Người phụ nữ giàu nhất thế giới là ái nữ của chủ Tập đoàn mỹ phẩm L'Oréal

07/03/2019 - 15:28
Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa thông báo gương mặt mới đứng đầu danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2019 là bà Francoise Bettencourt Meyers - ái nữ Tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu thế giới L'Oréal. Ngoài ra, việc ASEAN chung tay nỗ lực xóa bỏ nạn tảo hôn và cưỡng ép kết hôn, Ấn Độ có nhiều phi công nữ nhất thế giới là những tin giới nổi bật ngày 7/3.
1. Bà Francoise Bettencourt Meyers (66 tuổi) là con gái duy nhất của Liliane Bettencourt, một trong những cổ đông chính của L'Oréal. Sau khi mẹ qua đời năm 2017, bà trở thành người thừa kế khối tài sản khổng lồ. Tính đến tháng 3/2019, ái nữ Tập đoàn L'Oréal giờ đây là người phụ nữ giàu nhất thế giới, với khối tài sản ước tính lên tới 49,3 tỷ USD.
 
 
francoise-bettencourt-meyers.jpg
Bà Francoise Bettencourt Meyers

 

Hiện đang sống ở Paris, bà Francoise là chủ tịch Quỹ Bettencourt Schueller - Quỹ hỗ trợ tiến trình khoa học và nghệ thuật Pháp ngữ, đồng thời trợ cấp các gia đình có con tự kỷ và dàn đồng ca Pháp của gia đình. Bên cạnh đó, bà còn được biết đến là một học giả đã từng viết hai bộ sách bình luận Kinh Thánh và các vị thần Hy Lạp.
 
2. Diễn đàn Khu vực về xóa bỏ nạn tảo hôn và cưỡng ép kết hôn (CEFM) ở Đông Nam Á vừa diễn ra tại trụ sở Ban Thư ký Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ở thủ đô Jakarta của Indonesia. Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách cộng đồng văn hóa-xã hội Kung Phoak nhấn mạnh tảo hôn và cưỡng ép kết hôn ở trẻ em gái đã gây ra những ảnh hưởng tiêu cực, cản trở sự tiến bộ của xã hội, cướp đi tuổi thơ, quyền được giáo dục và cơ hội cuộc sống đầy triển vọng của hàng triệu trẻ em, đặc biệt là các bé gái trên khắp châu Á. Tình trạng này cũng dẫn đến những nguy cơ bạo lực, lạm dụng, sức khỏe kém hoặc tử vong sớm.
 
 
asean.jpg
Trẻ em gái bị ép buộc tảo hôn

  

Số liệu cho thấy mỗi năm có hơn 14 triệu trẻ em gái bị cưỡng ép kết hôn và hiện có hơn 700 triệu phụ nữ đã kết hôn từ khi còn là trẻ em. Điều này cũng dẫn đến tình trạng mang thai sớm ở tuổi vị thành niên với tỷ lệ cao ở khu vực Đông Nam Á.
 
3. Với tỉ lệ 12% phi công là nữ, Ấn Độ là quốc gia có tỉ lệ nữ phi công cao nhất thế giới. Ngoài ra, không có sự chênh lệch về mức lương giữa hai giới trong nghề này.
 
an-do.jpg
Các nữ phi công Ấn Độ

  

Hàng không dân dụng của Ấn Độ được đánh giá là một trong những thị trường có tỉ lệ phát triển nhanh nhất thế giới. Năm 2018, với việc 3 nữ phi công Avani Chaturvedi, Mohana Singh và Bhawana Kanth trở thành những nữ phi công điều khiến chiến đấu cơ đầu tiên được sung vào Không lực Ấn Độ, cơ hội "bay lên" cho những người phụ nữ thích nghề phi công tại quốc gia này lại tiếp tục được mở rộng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm