Người phụ nữ hơn 10 năm sống chung với khối u 'khủng' ở ngực

17/10/2018 - 22:24
Ngực phì đại nhiều năm, bà Nguyễn Thị T. (64 tuổi) trú tại Thái Nguyên mặc cảm nên không đi khám. Chỉ đến khi tình trạng tức ngực, khó thở kéo dài, đi lại vô cùng khó khăn, bà mới đến khám tại Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội).

Theo bà T., khi 50 tuổi, bà bắt đầu cảm nhận được sự bất thường ở vùng ngực. Vì mặc cảm và nghĩ đã nhiều tuổi nên bà không thăm khám. Đến khi tình trạng tức ngực, khó thở kéo dài, khối u “khủng” ngày càng phát triển với kích thước quá lớn gây bất tiện trong sinh hoạt, bà mới chịu đi kiểm tra.

img8978-1539777914.jpg
Ngực bệnh nhân T. trước phẫu thuật

 

Tại Bệnh viện K Trung ương, các bác sĩ khoa Ngoại vú đã thăm khám và ghi nhận khối u vú phải của bệnh nhân kích thước quá lớn, khiến bệnh nhân đi lại lệch về một phía, không thể nằm ngửa vì khó thở. Khai thác nhanh bệnh sử, bệnh nhân cho biết ngực ngày càng to lên đã hơn 10 năm nay và “bỏ mặc” không điều trị gì. Sau khi làm các xét nghiệm, chụp chiếu, bà T. được chẩn đoán phì đại tuyến vú phải gây lệch cột sống ngực.

Trước ca bệnh vô cùng hi hữu, sau khi hội chẩn tại khoa và toàn bệnh viện, với mong muốn bệnh nhân có thể sinh hoạt, đi lại bình thường và không còn mặc cảm bởi khối u “quái”, các bác sĩ khoa Ngoại vú đã quyết định phẫu thuật, tạo hình vú cho bà T. vào ngày 9/10.

“Hơn 10 năm nay tôi đã phải suy nghĩ, mặc cảm rất nhiều vì ánh mắt nghi ngại của những người xung quanh. Các bác sĩ có giải thích về bệnh tình và động viên tôi thực hiện phẫu thuật và tạo hình để hai bên ngực đều nhau hơn, thẩm mỹ hơn. Tôi chỉ biết hy vọng, tin tưởng vào các bác sĩ để tôi có cuộc sống như bao người phụ nữ khác.”, bệnh nhân T. xúc động chia sẻ trước ca phẫu thuật.

img_8981.jpg
Bệnh nhân T. sau khi được phẫu thuật

 

TS Lê Hồng Quang, Trưởng khoa Ngoại vú, Bệnh viện K Trung ương, cho biết, trong khi mổ, do tuyến vú bệnh nhân quá to làm giãn các hệ thống động tĩnh mạch, tăng sinh mạch gây nguy cơ chảy máu, mất máu nhiều. Thực hiện phẫu tích tỉ mỉ cùng kinh nghiệm lâu năm, kíp phẫu thuật đã đã tiến hành cắt tuyến vú khổng lồ và tạo hình tuyến vú cho bệnh nhân. Khối u kích thước 30x45cm nặng 8,7kg đã được loại bỏ. Ca phẫu thuật thành công ngoài mong đợi, ngực của bệnh nhân mang tính thẩm mỹ cao. Đến ngày 17/10, sức khỏe của bệnh nhân đang phục hồi tốt. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm