Người phụ nữ không thể tự chủ đi vệ sinh sau phẫu thuật thẩm mỹ

10/07/2019 - 17:59
Người phụ nữ tên là Tưởng (56 tuổi sống ở Hồ Nam, Trung Quốc) đã mạo hiểm một mình tới Bệnh viện thẩm mỹ Bạc Lệ để làm phẫu thuật thẩm mỹ. Ngày thứ 2 sau ca phẫu thuật, cô phát hiện mình tiểu tiện không tự chủ.

Cô Tưởng là người Vĩnh Châu, Hồ Nam. Cuối tháng 6, cô nghe theo lời giới thiệu của một giám đốc thẩm mỹ viện địa phương, một mình bay tới bệnh viện điều trị thẩm mỹ Bạc Lệ với mục đích tham quan. Tuy nhiên, sau một hồi giao tiếp, nhân viên ở đây đã giới thiệu cho cô Tưởng một gói thẩm mỹ khuôn mặt hấp dẫn. Cô Tưởng điền xong phiếu đăng ký thì đóng 500 tệ (khoảng 1,7 triệu đồng) để chuyên viên thiết kế chỉnh hình khuôn mặt.  

 

090711.jpg
Bệnh viện thẩm mỹ Bạc Lệ

 

Do học vấn thấp và không có nhiều hiểu biết, cô Tưởng nghe những lời giới thiệu như rót mật vào tai của nhân viên. Dưới những lời tư vấn đánh trúng tâm lý, cô Tưởng mơ hồ gật đầu đồng ý làm cả combo thẩm mỹ.  Cô chi ra 27.900 tệ tiền cá nhân mang theo (khoảng 97,6 triệu đồng), đồng thời vay thêm 5 vạn tệ (khoảng 175 triệu đồng) từ ví điện tử Beauty (một hình thức ví tiền online mua sắm làm đẹp có liên kết với ngân hàng).

 

090712.jpg
Cô Tưởng cho biết do không đủ tiền phải vay ngân hàng (số tiền khoảng 175 triệu đồng)

 

Chiều ngày 30/6, cô Tưởng hoàn thành cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Đến giờ phần trán của cô vẫn còn các vết kim tiêm mỡ làm đầy khuôn mặt. Phần mỡ này được lấy từ đùi của cô. Cô cho biết bác sĩ đã phải gây mê toàn thân để tiến hành phẫu thuật cho cô. 

Sau khi phẫu thuật hoàn tất, cô Tưởng trở về nhà trong tình trạnh khó chịu, còn có các triệu chứng như nôn mửa và tiểu tiện không tự chủ. Những vị trí lấy mỡ trên phần đùi cũng trở nên thâm tím và mất cảm giác.

 

090713.jpg
090714.jpg
Ngoài tiểu tiện không tự chủ, trán và chân cô Tưởng vẫn đầy vết thâm tím sau phẫu thuật 

 

Con gái cô Tưởng cho biết vài năm trước, mẹ cô do yếu tố sức khỏe đã trải qua một ca phẫu thuật lớn. Từ đó, bác sĩ đề nghị bà không nên sử dụng thuốc gây mê nữa. Hiện các di chứng từ cuộc phẫu thuật thẩm mỹ rất có khả năng là do thuốc gây mê gây ra.   

Dựa theo những lời nói của cô Tưởng, trước khi chỉnh hình, nhân viên tư vấn đã không nói với cô rằng “thẩm mỹ khuôn mặt” chính là “làm phẫu thuật chỉnh hình”. Bởi vậy con gái cô Tưởng cho rằng mẹ mình có khả năng đã bị lừa.  

Để tìm hiểu thêm, ngày 8/7, phóng viên đã cùng hai mẹ con cô Tưởng tới bệnh viện thẩm mỹ Bạc Lệ. Một người phụ trách bệnh viện đứng ra giải thích những nghi vấn của hai mẹ con. 

 

090715.jpg
Con gái cô Tưởng cho biết trước đây mẹ mình từng làm phẫu thuật

 

Người này cho biết theo quy định của công ty, không có trường hợp nào không thông báo trước nội dung làm phẫu thuật. Sau đó, ông cũng đưa ra hồ sơ về trình độ chuyên môn của bác sĩ phẫu thuật và các kết quả xét nghiệm của cô Tưởng trước khi phẫu thuật.   

Nói về các biểu hiện của cô Tưởng sau phẫu thuật, bác sĩ này cũng thừa nhận, nếu các kết quả cho thấy thật sự nguyên nhân là do thuốc gây mê, bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm. 

Hiện tại, vụ việc đã được báo lên Phòng Thi hành Luật Y tế quận. Cô Tưởng cũng đã tới bệnh viện chuyên môn để làm thêm một số kiểm tra. Sự việc được đông đảo phụ nữ quan tâm, đặc biệt là những người đang có ý định làm phẫu thuật thẩm mỹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm