Người phụ nữ lái xe ngược chiều trên cao tốc bị phạt 7,5 triệu đồng

02/03/2018 - 21:06
Nhiều người vô cùng bức xúc xem clip ghi lại cảnh một chiếc ô tô con màu đỏ chạy ngược chiều trên cao tốc tuyến Hà Nội – Hải Phòng. Thời điểm đó rất nhiều phương tiện giao thông qua lại với tốc độ cao, rất may không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.

Trên mạng xã hội vừa lan truyền một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một chiếc xe ô tô di chuyển ngược chiều trên cao tốc tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Theo nội dung đoạn clip đăng tải thì một chiếc ô tô 4 chỗ màu đỏ di chuyển ngược chiều và nháy đèn liên tục trên cao tốc.

Lúc này có một chiếc xe đã ra tín hiệu, chặn ngay trước đầu xe ô tô 4 chỗ yêu cầu xe này quay đầu lại. Tuy nhiên, thay vì quay đầu lại đi đúng chiều thì chiếc xe con liên tục nháy đèn và lao đi.

Ngay sau khi đăng tải, nhiều người vô cùng phẫn nộ trước hành vi xem thường Luật giao thông, xem thường tính mạng con người của chính bản thân tài xế và của người khác. Nick name Nguyễn Nguyên bức xúc: "May là không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra chứ trên cao tốc xe nào cũng đi với vận tốc trên 80km/h như vậy... chẳng may xảy ra tai nạn rồi thì khổ cả bản thân lẫn người khác".


Clip: Nữ tài xế chạy ngược chiều trên cao tốc (nguồn facebook).

Liên quan đến vụ việc, ngày 2/3, Đội CSGT số 2, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 5 tháng với nữ tài xế N.T.T (42 tuổi) ở TP Hà Nội về hành vi lái xe quay đầu, đi ngược chiều trên cao tốc.

Theo đó, vào lúc 6 giờ 30 ngày 28/2, qua hệ thống camera giám sát trên cao tốc Hà Nội -Hải Phòng, Đội CSGT số 2 đã phát hiện ôtô 4 chỗ biển kiểm soát 30A-306.6X đi ngược chiều tại làn trong cùng đoạn km 30 hướng Hà Nội – Hải Phòng ngược về Hà Nội.

28378120_1776566122364002_5902281981003801875_n.jpg
Nhiều người vô cùng bức xúc vì hành vi chạy ngược chiều của nữ tài xế.

Khi chạy ngược chiều, nữ tài xế này liên tục nháy đèn pha để cảnh báo các xe khác đang đi đúng chiều. Lúc này, một tài xế xe 7 chỗ đã bức xúc dừng xe để chặn đầu và cảnh báo xe vi phạm nhưng bất thành. Theo Cục Cảnh sát giao thông cho rằng đây là hành vi gây nguy hiểm cho các phương tiện khác và đáng lên án.

Trước đó vào tháng 5/2017, đội 2 cũng xử phạt 7 triệu đồng với nữ tài xế 35 tuổi ở Hải Dương về hành vi lái xe đi ngược chiều trên đường cao tốc; tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được thiết kế mỗi bên 3 làn đường ôtô và một làn đường khẩn cấp, cho phép chạy với tốc độ tối đa 120 km/h.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm