Người phụ nữ lĩnh án 7 năm tù vì dùng dao phay đòi nợ

24/12/2018 - 15:26
Cho một phụ nữ bán thịt lợn vay gần 500 triệu đồng nhưng khi đi đòi thì người nợ lại xin trả dần mỗi ngày 1 triệu khiến chủ nợ bức xúc. Bi kịch cũng bắt đầu từ đó…

Sáng 24/12, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Cướp tài sản xảy ra tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Thị Mai Hoa (SN 1989, trú tại phường Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hoa bị xét xử về tội Cướp tài sản theo Điều 168 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Mai Hoa quen biết với chị Nguyễn Thị Giản (SN 1971, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội, làm nghề bán thịt lợn ở chợ Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng). Do cần tiền để kinh doanh, từ năm 2016 đến tháng 9/2017, chị Giản nhiều lần vay tiền của Mai Hoa với lãi suất thỏa thuận. Tổng số tiền chị Giản vay của Hoa là 465 triệu đồng.

 

anh-toa.jpg
HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Mai Hoa 7 năm tù về tội Cướp tài sản

Đến tháng 10/2017, sau nhiều lần bị đòi nợ thì chị Giản mới trả cho Hoa số tiền 53 triệu đồng, vẫn nợ lại 412 triệu đồng. Số tiền nợ còn lại, chị Giản cam kết vài ngày sau sẽ trả cho Hoa 200 triệu đồng.

Chờ đến hẹn mà không thấy người phụ nữ bán thịt lợn trả tiền, Hoa đã ra sạp thịt của chị Giản để đòi. Tại đây, chị Giản bảo chưa có tiền và xin được khất lần, trả dần nợ theo ngày tuy nhiên Mai Hoa không đồng ý.

Bị thúc ép, người nợ đành nói với chủ nợ rằng, sẽ về bàn với chồng và sắp xếp trả sớm. Nghe nói vậy, Hoa đã bỏ về. Trưa hôm sau (31/10/2017), chị Giản nhắn tin hẹn đầu giờ chiều sẽ trả Hoa 200 triệu đồng.

Thế nhưng, do không xoay xở được tiền, người phụ nữ bán thịt lại nhắn tin cho chủ nợ xin khất và mong muốn được trả nợ theo ngày, mỗi ngày sẽ trả 1 triệu đồng. Thấy chị Giản nhắn tin vậy, Hoa bực tức đến nơi chị Giản bán thịt để đòi.

Trên đường đi, Hoa vào nhà mẹ đẻ lấy một con dao phay. Sau khi gặp “con nợ” tại sạp thịt ở chợ Quỳnh Mai, Hoa to tiếng chửi bới chị Giản nợ nần. Sau đó, hai người phụ nữ to tiếng với nhau. Bức xúc vì không đòi được nợ lại bị con nợ chửi lại, Hoa dùng dao phay đập vào má chị Giản.

Cả hai lao vào nhau ẩu đả khiến chị Giản bị thương nhẹ. Cùng lúc đó, Hoa lấy điện thoại của chị Giản đưa cho một người nhờ nhắn tin cho chồng chị Giản với nội dung “Anh lo trả tiền cho Hoa đi, nó đang đánh bà Giản ở ngoài này”. Sau đó, Hoa tiếp tục chửi bới, bắt chị Giản phải trả tiền.

Sự việc chỉ dừng lại khi công an phường có mặt, đưa hai người về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Quá trình điều tra, giải quyết vụ án, chị Giản từ chối giám định thương tích và không yêu cầu bồi thường về dân sự... Nguyễn Thị Mai Hoa sau đó bị truy tố về tội Cướp tài sản.

Tại tòa, Hoa đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo và những người làm chứng, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Mai Hoa 7 năm tù giam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm