Người phụ nữ mù được bạn đọc ủng hộ tiền xây nhà mới

31/12/2016 - 08:53
Sau khi video quay cảnh bà Lò Thị Tum (SN 1957) ở bản Sái Trong, xã Quài Cang, Tuần Giáo, Điện Biên - người phụ nữ Thái mù lòa sống trong ngôi nhà rách nát - được phát trên mạng, bà đã nhận được đông đảo sự ủng hộ của khắp cả nước.
Anh Nguyễn Tuân - giáo viên dạy ở trường THPT Tuần Giáo - là người thực hiện video về hoàn cảnh của bà Tum để kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng.

Như PNVN đã có bài phản ánh, hoàn cảnh của bà Tum quá nghèo, quá khổ. Bà không có chồng, không có con. Bố bà Tum mất sớm, bà ở một mình trong túp lều rách này. Cái ăn hàng ngày trông cả vào sự giúp đỡ của bà con chòm xóm. 
ba-tum.jpg
Bà Lò Thị Tum sắp có ngôi nhà mới để ở.
Cũng theo anh Tuân, ngôi nhà của bà Tum đã xuống cấp nghiêm trọng. Cột kèo đều đã mọt. Vách bao xung quanh đã hỏng. Mái nhà lợp bằng rơm đã thủng lỗ chỗ khi trời mưa trong nhà cũng ướt như ngoài sân. Anh Tuân đã kêu gọi mọi người cùng giúp đỡ bà Tum.

Đến nay, bạn đọc ở thị trấn Tuần Giáo và trên khắp các địa phương cả nước đã gửi tiền về ủng hộ bà Tum. Tổng số tiền đến thời điểm hiện tại là gần 10 triệu đồng.

"Số tiền này, tôi sẽ mua cột kèo và mái tôn để làm ngôi nhà mới cho bà Tum. Một cá nhân ở huyện Tuần Giáo đã đồng ý cấp toàn bộ chi phí tiền công. Ngày mai 1/1/2017, chúng tôi sẽ tiến hành khởi công xây nhà mới cho bà Tum", anh Tuân chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm