Người phụ nữ Mỹ "cả gan" hôn Hitler tại Thế vận hội Berlin 1936

25/10/2017 - 20:20
Tại Thế vận hội Berlin 1936, có một người phụ nữ Mỹ đã "cả gan" hôn Hitler khiến một loạt vệ sĩ của trùm phát xít sau đó bị sa thải hoặc hạ cấp vì không thể ngăn cản bà.


Tại Thế vận hội mùa hè 1936 tổ chức tại Berlin (Đức), chương trình đầu tiên được truyền hình trên 41 quốc gia, trùm phát xít của Đức Quốc xã Adolf Hitler đã tới tham dự và ngồi cạnh Tướng August von Mackensen.

Khi đó, bà Carla de Vries, đến từ Norwalk, California, Mỹ, đang trong chuyến du lịch khắp châu Âu và mong muốn chụp được một bức ảnh của Hitler ở cự ly gần, cũng có mặt tại sự kiện này.

Với chiếc máy quay trên tay, bà đã tự tin bước đến gần Hitler, thậm chí bà còn có thể vượt qua hàng vệ sĩ xếp dài của trùm phát xít một cách khó hiểu để đứng trước mặt và xin chữ ký nhà lãnh đạo tối cao của Đức Quốc xã.

Tại khoảnh khắc đó, các tay săn ảnh đã bắt được biểu cảm có phần ngỡ ngàng của Hitler trước sự xông xáo của bà Carla trước khi tướng Mackensen kịp đẩy bà ra.

nguoi-phu-nu-ca-gan-hon-hitler.jpgBà Carla de Vries đã tiến đến rất gần trùm phát xít Hitler. (Ảnh cắt từ clip)

nguoi-phu-nu-ca-gan-hon-hitler-1.jpg
Bà đặt một nụ hồn đầy bất ngờ lên má Hitler. (Ảnh cắt từ clip).

20.000 khán giả tham sự Thế vận hội hôm đó cũng choáng váng khi bà Carla bình thản trở lại chỗ ngồi của mình.

Bà Carla, người đã kết hôn với một chủ trang trại bò sữa tên George, chia sẻ: “Tôi chỉ đơn giản là ôm ông ta (Hitler) vì ông ấy thân thiện và duyên dáng. Tôi không biết tại sao tôi lại hành xử như vậy. Nhưng chắc chắn là tôi không lên kế hoạch hành động như vậy. Chỉ là tôi bị kích động, tôi đoán vậy. Nó xảy ra khi tôi đi xuống để chụp ảnh Hitler bằng máy quay phim nhỏ của mình. Hitler đã nghiêng về phía trước, mỉm cười và ông ta có vẻ thân thiện đến nỗi tôi chỉ muốn đứng đó và xin chữ ký của ông ta. Ông ta đã ký lên vé bơi của tôi. Ông ta cứ mỉm cười và tôi hôn ông ta”.

Khác với vẻ lúng túng và nụ cười trên khán đài, vụ việc đã khiến Hitler vô cùng tức giận vì sự tắc trách của đội ngũ vệ sĩ khi không thể ngăn cản được một người phụ nữ.

Một số lính gác sau đó đã bị sa thải trong sự sỉ nhục còn một số khác bị hạ cấp bậc.

Một số hình ảnh Thế vận hội 1936 tại Berlin mà Hitler tới dự:

berlin-1936-1.jpg
Lễ rước đuốc

 

berlin-1936.jpg
Sân vận động nơi khai mạc Olympic Berlin 1936

 

hitler3.jpg
Hitler (ngoài cùng bên phải) trong lễ khai mạc 
hitler.jpg

 

hitler4.jpg

 

hitler2.jpg
Hitler rời lễ đài 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm