Người phụ nữ nằm lăn trước bánh xe tải để đòi bồi thường

11/07/2019 - 09:21
Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị bắt gặp cố tình nằm ra trước bánh xe tải nhằm đòi tiền bồi thường. Đây là một hiện tượng lừa đảo phổ biến ở đất nước tỷ dân, đến nỗi có hẳn tên riêng là “peng ci”.
Clip Người phụ nữ cố tình nằm trước bánh xe tải để đòi bồi thường

 

Sự việc xảy ra vào ngày 4/7 tại làng Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Trong đoạn clip khi lại vụ việc, một người phụ nữ đã liều mạng xách chiếc xe đạp của mình và đuổi theo một chiếc xe tải đang chạy trên đường. Khi tài xế xe tải nhận ra người phụ nữ đang chạy theo và dừng lại, người này đã bất ngờ ném chiếc xe đạp của mình xuống đất cạnh chiếc xe tải và nằm bò ra trước bánh xe, khiến trông giống như một hiện trường tai nạn.

 

nguoi-phu-nu-bong-nam-lan-truoc-banh-xe-tai-de-doi-boi-thuong-2.jpg
Người phụ nữ ôm xe đạp, đuổi theo xe tải.
nguoi-phu-nu-bong-nam-lan-truoc-banh-xe-tai-de-doi-boi-thuong.jpg
Sau đó, bà ta bất ngờ nằm lăn trước bánh xe.

3 người đi đường xuất hiện trong đoạn clip cũng không thể giấu nổi sự ngạc nhiên của mình trước hành động kỳ lạ của người phụ nữ kia, khi bà ta còn cẩn thận chỉnh lại vị trí nằm của mình dưới bánh xe.

Cảnh sát giao thông làng Vũ Hồ đã nhận được một cuộc gọi vào khoảng 4 giờ chiều từ người phụ nữ trên. Theo Tân Hoa Xã, bà ta nói rằng mình “bị thương nặng”, sau khi bị một chiếc xe tải đâm trúng

Sau khi đến hiện trường, cảnh sát không thể tìm thấy bất cứ bằng chứng nào về một vụ tai nạn. Tuy nhiên, người phụ nữ khăng khăng mình bị thương nghiêm trọng và yêu cầu tài xế xe tải phải bồi thường 55.000 nhân dân tệ (hơn 180 triệu VNĐ).

Cảnh sát đã đưa ra đoạn clip từ camera giám sát và ngăn chặn thành công nỗ lực lừa đảo này.

Được biết, người phụ nữ trên khoảng 50 tuổi và được chính quyền xác định tên là Tang. Giữa bà ta và tài xế xe tải tên Cui đã xảy ra tranh chấp kinh doanh, dẫn đến việc bà ta có ý định “trả thù”.

Âm mưu lừa đảo “đâm vì tiền” trong tiếng Trung Quốc được gọi là “peng ci”, nghĩa đen là “chạm vào sứ”. Đây là cách phổ biến mà những kẻ lừa đảo áp dụng hòng lấy tiền của các nạn nhân là tài xế.

Khi những kẻ lừa đảo này xuất hiện trước mũi xe, các tài xế thường phanh gấp và va chạm nhẹ với chúng. Sau đó, những kẻ này sẽ giả vờ bị chấn thương và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Trước vụ việc trên, nhiều người đã để lại bình luận trên trang Weibo. Một người viết: “Diễn xuất này... bà ấy tốt nghiệp trường kịch nào vậy?”.

“Bà ấy không cảm thấy xấu hổ sao?”, một người khác hỏi.

“Điều này rất nguy hiểm. Nếu người lái xe tải không nhìn thấy bà ta thì sao?”, một người dùng khác phẫn nộ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm