Người phụ nữ nặng nhất thế giới hoàn thành cuộc đua marathon dài 42,195km

14/07/2019 - 10:01
Jennifer Smith ở bang Iowa (Mỹ) với cân nặng 156kg vừa được Guinness công nhận là người phụ nữ nặng nhất thế giới hoàn thành cuộc đua marathon dài 42,195km sau hơn 11 giờ. Người mẫu chuyên nghiệp lớn tuổi nhất ở Hàn Quốc; Búp bê Barbie phi hành gia là những tin giới nổi bật ngày 14/7.
1. Cô Jennifer Smith nặng 156kg và hoàn thành cuộc đua marathon dài 42,195km với thời gian 11 giờ 50 phút. Thành tích của cô đã được Guinness công nhận kỷ lục “Người phụ nữ nặng nhất thế giới hoàn thành marathon”. Trước đây, kỷ lục cũ thuộc về một người phụ nữ khác lập năm 2017 khi cô này nặng 130kg.
 
 
jennifer-smith.jpg
Cô Jennifer Smith giữa các em nhỏ

  

Từng suýt mất chân sau một tai nạn năm 2013 và chưa từng chạy liên tục được 13km, nhưng cô đã lập nên kỳ tích. Lần chạy marathon này của Jennifer Smith còn ý nghĩa hơn khi cô chạy với lời hứa với cha. “Tôi hứa với bố sẽ hoàn thành marathon nhưng bố đã qua đời tháng 9/2018 vừa rồi. Do đó, tôi càng có động lực để hoàn thành mục tiêu”. Cô còn quyết tâm đặt mục tiêu sẽ hoàn thành cuộc đua ultra marathon 50km vào năm tới.
 
2. Bà Choi Soon-Hwa (77 tuổi) hiện là người mẫu chuyên nghiệp lớn tuổi nhất ở Hàn Quốc. Câu chuyện thành công của bà cho thấy tuổi tác không thể ngăn những người kiên trì và nỗ lực thành công trên con đường chinh phục ước mơ.
 
Trước đó, bà từng là nhân viên chăm sóc, làm việc 20 tiếng mỗi ngày trong bệnh viện. Khi tình cờ xem được mẩu quảng cáo trên truyền hình về tuyển người mẫu cao tuổi, bà Choi quyết định biến cơ hội này thành hiện thực, giúp thay đổi cuộc đời bà. Bà Choi sau đó tham gia một số lớp đào tạo người mẫu và cuối cùng được chương trình The Show Project lựa chọn. Choi cuối, bà có thể ra mắt như một người mẫu thực thụ và kể từ đó có chỗ đứng trong ngành thời trang.
 
 
choi-soon-hwa.jpg
Bà Choi Soon-Hwa

  

Cuộc sống không bao giờ dễ dàng với Choi vì bà đã nếm trải nhiều khó khăn trước khi gặt hái thành công. Sau khi chồng bỏ đi, bà Choi trở thành mẹ đơn thân và phải làm việc toàn thời gian để có tiền trang trải cuộc sống. Trong những năm làm mẹ đơn thân của hai đứa trẻ, bà chỉ có 1 bộ quần áo mặc suốt 20 năm.
 
3. Mới đây, hãng sản xuất đồ chơi khổng lồ Mattel đã tung ra một loạt búp bê mới, trong đó lần đầu tiên có búp bê Barbie phi hành gia nhằm truyền cảm hứng cho các bé gái.
 
 
barbie.jpg
Búp bê Barbie phi hành gia

  

Để kỷ niệm 60 năm ra đời búp bê Barbie, Mattel hợp tác cùng Cơ quan Vũ trụ châu Âu để làm ra búp bê Barbie phi hành gia. Búp bê được tạo hình từ nữ phi hành gia người Italy Samantha Cristoforetti. Đây là người phụ nữ Italy đầu tiên bay vào vũ trụ. Cô hy vọng sự hợp tác này sẽ giúp đánh thức giấc mơ làm trong ngành vũ trụ của các cô gái và chàng trai trẻ trong tương lai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm