Người phụ nữ sinh con thành công từ cổ tử cung chắp vá

28/08/2018 - 14:31
Sau điều trị ung thư cổ tử cung, chị Sarah Dean gần như bị cắt bỏ toàn bộ cổ tử cung, đồng nghĩa với việc chị mất đi khả năng sinh sản. Tuy nhiên, "phép lạ" đã đến khi các bác sĩ tiến hành khâu những phần còn lại ở cổ tử cung của chị với nhau.

Vào 3 tháng trước, chị Sarah Dean (32 tuổi, ở thị trấn Sutton Coldfield, hạt West Midlands, Anh) đã hạ sinh bé George khỏe mạnh. Chị chia sẻ: “George đã được cứu bằng một mũi khâu trong tử cung của tôi và kỹ năng của các bác sĩ khi có thể đặt con ở đó. Đây thực sự không phải là một công việc dễ dàng. Nếu không có ca phẫu thuật đó, con sẽ không có mặt ở đây hôm nay vì cơ thể của tôi không thể giữ con khi con phát triển”

nguoi-phu-nu-sinh-con-thanh-cong-tu-co-tu-cung-chap-va-1.jpg
Vợ chồng chị Sarah và anh Paul hạnh phúc bên cậu con trai George sau những nỗ lực phi thường
Chị Sarah được chẩn đoán bị ung thư cổ tử cung vào tháng 3/2011 khi mới 25 tuổi. “Thật là một cú sốc”, chị nói, “Đó là trải nghiệm kinh hoàng nhất của tôi. Tôi còn quá trẻ nên tôi không bao giờ nghĩ bất cứ điều gì tương tự như thế có thể xảy ra với tôi. Khi các bác sĩ phẫu thuật tiến hành phẫu thuật để loại bỏ căn bệnh ung thư, họ phải cắt bỏ gần như hết cổ tử cung của tôi. Điều đó có nghĩa là tôi sẽ không thể mang thai được nữa”.
 
Sau đó, trong một nỗ lực tái tạo cổ tử cung, tạo cơ hội mang thai cho chị Sarah, các bác sĩ phẫu thuật đã khâu hai bên còn lại của cổ tử cung của chị để tạo thành một rào cản nhằm giữ thai nhi bên trong tử cung của chị.
 
“Đó là một ca phẫu thuật quan trọng vì nó có nghĩa là nếu tôi có thai, mũi khâu được hy vọng sẽ đủ chắc để giữ đứa đứa trẻ bên trong tôi đủ lâu trước sinh”, chị Sarah chia sẻ.
 
nguoi-phu-nu-sinh-con-thanh-cong-tu-co-tu-cung-chap-va.jpg
Chị Sarah đã hạ sinh con trai từ cổ tử cung chắp vá
Mặc dù cổ tử cung đã được khâu lại nhưng nó lại đặt ra cho các bác sĩ khoa sản với một nhiệm vụ gần như không thể. Đó là họ phải đặt phôi thai thụ tinh trong ống nghiệm vào tử cung chắp vá của chị Sarah thông qua một lỗ nhỏ ở bên cạnh cổ tử cung.
 
Một phát ngôn viên của Dịch vụ sinh sản Midland, nơi chị Sarah điều trị, cho biết: “Phần thực sự tuyệt vời của ca thụ tinh này là các chuyên gia sinh sản phải đặt phôi thai vào tử cung mà không qua cổ tử cung. Bằng kính hiển vi, họ đã tìm thấy một cái lỗ ở phía bên tay phải của phần còn lại của cổ tử cung. Qua lỗ đó, họ có thể đưa ống giữ phôi thai vào tử cung.
Để giảm thiểu rủi ro cho phôi thai và căng thẳng cho Sarah trong quá trình thực hiện, các bác sĩ đã thực hiện một thủ thuật tập dượt trước nhằm xác định vị trí lỗ nhỏ đó và sẵn sàng cho ca thực hiện thật vài tuần sau đó.
 
Đây là một nỗ lực trên cả tuyệt vời trong điều trị thụ tinh trong ống nghiệm. Nỗ lực của các bác sĩ cuối cùng cũng được đền đáp vào tháng 9. Các bác sĩ đã đưa được phôi thai vào tử cung của Sarah và 2 tuần sau, cô ấy đã phát hiện ra mình đang mang thai”.
 
Chị Sarah nhớ lại: “Chúng tôi rất vui mừng vì nó đã hiệu quả và tôi rất vui khi mang thai. Nó giống như một phép lạ vậy”.
 
nguoi-phu-nu-sinh-con-thanh-cong-tu-co-tu-cung-chap-va-2.jpg
Bé George ra đời thực sự là một kỳ tích
Mặc dù ở giai đoạn mang thai 27 tuần, chị Sarah đã bị xuất huyết nặng và phải nằm viện 2 tuần nhưng vào tháng 5, George đã ra đời khỏe mạnh bằng phương pháp mổ lấy thai với cân nặng khoảng 6kg.
 
“Tôi phải đẻ mổ vì tôi không được phép sinh con tự nhiên do vết khâu. Cuối cùng con cũng chào đời an toàn và khỏe mạnh. Thật nhẹ nhõm và tuyệt vời khi được ôm con trong vòng tay. Cuối cùng tôi cũng được làm mẹ”, chị Sarah xúc động nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm