Người phụ nữ sốc khi tranh khỏa thân của cô được đấu giá 600 tỉ đồng

26/06/2018 - 07:11
Nhân vật trong tranh khỏa thân mà cố họa sĩ Lucian Freud vẽ cách đây 16 năm đã có dịp hội ngộ với bức họa và sốc khi biết tin nó được đấu giá với giá 20 triệu Bảng Anh (hơn 600 tỷ VNĐ).

Nhân vật trong tranh khỏa thân được định giá khủng trên là cô Sophie Church, một người phụ nữ 47 tuổi, hiện là nhân viên của Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS), đang sinh sống cùng chồng và 2 người con.

Bức tranh khỏa thân mà cô Sophie làm mẫu được bán đấu giá 20 triệu Bảng Anh.

Chia sẻ về cơ duyên trở thành người mẫu khỏa thân cho cố họa sĩ Lucian Freud, Sophie cho biết bức họa trên được vẽ cách đây 16 năm khi cô gặp ông lúc ông đang làm một cuốn ca-ta-lô các tác phẩm của mình. Cô nhớ nó được hoàn thành vào năm 2003, khi đó cô 31 tuổi và được biết với cái tên Sophie Lawrence.

Sophie cho biết bức tranh đã được hoàn thành cách đây 16 năm

Sau khi Sophie biết tin, bức tranh mà cô làm mẫu sẽ được hãng Sotheby’s bán đấu giá ở London, cô đã rất xúc động và giống như được quay về quá khứ.

Chia sẻ với tờ The Sunday Telegraph, Sophie nói: “Nó vừa giống tôi lại vừa không phải là tôi và nó nhắc tôi nhớ về thời gian đó”.

Cô cũng rất sốc khi biết bức tranh được định giá lên tới 20 triệu Bảng Anh.

Nhớ lại thời gian làm mẫu, Sophie cho biết, trong suốt 8 tháng, mỗi tối, cô thường dành 6 tiếng đồng hồ để ngồi cho họa sĩ Freud vẽ.

Cô tiết lộ, họa sĩ Freud quyết định chọn cô làm mẫu vì cô “đáng tin cậy” và đúng giờ. Ông thường vẽ cô từ 7 giờ đến 11 giờ tối hoặc đôi khi đến tận 1 giờ sáng.

Cố họa sĩ Lucian Freud

Sophie còn cho biết, tất cả các chi tiết trong bức tranh đều chính xác, ngoại trừ một tĩnh mạch màu xanh được họa sĩ Freud thêm vào. 

Sau khi bức họa hoàn thành, cô không gặp lại người họa sĩ già nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm