Người phụ nữ suýt chết vì viêm mô hoại tử nhưng tưởng bị đau răng

04/07/2019 - 15:25
Cô Madelein Carelse (người Nam Phi), năm nay 42 tuổi và là mẹ của 3 đứa trẻ đã suýt mất mạng do nhầm tưởng mình bị đau răng với viêm mô hoại tử.
image001.jpg
Cô Madelein Carelse bị viêm mô hoại tử nhưng nhầm tưởng bị đau răng

 

Vài ngày trước, cô Madelein Carelse cảm thấy đau răng và đã tới một phòng khám răng kiểm tra. Sau vài ngày, cô vẫn thấy đau, cảm thấy khó thở, phần cằm bị thâm. Cô đã tới một bệnh viện ở Nam Phi để kiểm tra lại. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra khiến cô bất ngờ. Bác sĩ nói rằng cô không bị đau răng, mà đã bị viêm mô hoại tử, do một loại vi khuẩn ăn thịt người gây ra. Chúng ăn mòn các mô mềm của cơ thể và vết thương sẽ bị lây lan nhanh chóng. Đây là một trường hợp hiếm gặp, tỉ lệ mắc phải là 1/1.000 ở Tây Âu.

image002.jpg
 

Để cứu sống Madelein, các bác sĩ Bệnh viện Sebokeng buộc phải tiến hành loại bỏ các phần bị nhiễm khuẩn nặng, để tránh lây lan đến các bộ phận trên khuôn mặt. Hiện tại, Madelein cần làm một số phẫu thuật chỉnh hình để khôi phục lại khuôn mặt và phần cổ.  

image003.jpg
 

Tuy nhiên, Madelein không có bảo hiểm y tế, bạn bè cô đã kêu gọi quyên góp để có đủ tiền làm phẫu thuật cho cô. “Cô ấy rất đau, chúng tôi muốn đưa cô ấy tới một bệnh viện tư nhân, chúng tôi lo vết thương của cô ấy sẽ nặng hơn. Chúng tôi cũng hi vọng cô ấy sẽ chịu làm phẫu thuật chỉnh hình”, một người bạn của Madelein cho hay.

image004.jpg
 

Được biết, Madelein vừa làm phẫu thuật. Bạn bè của cô đã kêu gọi mọi người trên Facebook đóng góp vào quỹ “We Care For You Medelein Club” để giúp đỡ cô có đủ chi phí làm phẫu thuật. 

image005.jpg
 

Được biết, tỷ lệ phát bệnh viêm mô hoại tử là hơn 30%. Nó được gây ra bởi nhiều loại vi khuẩn, đặc biệt là streptococus nhóm A, giải phóng độc tố độc hại vào máu và các mô xung quanh. Bệnh này thường cần điều trị bằng phẫu thuật nhanh chóng vì nó có thể phát triển với tốc độ 5 cm mỗi giờ. Các triệu chứng của bệnh tương tự như cúm, vì vậy rất khó chẩn đoán ở giai đoạn đầu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm