Người phụ nữ tố bị hiếp dâm 2 lần ở Long An, vì sao CA không khởi tố?

08/09/2017 - 12:20
Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Tân Thạnh (Long An) Phạm Công Bô khẳng định không khởi tố vụ án hiếp dâm theo đơn tố giác của chị T.P.T.L vì không có hành vi phạm tội. Trong khi đó chị L. vẫn khẳng định chị là nạn nhân như đơn tố giác nêu.
Ngày 22/8/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đã ra quyết định số 13/QĐ-CSĐT không khởi tố vụ án hình sự với lý do không có sự việc phạm tội. Cùng ngày, cơ quan cảnh sát điều tra cũng có thông báo (số 13/TB) gửi cho đương sự là chị T.P.T.L (SN 1983, ngụ huyện Tân Thạnh, Long An) về nội dung không khởi tố vụ án theo đơn tố giác tội phạm của chị L.

Nội dung thông báo cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An quyết định không khởi tố vụ án hình sự do “không có sự việc phạm tội, theo quy định tại khoản 1 điều 107 Bộ Luật tố tụng hình sự” sau qua trình điều tra khi nhận được đơn của chị T.P.T.L (SN 1983, ngụ huyện Tân Thạnh, Long An) tố cáo bị Huỳnh Lý A. (SN 1990) khống chế, đe họa hiếp dâm 2 lần trong đêm.
nguoi-phu-nu-2-lan-bi-hiep-dam-1.JPG
Đại tá Phạm Công Bô (đứng) trao đổi về lý do không khởi tố vụ án theo tố giác của chị T.P.T.L.

 

Trả lời PV Báo PNVN, Đại tá Phạm Công Bô, Trưởng Công an huyện Tân Thạnh (Long An) cho biết, sau quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Tân Thạnh có đủ căn cứ để xác định không có sự việc phạm tội và ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự theo quy định.

Cũng theo Đại tá Phạm Công Bô, trong quá trình lấy lời khai, cơ quan điều tra đều có mời đại diện Hội LHPN để giám sát, chứng kiến. Đồng thời, có mời tổ trưởng tổ dân phố đến dự. Trong quá trình làm việc, cơ quan điều tra tiến hành đúng theo quy định của pháp luật, không có bức cung, mớm cung.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Tân Thạnh (Long An) cũng nhấn mạnh, vụ việc được giải quyết đúng theo quy định của pháp luật, không có căn cứ vụ việc phạm tội thì không khởi tố vụ án. Nếu chị L. không thống nhất với quyết định thì có quyền khiếu nại đến Viện KSND huyện Tân Thạnh, Long An. Cơ quan điều tra cũng đã giải thích cho chị L. biết điều này.
nguoi-phu-nu-2-lan-bi-hiep-dam.jpg
Thông báo về việc khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Tân Thạnh, Long An. 

Tuy nhiên, kể từ ngày nhận được quyết định không khởi tố vụ án là ngày 30/8/2017 đến nay, chị L. cho biết, chị hoàn toàn không đồng tình với quyết định của cơ quan Công an và sẽ cùng luật sư khởi kiện lên cấp cao hơn. Thậm chí, vì mất niềm tin vào cuộc sống, uất ức, bức xúc trước cách xử lý của cơ quan công an, bị xã hội đàm tiếu thị phị nên chị L. đã có “Đơn xin đi tù” gửi đến Công an huyện Tân Thạnh, Long An.

PNVN tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm