Người phụ nữ tổ chức đường dây dùng sổ đỏ giả lừa 22 tỷ của ngân hàng

03/07/2019 - 18:20
Người phụ nữ 42 tuổi đã mua 10 sổ đỏ trôi nổi trên internet rồi sử dụng 10 giấy sổ đỏ giả, nhờ người đứng tên để thế chấp, lừa vay tiền, chiếm đoạt tài sản của ngân hàng L.V với tổng số tiền trên 22 tỷ đồng.

Ngày 2/7, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tống đạt quyết định, thực hiện lệnh bắt tạm giam Hoàng Thị Điệp (42 tuổi, trú xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Trước đó, đối tượng Điệp đã bị cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can, nhưng thời điểm đó đối tượng có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được cho tại ngoại.

anh_rpgl.jpg
Cơ quan cảnh sát điều tra tống đạt quyết định bắt tạm giam Hoàng Thị Điệp

 

Theo cơ quan điều tra, cuối tháng 8/2018, ngân hàng L.V (chi nhánh huyện Lâm Hà) tố cáo một số đối tượng có hành vi dùng giấy tờ có dấu hiệu giả mạo thế chấp vay vốn với tổng số tiền trên 22 tỷ đồng.

Quá trình truy xét, cơ quan chức năng xác định có 10 sổ đỏ vay tiền là giả, tài sản không có thực, trong đó có 5 cặp vợ chồng (ngụ tại xã Liên Hà và thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà) đứng tên trong các hồ sơ làm thủ tục vay vốn của ngân hàng L.V và đã được giải ngân.

 

Ngày 24/1/2019, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 10 bị can đối với 5 cặp vợ chồng về hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

 

Từ lời khai của các nghi can, cơ quan điều tra xác định đối tượng chủ mưu cầm đầu là Hoàng Thị Điệp. Sau đó, Điệp đã đến Công an tỉnh Lâm Đồng đầu thú, khai nhận đã mua 10 sổ đỏ trên mạng internet rồi sử dụng 10 giấy sổ đỏ giả, nhờ người đứng tên để thế chấp, lừa vay tiền, chiếm đoạt tài sản của ngân hàng L.V.

 

Hợp đồng thế chấp vay tiền, các đối tượng thực hiện tại 2 văn phòng công chứng T.A và M.A, đăng ký thế chấp tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lâm Hà một cách trót lọt.

 

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của những cán bộ ngân hàng tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục giải ngân cho vay vốn cả chục bộ hồ sơ với số tiền hàng chục tỷ đồng mà không rõ tài sản thế chấp.

 

Hiện vụ việc đang được điều tra, mở rộng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm