Người phụ nữ trốn khỏi động mại dâm và lập kỷ lục Guinness

08/10/2016 - 20:46
Nhẹ dạ, cả tin, trở thành nạn nhân bị buôn bán, bị chủ nhà chứa đầu độc bằng ma túy, đánh đập tàn nhẫn, người phụ nữ ấy đã trốn chạy khỏi chốn “địa ngục”. Bằng sự quyết tâm của mình, cô đã trở thành vận động viên, phá kỷ lục Guinness 3 môn phối hợp.

Giấc mơ đổi đời

Sinh năm 1967 ở Mazatlan (Mexico), Norma là 1 trong số 5 đứa con của 1 gia đình nghèo. Bố đột ngột qua đời năm Norma 11 tuổi và thời gian ngắn sau đó, cô bị ông cậu cưỡng hiếp. Năm 19 tuổi, cô được 1 người quen rủ tới Nhật Bản làm người mẫu. Gia đình coi đây như cơ hội đổi đời cho cô. Norma nức tiếng là xinh đẹp ở khu phố, vậy nên con đường làm người mẫu không khiến ai nghi ngại.

Chính Norma cũng háo hức. Thậm chí, khi hạ cánh xuống sân bay ở Nhật Bản, lúc người ta thu hộ chiếu, Norma nghe nhân viên hãng tuyển dụng người mẫu thông báo “chị còn nợ họ món tiền khá lớn (vé máy bay, chi phí cho chuyến đi, ăn ở) và phải làm bù”, Norma vẫn vui, vì sẽ gắng sức thanh toán nhanh nợ nần, sau đó kiếm tiền cho bản thân và gia đình. Nhưng thực tế không phải như vậy. Y hệt món hàng, Norma đã bị bán cho chủ nhà thổ người địa phương và hoàn toàn mất quyền kiểm soát cuộc sống của mình. Cô bị thuần phục bằng ma túy, bị hành hạ, hãm hiếp.

Không biết nói tiếng bản địa, không hộ chiếu, Norma hoàn toàn bị mất phương hướng, chẳng biết trốn khỏi “tổ quỷ” bằng cách nào? Một lần, tận dụng cơ hội chủ nhà chứa sơ hở, cô bỏ trốn đến đồn cảnh sát, song khi lang thang trên đường phố không giấy tờ tùy thân, không một xu dính túi, ngay ngày hôm đó, Norma bị đám vệ sĩ tay chân của chủ chứa bắt về nhà thổ và tiếp tục 3 năm trong “địa ngục”. 

Trốn chạy khỏi quá khứ

Khi các nữ tu sĩ trong tu viện gần thành phố đã giúp Norma trốn khỏi “tổ quỷ” và trở về quê hương Mexico, không lâu sau đó, cô may mắn có lại cuộc sống bình thường. Cho dù đã có tự do, song Norma vẫn là “tù nhân ký ức” đau buồn mấy năm bị giam hãm trong nhà thổ. Thậm chí, khi rời quê hương sang định cư ở Canada, lấy chồng và sinh 2 con, những chấn thương tâm lý vẫn hành hạ cô. Norma thật sự xấu hổ vì những gì đã phải nếm trải. Cô rối loạn tâm trí, không thể duy trì việc làm ổn định, rơi vào nghiện rượu và hôn nhân tan vỡ.

Biến cố lại xuất hiện, khi bác sĩ chẩn đoán, con trai của Norma bị mắc bệnh mắt hiếm gặp và khó chữa, hậu quả có thể mù lòa hoàn toàn hoặc một phần. “Tôi trở thành người mẹ cô đơn, mất phương hướng. Con trai 11 tuổi của tôi mắc bệnh mắt khó chữa trị, trong khi vào đúng tuổi con, lần đầu trong đời tôi bị ông cậu mù lòa mất nhân tính cưỡng đoạt. Tôi có linh cảm, cuộc đời mình bị khoanh vùng bởi một vòng tròn tệ hại. Dường như không thể trốn chạy quá khứ”, Norma bộc bạch.

foto-nueva.jpg
 Norma đã tìm thấy lý do để phấn đấu

Gạt ký ức đau buồn và tủi nhục, người mẹ 2 con này (trong đó 1 con lâm bệnh hiểm nghèo) bắt đầu kiên trì tập chạy. Hy vọng chạy sẽ giúp kiếm tiền chữa bệnh cho con, cô tranh thủ mọi thời gian rèn đôi chân. Norma chạy chủ yếu vào ban đêm, khi 2 con đã yên giấc. Cô chạy và tự đối mặt với quá khứ. Chạy và gắng sức vượt tâm trạng sợ hãi, chấn thương tâm lý, trạng thái thất vọng. Norma có cảm giác, lần đầu trong đời tìm thấy lý do để sống và phấn đấu. 

Năm 2008, lần đầu Norma tham gia đường chạy việt dã quốc tế tổ chức tại thành phố Boston, Mỹ. 1 năm sau, cô chinh phục 7 ngọn núi cao nhất thế giới trong thời gian 7 tháng.

Năm 2013, Norma tự đặt mục tiêu phấn đấu mới, cô muốn làm việc gì đó có ý nghĩa để cổ vũ iEmphatize - tổ chức đấu tranh loại trừ nạn buôn bán người. Norma quyết tâm phá kỷ lục thế giới 3 môn phối hợp. Mục tiêu đã được cô thực hiện thành công năm 2014.

Lập kỷ lục thế giới

Trong vòng 65 ngày, Norma đã chinh phục cự li 6.054km: bơi vượt biển, đi xe đạp và chạy bộ. Lộ trình 3 môn phối hợp xuyên qua 2 quốc gia, xuất phát từ Cancun, TP Mexico nằm bên bờ biển Caribbean, cán đích tại Washington D.C, thủ đô của nước Mỹ. Norma đã bơi vượt 153km đường biển với thời lượng mỗi ngày 7-10 giờ đầm mình dưới nước. Chặng bơi biển ngốn thời gian 3,5 tuần. Tiếp theo, đường đi xe đạp dài 4.700km. Cuối cùng, chặng chạy bộ 1.180km. Thành tích 3 môn phối hợp của cô dài gấp hơn 2 lần kỷ lục cũ 2.542km của anh David Holleran (Australia) lập năm 1998.

Ở những kilomet cuối đường chạy cự li, Norma được sự tiếp sức của hàng chục người một thời từng là nạn nhân của tội ác buôn người. Đó là đoạn kết có hậu. “Buôn người là tai họa đã hành hạ chúng tôi, nhưng không thể biến chúng tôi suốt đời làm nô lệ”, Norma chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm