Người phụ nữ tử vong vì bị chuột cắn

27/06/2019 - 21:53
Sau khi một phụ nữ người Anh 34 tuổi tử vong vì bị chuột cắn, các nhân viên điều tra nước này đã đưa ra lời cảnh báo công chúng về sốt do chuột cắn.

Một nhân viên điều tra của Oxfordshire cho biết, người tử vong là cô Simone Stapley (34 tuổi, đến từ thị trấn Abingdon, Anh).

Theo cuộc điều tra tại Tòa án Oxford ngày 26/6, cô Simone đã bị chuột cắn vào ngón tay vào ngày 3/11/2018. Mặc dù có dấu hiệu nhiễm trùng nhưng cô đã không đi khám.

Tình trạng của cô Simone ngày càng trở nên xấu đi và được đưa đến Bệnh viện John Radcliffe ở Oxford vào ngày 7/11. Chỉ một ngày sau đó, cô đã tử vong vì một cơn đau tim.

 

nguoi-phu-nu-tu-vong-sau-khi-bi-chuot-can.JPG

Điều tra viên Darren Salter cho biết, mọi người nên nhận thức rõ hơn về nguy cơ bị nhiễm trùng do vết cắn hoặc vết xước do chuột gây ra.

Ông cũng kêu gọi mọi người nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của việc chủ quan không tìm cách điều trị khẩn cấp. Tuy nhiên, ông cũng cho biết mọi người cũng không nên quá lo lắng, vì phần lớn các trường hợp bị chuột cắn đều có thể được xử lý trong vài ngày bằng kháng sinh.

Sốt do chuột cắn được truyền sang người qua vết thương do chuột cắn hoặc do tiếp xúc với vết thương hở với loài gặm nhấm mang vi khuẩn. Căn bệnh này thường có thể được điều trị bằng kháng sinh, nhưng nếu không được xử lý vết thương kịp thời, nó có thể phát triển thành một căn bệnh nghiêm trọng và dẫn đến tử vong.

 

chuot-hamster-can-co-sao-khong3.jpg
Ảnh minh họa

 

Các triệu chứng của sốt do chuột cắn bao gồm sốt, nôn mửa, đau đầu và đau cơ. Biến chứng có thể dẫn đến nhiễm trùng phổi, gan và tim.

Theo cuộc điều tra trên, cô Simone từng bị viêm phổi và các bệnh khác trước khi bị cắn. Điều này có thể làm giảm hệ thống miễn dịch của cô.

Những người nuôi chuột nên lưu ý rửa tay ngay sau khi chạm hoặc cho vật nuôi ăn hay chăm sóc vật nuôi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm