Người phụ nữ tung tin “sờ ngực từ thiện” câu like bị phạt 5 triệu đồng

31/07/2017 - 16:50
Người phụ nữ tung tin “sờ ngực từ thiện” câu like bị phạt 5 triệu đồng; Uống thuốc diệt cỏ, 2 mẹ con nguy kịch; Bắt giữ 2 đối tượng chuyên cướp giật tài sản của người già, trẻ em... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin đô thị ngày 31/7.

Đà Nẵng:

Trưa 31/7, thông tin từ CA quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết đã ký quyết định xử phạt đối tượng phao tin bịa đặt này.

Người bị xử phạt là Nguyễn Kim Anh (30 tuổi, quê Đô Lương, Nghệ An). Kim Anh hiện đang là chủ một cửa hàng mua bán, sửa chữa máy tính xách tay cũ trên đường Hàm Nghi (Đà Nẵng).

Tại trụ sở công an, Kim Anh thừa nhận đọc được thông tin trên mạng và sao chép lại, chỉnh sửa cho hấp dẫn rồi đăng lên Facebook để “câu like”. 

Cơ quan chức năng cho biết, đối tượng bị xử phạt 5 triệu đồng vì vi phạm điểm đ, khoản 2, điều 64, nghị định 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin & tần số vô tuyến điện. Ngoài việc nộp phạt, đối tượng phải cam kết gỡ bỏ nội dung trên Facebook.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin về “lễ hội sờ ngực từ thiện” được tổ chức tại công viên 29 tháng 3 Đà Nẵng từ ngày 15/30/7. 

20170731125820-ttl.jpg
Thông tin bịa đặt được nhiều diễn đàn chia sẻ lại.

 
Theo thông tin trên, để được sờ ngực các cô gái từ 16-22 tuổi, mỗi người phải trả 50.000 đồng. Số tiền này được quyên góp làm từ thiện.

Thông tin thất thiệt trên còn gợi tả tỉ mỉ như “các cô gái chỉ mặc áo phông, không mặc áo ngực”. 

Chỉ sau ít giờ đăng tải, hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ chóng mặt trên Facebook khiến nhiều người tin có 1 lễ hội như vậy tại Đà Nẵng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thuần phong mỹ tục, văn hóa. (Nguồn: vietnamnet.vn)

Hà Nội: Bà chủ quán cơm chay tùy tâm trước viện K3 tâm từng bị ung thư dạ dày 

Cách đây khoảng 4 năm, bà Hải (theo đạo Phật, pháp danh Tịnh Hải, năm nay đã 64 tuổi) tình cờ phát hiện mình bị ung thư dạ dày. Trước đó, chồng bà cũng đã mất vì căn bệnh ung thư phổi và giờ đây, con gái bà (đã lập gia đình) cũng mắc bệnh nặng phải ra nước ngoài điều trị.

Trải qua nhiều lần hóa chất, xạ trị, tận mắt nhìn thấy người thân mất đi vì ung thư cũng như việc từng chứng kiến những bệnh nhân khác lâm vào tình cảnh giống mình... tất cả đã khiến bà Hải hiểu rõ hơn ai hết nỗi đau của bệnh nhân K. Họ không chỉ phải chiến đấu về mặt thể chất mà còn tiêu hao rất nhiều tài sản và phải đấu tranh kiên trì về mặt tinh thần. Ở viện K3, có nhiều bệnh nhân điều trị ung thư dai dẳng tới mấy năm trời, gia cảnh ai nấy đều lâm vào khó khăn.

Chính vì thế, bà Hải mong muốn được san sẻ phần nào khó khăn với họ. Vậy là cách đây 3 năm, bà về quê ở ngoại thành, thu gom tài sản rồi lên Hà Nội, thuê một căn nhà gần viện K3, mở một quán cơm chay tùy tâm. Quán ăn không có nhân viên, chỉ có mình bà Hải và cậu con trai SN 1991. Bà nói vì chiều mẹ, cậu ấy đã bỏ công việc bên ngoài về phụ bà nấu ăn, rửa bát phục vụ mọi người.

photo-1-1501433586410.jpg
Người nhà bệnh nhân K vui vẻ nhận những suất cơm từ thiện mang về cho người thân.

 
Mỗi ngày, quán ăn phục vụ 2 bữa trưa, tối, đông nhất là giờ cao điểm buổi trưa, từ 11 giờ đến 1 giờ chiều. Mỗi ngày, nơi đây có tới mấy trăm lượt khách nhưng chỉ có 2 người làm nên khách đến ăn đều phải tự phục vụ. Họ tự lấy cơm, thức ăn rồi khi ăn xong lại tự đứng lên thu dọn, xếp đĩa gọn gàng. Quán ăn tùy tâm nên khách cũng ăn tùy sức. Lựa sức ăn được bao nhiêu, họ gắp đồ vừa đủ, ai nấy đều cố gắng ăn hết suất của mình, tránh lãng phí và phụ tấm lòng chủ quán. (Nguồn: kenh14.vn)

Khánh Hòa: Uống thuốc diệt cỏ, 2 mẹ con nguy kịch                     

Ngày 31/7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, đang tích cực cấp cứu cho 2 mẹ con bị ngộ độc do uống thuốc diệt cỏ. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đang rất nguy kịch.

4_48557.jpg

 

Trước đó, 21 giờ 30 ngày 30/7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận 2 mẹ con chị P.T.V. (29 tuổi, trú xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) và cháu P.B.A. (2 tuổi) với các triệu chứng khó thở, đau rát họng, nóng ran người…

Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ xác định 2 mẹ con chị V. bị ngộ độc do uống thuốc diệt cỏ Paraquat. 

Người nhà bệnh nhân cho biết, sự việc xảy ra vào chiều 30/7, nguyên nhân dẫn đến việc chị V. và con uống thuốc diệt cỏ có thể là do mâu thuẫn gia đình. 

Các bác sĩ cho biết sau khi nhập viện, bệnh nhân được tích cực cứu chữa. Tuy nhiên, tình trạng của cả 2 mẹ con chị V. tiên lượng xấu phải thở bằng máy. (Nguồn: thanhnien.vn)

Bình Định: Con vắt dài 10cm "núp" trong khí quản nữ bệnh nhân

Một con vắt nằm trong khí quản bệnh nhân đã được các bác sĩ Khoa Nội Tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định gắp ra trong chiều 30/7.

62d17534-2779-4772-b0a2-777547f0dca6.jpg
Hình ảnh con vắt đã được bác sĩ phát hiện khi nội soi khí quản bệnh nhân.

 
Bệnh nhân là Đinh Thị A Lơi (58 tuổi) trú ở một làng đồng bào dân tộc Bana thuộc địa phận huyện Kông Chro (Gia Lai) nhập viện lúc 12h50’ cùng ngày với các triệu chứng đau rát ở cổ họng, khó thở. 

Do nghi ngờ dị vật vướng ở đường tiêu hóa hoặc hô hấp, nên các bác sĩ chỉ định chẩn đoán hình ảnh bằng phương pháp nội soi. Qua đó phát hiện một con vắt có chiều dài 10cm nằm ở dây thanh âm khí quản.

Theo người thân bệnh nhân nhận định, rất có thể con vắt chui vào khí quản bà Đinh Thị A Lơi khi người phụ nữ này uống nước suối, vốn là một tập quán sinh hoạt còn tồn tại trong đời sống đồng bào dân tộc thiểu số ở nhiều buôn làng.

Hải Dương: Bắt giữ 2 đối tượng chuyên cướp giật tài sản của người già, trẻ em

Công an TP. Hải Dương cho biết, đơn vị vừa phá chuyên án bắt giữ 2 đối tượng chuyên cướp giật của người già và trẻ em trên địa bàn thành phố.

Đây là nhóm đối tượng trong thời gian ngắn đã gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản khiến cho dư luận địa phương vô cùng bức xúc.

2 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Văn Hùng (cùng SN 1994, cùng trú tại phường Hải Tân, TP.Hải Dương). Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, trong tháng 7/2017, hai đối tượng Đông và Hùng đã dùng xe máy dạo quanh các khu phố. Nếu thấy nhà nào hoặc khu vực nào có trẻ nhỏ, người già sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng, bọn chúng sẽ tìm cách tiếp cận sau đó cướp giật tài sản.

20503886_1479315672090853_658736336_n_myda.jpg
Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Văn Hùng cùng tang vật thu được.

 
Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Công an TP. Hải Dương đã làm rõ 2 đối tượng trên đã thực hiện 3 vụ cướp giật điện thoại và máy tính bảng với tổng trị giá ước tính hơn 20 triệu đồng.

Để thực hiện được hành vi, 2 đối tượng đã tự bàn bạc phân công một người ngồi ở xe máy cảnh giới, một người vào tiếp cận và thực hiện việc cướp giật sau đó cùng lên xe rời khỏi hiện trường.

Hiện công an TP. Hải Dương đang tiến hành mở rộng điều tra, hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo pháp luật. (Nguồn: vov.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm