Người phụ nữ U50 tử vong vì hít quá nhiều khí cười

20/08/2019 - 21:58
Theo kết luận điều tra, người phụ nữ (46 tuổi, ở thành phố Southampton, hạt Hampshire, Vương quốc Anh) tử vong do hít quá nhiều khí cười, sau khi đặt mua 100 viên nang khí cười tại một thời điểm với mục đích dùng để giảm bớt những cơn đau mãn tính.

Được biết, người phụ nữ xấu số tên Sarah Dudley. Bà đã đặt một lô hàng lên tới 100 viên nang oxit nitơ cùng một lúc để sử dụng như thuốc giảm đau vì hội chứng đau cùng phức tạp (CPRS*) và bệnh tiểu đường mãn tính.

Những cơn đau dai dẳng khiến Sarah thậm chí không thể ra khỏi nhà, vì vậy bà đã tìm đến viên nang chứa khí cười oxit nitơ, hay cong được gọi là “Hippy Crack” để làm tê liệt các cơn đau.

 

nguoi-phu-nu-tu-vong-do-hut-qua-nhieu-khi-cuoi.jpg
Bà Sarah Dudley tử vong do hút quá nhiều khí cười.

Con trai của bà là anh Iain Dudley nói trước Tòa án Winchester (hạt Hampshire, Anh) rằng đã có những lô khí cười khổng lồ được chuyển đến nhà của bà ở thành phố Southampton.

Sau đó, kết quả cuộc điều tra cho thấy, nguyên nhân tử khiến bà Dudley tử vong chính là do bà đã hít phải một “lượng khí oxit nitơ quá mức” và bà đã được phát hiện tử vong tại nhà riêng vào ngày 15/2.

Phát biểu sau khi có kết luận điều tra, anh trai bà Dudley, cũng tên là Iain, cho biết: “Dudley là một người rất tốt bụng, em ấy đã điều hành một nhóm hỗ trợ những người mắc CPRS trên toàn thế giới. Em ấy luôn làm vì người khác”.

(*)CPRS là một tình trạng mà mọi người cảm thấy đau dữ dội liên tục. Người mắc bệnh phải chịu đựng những cơn đau nghiêm trọng, đôi khi khiến cơ thể rơi vào tình trạng suy nhược.

CRPs được xác định là do chấn thương dây thần kinh hoặc rối loạn thần kinh mãn tính do tổn thương mô. Triệu chứng này thường bắt đầu từ cánh tay, sau đó lan rộng khắp cơ thể. Các nghiên cứu cũng cho thấy, sự đau đớn và khó chịu gây ra bởi bệnh CRPs có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe tâm thần như trầm cảm và lo âu. Người bị CRPs sẽ cảm thấy nóng rát và đau nhói như bị vật nhọn đâm. Nó cũng có thể gây tê, sưng và đau khớp kèm chứng mất ngủ.

Bệnh này có thể điều trị bằng vật lý trị liệu và đôi khi phải phẫu thuật, tuy nhiên, thời gian để phục hồi sẽ kéo dài và khá phức tạp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm