Người phụ nữ xóm nghèo ham làm từ thiện

13/10/2019 - 12:44
Làm nghề buôn bán, chị Lê Thị Yến Thanh (Bình Định Bắc, Thăng Bình, Quảng Nam) thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, trong đó có không ít hoàn cảnh người già neo đơn, bệnh tật. Cảm thương với những người kém may mắn, chị Thanh luôn tìm cách giúp đỡ, chia sẻ cùng họ.

Tại xóm nhà cụ Châu Sõ (91 tuổi, trú thôn Đức An, Bình Phú, Thăng Bình, Quảng Nam), người dân kể rất nhiều về việc làm nghĩa tình của người phụ nữ tên Thanh. Thấy cụ Sõ sống neo đơn ở tuổi 91 trong căn nhà tình nghĩa, mọi việc trông chờ vào hàng xóm, chị Thanh đã tìm đến tận nơi thăm hỏi và kêu gọi bạn bè, mạnh thường quân, nhóm từ thiện…giúp đỡ. Thông qua sự kêu gọi của chị, nhiều người đã cùng chị đến lắp điện, quạt, trao tặng quần áo, nhu yếu phẩm, tiền mặt để giúp đỡ cụ Sõ.

Sau thời gian dài giúp đỡ cụ Sõ, nhận thấy tuổi già sống neo đơn rất nguy hiểm, chị Thanh đã tìm hiểu, liên hệ và đã đưa được cụ Sõ lên trung tâm dưỡng lão Hiệp Đức (Huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam). Đây cũng là nguyện vọng của cụ Sõ.

Không chỉ cụ Sõ, từ trước đến nay, chị Thanh đã kêu gọi, giúp đỡ cho rất nhiều mảnh đời khó khăn, vất vả khác ở nhiều xã trên địa bàn huyện Thăng Bình. Hiện nay, chị còn kêu gọi và giúp đỡ hằng tháng cho 16 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mỗi suất quà 650 nghìn đồng/tháng, trong đó phần quà trị giá 450 nghìn và 200 nghìn đồng tiền mặt.

Ngoài kêu gọi giúp đỡ các mảnh đời khó khăn, thời gian qua, chị Thanh còn tham gia nhiều công tác từ thiện khác như nấu ăn cho trẻ chất độc màu da cam, tổ chức các chương trình trung thu cho trẻ, tham gia các phong trào của đoàn thanh niên và xã nhà. Tuy những hành động nhỏ nhưng đã góp một phần lớn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở vùng quê.

 

Chị Thanh (bìa trái) cùng các bạn trẻ thăm hỏi, trao quà cho một cụ già.
 

 

Chị Thanh cho biết: “Ở thời chiến, các anh chị của tôi đã cống hiến tuổi xuân dân tộc. Nay thời bình, dù khó khăn đến đâu tôi cũng muốn tiếp tục truyền thống của gia đình, góp một phần nhỏ bé của mình làm đẹp xã hội. Nơi tôi đang sống có biết bao nhiêu mảnh đời cơ cực, nhiều cụ ông, cụ bà neo đơn không nơi nương tựa, người ốm đau bệnh tật không tiền cứu chữa, tôi chỉ muốn góp chút công sức của mình để giúp đỡ cho các cụ đỡ được phần nào”.

Mỗi ngày một việc nhỏ, chị Thanh làm bằng tất cả tấm lòng nhân ái, chẳng toan tính thiệt hơn. Trường hợp nào giúp ít thì chị tự bỏ tiền túi, trường hợp nào không đủ khả năng thì chị kêu gọi mọi người cùng chung tay. Bất kể lúc nào chị Thanh nghe thông tin trên địa bàn cư trú có người cần giúp đỡ, chị lại tất bật chạy tới tìm hiểu rồi kêu gọi mọi người cùng chung tay.

“Công việc của mình là bán buôn, đi các nơi để giao hàng cho khách. Nhận thấy những mảnh đời khó khăn, vất vả, mình không kìm lòng được, mình lại tìm đến nhà thăm hỏi, có được gì thì giúp cái nấy”, chị Thanh tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Đông, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Định Bắc (Thăng Bình, Quảng Nam), kể, ngoài làm từ thiện, chị Thanh còn rất tích cực tham gia công tác của Hội phụ nữ địa phương. Ghi nhận sự đóng góp của chị Thanh, mới đây, chị được Hội LHPN huyện Thăng Bình tặng giấy khen phụ nữ tiêu biểu cấp huyện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm