Người Sài Gòn bỏ tiền triệu mua cây thông thật chơi Noel

07/12/2018 - 16:37
Thay vì chọn mua cây thông giả, nhiều gia đình tại Sài Gòn quyết định mua những cây thông thật được nhập về từ nước ngoài có giá vài triệu đồng trong dịp Noel.
Cây thông thật giá từ 1,7 - 23 triệu đồng
 
Trong vài năm trở lại đây, cây thông thật được nhập từ nước ngoài đã dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng tại TP.HCM. Chỉ từ một vài đơn vị lúc đầu, đến nay, đã có nhiều doanh nghiệp nhập cây thông thật về để cung cấp cho thị trường trong mùa Giáng sinh.
 
Khác với cây thông giả, trên cành những cây thông thật có những trái thông nhỏ bám li ti trông rất sinh động, có mùi hương đặc trưng. Cây thông thật có thể bảo quản từ 6-8 tuần trong điều kiện thoáng mát. 
 
Nếu như những năm trước, cây thông thật được các đơn vị nhập về từ Mỹ, Đan Mạch thì năm nay, có đơn vị đã nhập thông từ Đức - đất nước có truyền thống trang trí cây thông từ rất lâu đời với mong muốn mang lại giá trị tinh thần, văn hóa nhiều hơn nữa cho người tiêu dùng.
 
Chị Duyên Lê, Giám đốc Marketing công ty TNHH Green Life Investmen (Q.2, TP.HCM) cho biết, năm nay, công ty nhập cây thông thật từ nước Đức với mức giá dao động từ 1,7 triệu đồng đến hơn 20 triệu đồng/cây.
 
Nhiều gia đình chọn mua cây thông thật với mức giá từ vài triệu đồng đến cả chục triệu đồng
được nhập từ nước nhoài dịp Giáng sinh.

 

Theo chị Duyên Lê, các gia đình thường có xu hướng lựa chọn những cây thông cao khoảng 1,8m với mức giá khoảng 6 triệu đồng. Còn các nhà hàng, khách sạn thì lựa chọn những cây thông thật cao hơn, giá cũng đắt hơn. Năm nay, có khách sạn tại TP.HCM đã đặt mua một cây thông thật với chiều cao 6m.
 
“Có nhiều người đã đặt hàng cây thông thật từ tháng 8. Đơn hàng của công ty năm nay tăng khoảng 10% so với năm ngoái, tốc độ đặt hàng cũng nhanh hơn. Chúng tôi sẽ nhận đặt hàng đến lúc nào hết hàng thì ngưng. Nếu ở nhiều nơi cung cấp cả gói dịch vụ trang trí cây thông cho khách hàng thì chúng tôi khuyến khích khách hàng tự trang trí cây thông của mình. Qua đó, mang lại nhiều ý nghĩa hơn”, đại diện Green Life Investmen cho hay.
 
Sôi động thị trường đồ trang trí
 
Trong khi đó, tại nhiều con đường như Hải Thượng Lãn Ông, Lương Nhữ Học (Q.5), Hai Bà Trưng, Võ Thị Sáu (Q.3)..., không khí mua sắm sản phẩm trang trí Noel khá nhộn nhịp. Một nhân viên cửa hàng bán đồ trang trí Noel trên đường Hai Bà Trưng (Q.3, TP.HCM) cho biết, sản phẩm phục vụ cho Noel năm nay đa dạng, phong phú, giá không tăng nhiều so với năm trước. Ngoài các sản phẩm trong nước thì có nhiều sản phẩm được nhập từ nước ngoài với mẫu mã bắt mắt.
 
Theo đó, giá cây thông Noel dao động từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng/cây, tùy kích cỡ; người tuyết làm bằng xốp có giá 300.000 - 850.000 đồng; hang đá sản xuất thủ công từ 150.000 – 650.000 ngàn đồng; các đồ trang trí như chuông, trái châu, vòng nguyệt quế… có giá từ 20.000 – 150.000 đồng.
 
Không khí mua sắm đồ trang trí Noel tại TP.HCM đã khá nhộn nhịp.

 

Chị Nguyễn Thùy Dương (ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết, so với mọi năm thì năm nay các mặt hàng trang trí có đa dạng hơn với nhiều màu sắc, mẫu mã bắt mắt. “Tôi thấy có nhiều sản phẩm nước ngoài nhưng ưu tiên mua sản phẩm được sản xuất trong nước. Các sản phẩm trong nước hiện nay cũng được đầu tư, chất lượng và giá cả tốt nên tôi yên tâm”, chị Dương nói.
 
Tại hệ thống nhiều siêu thị, không khí mua sắm sản phẩm trang trí Giáng sinh cũng khá tấp nập. Nhiều siêu thị còn thực hiện giảm giá nhiều sản phẩm trong dịp này để kích thích sức mua của thị trường. Trong đó, từ nay đến 19/12, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước giảm giá từ 25-35% cho các sản phẩm đồ chơi, cây thông, dây trang trí, búp bê ông già Noel…  
 
Các dịch vụ như trang trí, ông gà Noel có phần ‘giảm nhiệt’ so với những năm trước. Đại diện một đơn vị cung cấp dịch vụ trang trí Noel trên địa bàn Q.3, TP.HCM cho biết, nếu những năm trước, trong dịp Noel, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi cả trăm triệu đồng để thuê dịch vụ trang trí Noel thì nay rất ít, các đơn vị giờ chỉ thuê trang trí với giá từ 20-25 triệu đồng chứ cao hơn thì rất ít. Trong khi đó, dịch vụ ông già Noel tặng quà vẫn dao động từ 120-250/lần, tùy vào thời gian và địa điểm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm