Người Sài Gòn đến đây lấy sữa mẹ miễn phí

14/02/2017 - 16:28
Những bà mẹ thiếu sữa có thể tìm đến tủ sữa mẹ miễn phí ở địa chỉ 548 đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình, TPHCM) để lấy sữa cho con của mình. Tủ sữa do bà mẹ 2 con Lê Huyền Trang (SN 1989) thành lập được hơn 1 tuần nay.
Gần 12 giờ trưa, sau khi tan ca, anh Khắc Hiệu (Q.Gò Vấp, TP.HCM) tìm tới tủ sữa mẹ miễn phí của chị Trang để lấy sữa cho đứa con đầu lòng mới 2 tháng tuổi. Anh Hiệu cho biết, từ khi sinh con thì nguồn sữa của vợ anh rất ít, không đủ cho con bú. Qua thông tin trên mạng xã hội, anh biết đến tủ sữa miễn phí này và tìm tới.

Tại điểm lấy sữa, anh Hiệu được chính chị Trang tư vấn cho một số “bí quyết” chăm sóc con. Sau đó, chị Trang tự tay lấy trong tủ ra hơn 20 bịch sữa loại 200ml rồi gói ghém cẩn thận đưa anh Hiệu mang về cho con bú.

Chỉ mới ra đời trong một thời gian ngắn nhưng tủ sữa mẹ miễn phí này đã là điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình không đủ sữa cho con bú.
img_0611.JPG
Một người đàn ông đến lấy sữa cho con đang chia sẻ với chị Trang về cách chăm sóc trẻ nhỏ
Nói về việc thành lập nên tủ sữa mẹ miễn phí này, chị Trang cho biết, do làm chủ của một dịch vụ chăm sóc mẹ và bé nên chị hiểu được rằng có nhiều người mẹ sinh con ra không có sữa cho con bú. Lại có nhiều mẹ bị bệnh truyền nhiêm, hiểm nghèo nên không thể cho con dòng sữa ngọt lành. Trong khi đó, không ít mẹ lại có lượng sữa nhiều. Chính vì thế mà chị đã chủ động tìm nguồn sữa dư để đem đến cho những cha mẹ có nhu cầu nuôi con nhỏ.

Nguồn sữa được huy động chủ yếu từ các khách hàng của dịch vụ do chị Trang làm chủ. Từ những bỡ ngỡ ban đầu, đến nay, tủ sữa đã có gần 20 người mẹ cho sữa thường xuyên. Số lượng người đến lấy sữa cũng nhiều thêm mỗi ngày. “Khi nào tủ lạnh đầy sữa thì các mẹ lại gọi cho mình đến lấy, có khi vài ngày, khi thì khoảng 1 tuần đi lấy 1 lần. Hiện tại thì chiếc tủ bảo quản hơn 20 lít lúc nào cũng đầy ắp sữa”, chị Trang chia sẻ.
img_0637.JPG
Sữa mẹ được vắt và đựng trong túi, bảo quản cẩn thận 
Theo chị Trang, người lấy sữa có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sữa mẹ ở tủ sữa mẹ miễn phí này. Bởi từ lúc mang bầu đến khi sinh, các mẹ đều được kiển tra sức khỏe cẩn thận. Hơn nữa, quá trình vắt và bảo quản sữa đều được thực hiện một cách khoa học, thận trọng. “Để ra đời tủ sữa miễn phí thì tôi đã dành hơn 1 năm để chuẩn bị. Nguyện vọng lớn nhất của tôi là làm sao cho có thật nhiều trẻ được bú sữa mẹ nhất”, Trang nói.

Được biết, Lê Huyền Trang cũng chính là người đã lập ra tủ đồ miễn phí  “Ai cần thí lấy - Ai thừa thì cho” vào năm 2016. Đến nay, tủ đồ miễn phí này vẫn được nhiều người ủng hộ và đã có mặt ở tại 10 tỉnh/thành trên cả nước.

Hỏi Trang liệu có sợ người khác nói việc chị làm là để 'đánh bóng' cho thương hiệu dịch vụ chăm sóc mẹ và bé không? Bà mẹ 2 con chia sẻ, thực tế thì làm việc gì cũng có 2 mặt của nó, khó có thể được mọi người tán thành hoàn toàn. “Nếu Trang chỉ làm đơn thuần để đánh bóng tên tuổi thì chắc tủ đồ miễn phí cũng “dẹp” lâu rồi. Bản thân Trang làm thiện nguyện bằng cái tâm, nếu ai ủng hộ thì sẽ nhận, còn lỡ như ai đó có ý khác thì mình cũng không quá quan tâm”, Trang thẳng thắn bày tỏ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm