Người Sài Gòn sợ… trời mưa

27/09/2016 - 18:33
Ngày 27/9, nhiều tuyến đường ở TP.HCM vẫn còn ngập do ảnh hưởng của trận mưa lịch sử vào chiều tối hôm qua. Nhiều người lo lắng khi hôm nay, trời lại tiếp tục đổ mưa lúc 15 giờ.
Do ảnh hưởng của cơn mưa hôm 26/9, đến hôm nay, nhiều tuyến đường ở TP.HCM vẫn bị ngập nước. Nhiều tuyến đường tại khu vực Thảo Điền (Q.2, TP.HCM) nước vẫn lênh láng trên đường, có nhiều đoạn ngập sau khiến cho nhiều xe chết máy, phải đẩy bộ.

Các tuyến đường khác thuộc địa phận Q.Thủ Đức, huyện Nhà Bè… cũng bị ngập do trận mưa ngày hôm qua. Nhiều người dân phải tranh thủ tát nước ra khỏi nhà, đưa những đồ đạc bị ướt ra ngoài trời phơi cho khô.

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn phường An Phú, Q.2 còn chuẩn bị sẵn bao cát tránh trường hợp trời tiếp tục mưa trong lớn trong ngày hôm nay và những ngày tiếp theo.
1.jpg
 Đến trưa nay, đường Lương Định Của vẫn còn ngập nước- Ảnh Duy Trần.
Bà Tuyết Ngân, đường Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết: “Cơn mưa hôm qua giờ còn khiến cho nước ngập từ ngoài đường vào tận trong nhà. Trời cứ mưa là tôi lại thấp thỏm không yên. Sợ mưa lắm rồi”.

Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ cho biết, lượng mưa lớn nhất đo được vào chiều ngày 26/9 tại trạm Mạc Đỉnh Chi (204,3 mm), Thanh Đa (172,2mm), Cầu Bông (133,3 mm), Phước Long (115,4 mm). Đây là cơn mưa lớn nhất trong vòng 40 năm trở lại đây ở TP.HCM.

Theo Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM, trong trận mưa lớn vào chiều tối 26/9, toàn bộ TP.HCM có 59 khu vực ngập nặng, giao động từ 15 - 50cm. Khu vực bị ngập gồm Tân Hoá – Lò Gốm có 9 điểm ngập, trong đó đường An Dương Vương (đoạn gần Tân Hoà Đông) ngập sâu nhất đạt 35cm. Các tuyến đường Mai Thị Lựu, đường 3/2, Tô Hiến Thành nước dâng cao từ 20-30cm,.. 
_dsc2977.JPG
 Một học sinh lội nước trờ về nhà sau giờ học tối ngày 26/9 - Ảnh: Đông Quân.
Nơi được cho là ngập sâu nhất trong trận mưa chiều hôm qua đường Nguyễn Hữu Cảnh (đoạn từ Tân Cảng đến Sài Gòn Peal) ngập sâu lên đến 50cm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV thì có nhiều đoạn đường ngập đến gần cả mét. Nhiều tuyến đường nước chảy xiết khiến cho việc di chuyển của các phương tiện giao thông gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, còn có trường hợp xe máy bị nước cuốn trôi một đoạn dài trên đường. Nước ngập khiến cho giao thông nhiều nơi ách tắc, cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Trong khi dư âm của trận mưa chiều tối ngày 26/9 vẫn chưa hết thì khoảng 15 giờ chiều nay (27/9) trời Sài Gòn lại bắt đầu đổ mưa. Nếu cơn mưa tiếp tục lớn như hôm qua thì người dân bị “dần” cho tả tơi. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm