Người Sài Gòn vật lộn với mưa lụt, hôm nay học sinh được nghỉ học

26/11/2018 - 09:43
Mưa lớn kéo dài trong ngày 25/11, trên diện rộng trên địa bàn TPHCM do ảnh hưởng của bão số 9, kết hợp với triều cường lên cao đã gây ngập sâu nhiều tuyến đường. Ngành giáo dục TPHCM đã quyết định cho học sinh nghỉ học trong ngày hôm nay, 26/11.

Đến 22 giờ ngày 25/11, mưa lớn vẫn diễn ra và gây ngập hàng loạt tuyến đường ở các quận 2, 8, 9, Thủ Đức, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp…

Các tuyến đường bị ngập sâu như Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân), Lã Xuân Oai (Quận 9), Phạm Văn Chiêu, Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp), khu Thảo Điền (Quận 2), Nguyễn Văn Quá (Quận 12), khu vực ngã ba mũi tàu giao giữa đường Tỉnh lộ 43 - Bình Chiểu - Lê Thị Hoa và đường Bình Chiểu (quận Thủ Đức)...

Nước ngập sâu có nơi đến gần 1m khiến hàng loạt xe gắn máy, ôtô bị chết máy trên đường. Thậm chí, có chỗ nước ngập sâu, xe ôtô lưu thông vào bị ngập hơn nửa xe khiến xe chết máy, tài xế phải bỏ xe thoát thân.

ngap_5_zing.JPG
Nhiều tuyến đường tại TPHCM bị ngập nặng. Ảnh: Zing

 

Tương tự, tại tuyến đường Tô Ngọc Vân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, nước ngập sâu từ 30-50cm khiến hàng loạt xe lưu thông bị chết máy phải bì bõm dắt bộ trên đường.

Do khu vực này trũng thấp và nước từ cống hộp số 6 Linh Tây đổ về mạnh nên gây ngập cho toàn bộ khu vực dân cư phía phường Linh Đông và đoạn đường Tô Ngọc Vân giao với đường sắt Bắc Nam cũng bị ngập sâu trong nước.

Cũng trên địa bàn quận Thủ Đức, mưa lớn làm tuyến Quốc lộ 1, 13, Gò Dưa… bị ngập nước gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân, nhiều đoạn nước ngập lênh láng, đặc biệt là đoạn gần giao lộ với đường Võ Văn Kiệt, nước dâng cao gần nửa mét, đen đặc, bốc mùi hôi thối.

Đến tối 25/11, nhiều gia đình dọc tuyến đường Phạm Thế Hiển, quận 8, vẫn phải thức để canh, tát nước mưa tràn vào nhà.

Anh Nguyễn Văn Thành, ở phường 4, Quận 8 cho biết mưa lớn kéo dài cả ngày nên đến tối 25/11, nước dâng lên nhanh quá nên đã tràn vào nhà. Do nước tràn vào bất ngờ nên không kịp kê lên cao, nhiều đồ đạc ướt hết.

Theo người đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước đô thị TPHCM, cơn mưa xảy ra trưa và chiều 25/11, một số nơi vũ lượng mưa đo được trên 100mm, riêng khu vực Thủ Đức vũ lượng mưa lên đến 167mm; kết hợp với triều cường đang dâng cao trên 1,3m đã gây ra 40 điểm ngập trên địa bàn thành phố.

Theo thống kê của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh TPHCM, đến 17 giờ, ngày 25/11, mưa lớn đã làm một Cây Sao loại 2 với đường kính 40-50cm trên đường Mạc Thiên Tích (Quận 5) và một Cây Sao loại nhỏ trên đường Hoàng Diệu (Quận 4) bị ngã đổ nhưng không gây thiệt hại về người, nhà cửa của người dân.

Sau khi sự cố xảy ra, lực lượng công nhân của công ty đã triển khai xử lý đảm bảo lưu thông đi lại của người dân.

ngap_10_zing.jpg
Mưa lớn kèm gió mạnh khiến nhiều cây xanh trên địa bàn thành phố bị đổ ngã. Nghiêm trọng nhất là trường hợp ông Nguyễn Văn Tân (58 tuổi, quê Đồng Tháp, tạm trú ở quận 7, TP.HCM) đi xe máy trên đường Nguyễn Văn Linh (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) thì bị một cây xanh đường kính 2,3 m đè trúng, dẫn đến tử vong. Ảnh: Zing

 

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 10, trên đường Nguyễn Văn Linh, đoạn gần cầu Ông Lớn, (thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), một cây cổ thụ đường kính gần một mét bật gốc đè trúng người đàn ông đang chạy xe máy khiến nạn nhân bất tỉnh tại chỗ, xe hư hỏng nặng. 

Lực lượng chức năng đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lớn, tối 25/11, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có thông báo khẩn gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các trường học trên địa bàn thành phố thông báo cho học sinh nghỉ học ngày ngày 26/11 (thứ 2).

Nhiều khu vực trên địa bàn Thành phố bị ngập sâu, học sinh gặp khó khăn trên đường đến trường.

Trước đó, Ủy ban Nhân dân TPHCM đã có quyết định cho học sinh huyện Cần Giờ nghỉ học đến thứ 3 (27/11) do ảnh hưởng bão số 9.

Liên quan đến khắc phục ảnh hưởng của mưa bão, trong tối 25/11, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Miền Nam cho biết đơn vị đã phối hợp với các địa phương tại Thành phố Hồ Chí Minh để cắt, cúp điện tại một số khu vực bị nước ngập sâu để đảm bảo an toàn cho người dân như ở quận 7, Bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm