Người Sài Gòn vô tư lạng lách xe qua barie vỉa hè

10/02/2017 - 21:47
Dù vỉa hè nhiều tuyến đường tại khu vực phường Bến Nghé (Q.1, TPHCM) đã được lắp đặt barie nhưng nhiều người, trong đó có không ít phụ nữ vẫn có lách qua khoảng trống dành cho xe lăn người khuyết tật để đi qua.
Theo UBND P.Bến Nghé, Q.1 do thời gian qua xảy ra tình trạng nhiều xe máy chạy lên vỉa hè một số tuyến đường có đông khách du lịch, học sinh gây bất an cho người đi bộ. Chính vì thế, phường đã đưa ra phương án thiết lập các thanh barie ngang vỉa hè ngăn xe máy leo vỉa hè, bảo đảm an toàn cho khách bộ hành.

Theo quan sát, dọc vỉa hè đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm… đã được lắp đặt barie. Đó là những thanh inox có đường kính 8 cm được gắn so le suốt chiều rộng vỉa hè, cao khoảng 30 cm, có dán giấy phát quang để người đi bộ có thể nhận biết.

Chị Nguyễn Thị Hồng (Q.3.TP.HCM) cho biết, chị thường xuyên đi qua đoạn đường Lý Tự Trọng và cho rằng việc lắp đặt barie này là cần thiết. “Bình thường vào những giờ cao điểm, nhiều xe cứ chạy ào ào trên vỉa hè, gây mất an toàn cho người đi bộ. Đặc biệt, ở đây có rất nhiều khách nước ngoài nên việc giữ hình ảnh cho thành phố và an toàn cho du khách”, chị Hồng cho hay.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, nhiều người tham gia giao thông vẫn cố lách qua khoảng hở giữa các thanh barie dành cho xe lăn người khuyết tật hoặc khoảng trống ở khu vực trồng cây xanh để di chuyển. Trong số đó, có không ít người là phụ nữ, kể cả khi đang chở con đi học về.

UBND phường Bến Nghe cho biết, đã kiến nghị cơ quan chức năng nâng độ cao các thanh barie lên. Đồng thời sẽ thí điểm thêm nhiều tuyến đường nữa, bảo đảm an toàn cho người dân cũng như khách du lịch thoải mái đi lại.
img_0564.JPG
Một phụ nữ lách xe qua khoảng trống giữa những thanh barie dành cho người khuyết tật trên đường Lý Tự Trọng để cho xe máy chạy qua. Đáng buồn là phía sau còn chở cả con trẻ 
img_0560.JPG
Một phụ nữ chở trẻ em vô tư chạy xe đạp lách qua khoảng hẹp của những thanh barie trên vỉa hè 
img_0568.JPG
Người đàn ông này chở trẻ em khá cẩn thận khi có cả đai an toàn nhưng lại cố cho xe máy lách qua khoảng hở giữa các barie trên đường Lý Tự Trọng. 
img_0554.JPG
 Không chỉ phụ nữ, người chở trẻ em mà cả nam thanh niên cũng chạy lên vỉa hè lách qua chắn barie.
img_0543.JPG
 Do nhiều người chạy xe qua khoảng hở giữa thanh barie và bồn hoa nên những thanh tre được cột vào để tạm thời ngăn chặn tình trạng này. 
img_0532.JPG
Dù việc lắp đặt barie trên vỉa hè trước mắt phần nào tạo được sự yên tâm cho người đi bộ vì lượng xe chạy trên vỉa hè đã giảm đáng kể...

img_0549.JPG
nhưng nhiều người dân cho rằng, nếu mô hình này nhân rộng ra cả thành phố thì không biết trông vỉa hè Sài Gòn sẽ ra sao? Cần có giải pháp khác để vỉa hè trông đẹp hơn.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm