Người thổi hồn cho lụa

16/10/2016 - 18:42
Từ một cựu sinh viên Trường Đại học Văn hóa chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ là thiết kế, Lan Hương đến với thời trang như một kẻ tay ngang. Cái chất đằm thắm, duyên dáng của nữ cử nhân văn hóa đã thấm vào những tà áo dài đậm dấu ấn Lan Hương.
_dsc6489.jpg
Với các thiết kế mang đậm nét truyền thống và sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên từ các làng nghề trong nước, Lan Hương cũng đã hình thành được cho mình một hệ thống quy trình sản xuất gồm các cửa hàng giới thiệu sản phẩm, xưởng may, xưởng thêu... với sự tham gia của nhiều nghệ nhân, thợ thủ công của các Làng nghề.

Cơ duyên thực sự đến với Lan Hương vào năm 2002 khi Chị được mời thiết kế trang phục dự thi cho thí sinh tham dự cuộc thi “Hoa hậu Du lịch thế giới 2002”. Tâm huyết cùng cảm xúc mạnh mẽ đã giúp Chị thăng hoa để rồi tiếp tục với các thiết kế cho thí sinh dự cuộc thi Hoa hậu ASEAN, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh (Missphoto 2012), Người đẹp các vùng Kinh đô Việt Nam, các Bộ sưu tập áo dài trình diễn tại Hội nghị Thượng đỉnh APEC, ASEM… Những tấm áo dài đã đi vào thương nhớ trong lòng bạn bè quốc tế và ghi đậm dấu ấn trong cuộc đời thiết kế áo dài của Lan Hương.
_dsc6528.jpg
Nổi tiếng là người kỹ tính và cầu toàn, với mỗi thiết kế, Lan Hương luôn thể hiện được tài năng riêng, phong cách tinh tế và đẳng cấp, tôn vinh được vẻ đẹp hình thể của người mặc và tôn vinh tài khéo léo của các nghệ nhân may cũng như những nét đẹp văn hóa truyền thống được Nghệ nhân thể hiện chi tiết, nuột nà trên từng tà áo. Cũng không quá khi nói chị chính là người thổi hồn cho tà áo dài truyền thống bởi trong chị luôn sở hữu một niềm tự hào về một nền trang phục đậm nét Á đông; Áo dài đối với chị không đơn giản là trang phục mà nó còn là biểu tượng của bản sắc Việt, tinh thần Việt, Văn hóa Việt.

Nhiều biểu tượng văn hóa như Trống Đồng, Rồng - Phượng - Hạc - Áng mây được thể hiện một cách công phu trên áo dài Lan Hương, đặc biệt nhất là cặp áo dài 10m thêu tay 1.000 Rồng - 1.000 Phượng trên chất liệu Lụa truyền thống đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam về độ tinh xảo và ý nghĩa văn hóa.
_dsc6543.jpg
Tranh Đông Hồ, Hàng Trống với Tố nữ, Tứ bình, Hứng dừa, Đánh ghen, Đám cưới chuột, Mục đồng thổi sáo… là những đề tài được chị yêu thích và dày công khai thác với mong muốn góp phần lưu giữ và giới thiệu nét văn hóa dân gian xưa. Hay Phố cổ Hà Nội, cũng đã trở thành Bộ sưu tập ấn tượng trong các Fashion Show trong nước và Quốc tế. Bộ sưu tập “Hồn Sen Việt” được trưng bày và trình diễn tại Hà Nội - Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh trong chương trình bình chọn “Quốc hoa Việt Nam” thật tinh tế và đẹp mắt, làm mãn nhãn người xem.

Và trong chương trình Festival Áo dài Hà Nội 2016 đang diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long từ 14/10 – 16/10/2016, Lan Hương đã cho ra mắt bộ sưu tập “Cổng làng” với nhiều dấu ấn văn hóa đẹp của một Hà Nội xưa có làng trong phố với nhiều nét sinh hoạt thị dân riêng có của người Hà Nội. 

Cùng ngắm nhìn những bộ áo dài Lan hương trong tiết trời thu Hà Nội:
_dsc6566.jpg
_dsc6590.jpg
_dsc6575.jpg
_dsc6821.jpg
_dsc6836.jpg
_dsc6832.jpg
_dsc6841.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm