Người thông minh hay ăn chay

03/05/2016 - 14:37
Người thông minh nhận ra rằng họ không cần ăn thịt vẫn duy trì được chế độ ăn uống cân bằng cho cơ thể và trí não, đồng thời lại bảo vệ được động vật.
nguoi-thong-minh-an-chay-1.jpg

Nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra những cá nhân có chỉ số thông minh cao hơn hầu như là những người ăn chay. Bằng cách dùng 11 bài kiểm tra nhận thức khác nhau, các nhà nghiên cứu tiến hành khảo sát đối với một số bạn trẻ dưới 16 tuổi và phát hiện ra rằng, những người lựa chọn chế độ ăn không có thịt thông minh hơn những người ăn uống đầy đủ.

Khảo sát của nhóm nghiên cứu cho biết, những người thông minh thường có xu hướng ăn chay. Những người ở độ tuổi 42 ăn chay, khi còn nhỏ họ thông minh hơn các bạn cùng trang lứa – những người không ăn chay ở thời điểm hiện tại. Phụ nữ duy trì thói quen không ăn thịt có chỉ số IQ khi còn nhỏ trung bình là 108.0, trong khi những người khác không ăn chay có chỉ số IQ ngày nhỏ trung bình là 100.7. Chỉ số IQ ngày nhỏ của nam giới ăn đầy đủ thịt vào khoảng 101.1, còn những người ăn chay là khoảng 111.0.

nguoi-thong-minh-an-chay-2.jpg

Nhà tâm lý học Satoshi Kanzawa cho biết, những người thông minh hầu như có sự lựa chọn khôn ngoan về việc ăn uống, họ ý thức được hai vấn đề, là sức khỏe và bảo vệ động vật. Người thông minh nhận ra họ không cần phải ăn thịt để có chế độ ăn uống cân bằng, và duy trì sự khỏe mạnh cho cơ thể cũng như trí não. Các nhà nghiên cứu ở trường đại học Harvard phát hiện ra những người ăn chay có thể hấp thụ đủ chất đạm từ những thực phẩm không phải thịt, như rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và hạt, hoa quả... Một chế độ ăn chay cân bằng thậm chí có thể cung cấp protein nhiều gấp hai lần so với mức cơ thể cần.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học Anh cho biết, ăn những món chay như rau xanh và hoa quả có thể giúp tăng cường trí não, ngược lại ăn nhiều thịt có thể dẫn tới béo phì, đau tim, tiểu đường, ung thư và nhiều bệnh nghiêm trọng khác. Để tránh những tác động tiêu cực từ thịt, bạn không nhất thiết bỏ ăn thịt hoàn toàn, chỉ cần biết rõ nguồn gốc thịt an toàn và điều chỉnh lượng ăn phù hợp là có thể tối ưu hóa sự lựa chọn dinh dưỡng của bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm