Người tị nạn đâm chết bà bầu ở Đức

25/07/2016 - 10:48
Cảnh sát Đức vừa bắt giữ một người tị nạn Syria dùng dao tấn công và đâm chết một phụ nữ mang thai và làm 2 người khác bị thương.
duc-mot-phu-nu-mang-thai-bi-dam-chet-2.jpg
Cảnh sát và cứu thương được huy động đến hiện trường
Vào lúc 16 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 24/7, ở Reutlingen, phía Nam thành phố Stuttgart, bang Baden-Württemberg (Đức) xảy ra vụ tấn công đổ máu thứ 3 chỉ trong 10 ngày khi một gã thanh niên tị nạn người Syria dùng dao giết chết một phụ nữ mang thai và làm 2 người khác bị thương. Nạn nhân thiệt mạng làm tạp vụ ở cửa hàng kebab Mangal, còn 1 trong 2 người bị thương 22 tuổi.

Một nhân chứng cho biết: "Kẻ tấn công đúng là đồ hoàn toàn mất trí. Hắn thậm chí còn vác dao đuổi theo xe cảnh sát. Một người lái mô tô đã xô ngã tên này và cảnh sát kịp thời trấn áp”. Hiện cảnh sát đã bắt giam và thẩm vấn tên này nhưng cảnh sát Đức khẳng định vụ việc không liên quan tới khủng bố.
duc-mot-phu-nu-mang-thai-bi-dam-chet-3.jpg
Cảnh sát đã trấn áp kẻ tấn công
Theo phát ngôn viên cảnh sát Đức, gã thanh niên tị nạn người Syria này từng dính líu trong các vụ tấn công trước đó làm bị thương người khác và rõ ràng đã ra tay một mình. Trên mạng xã hội Telegram, Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tranh thủ thời điểm nhạy cảm để kêu gọi có thêm nhiều cuộc tấn công kiểu "sói đơn độc" khác. Theo tổ chức tình báo SITE, IS ra thông báo trên Telegram với nội dung: "Có lẽ với bất cứ cuộc tấn công nhỏ nào, bạn cũng có thể khiến các chính phủ không đáng tin cậy rốt cuộc phải rút lui khỏi các cuộc tấn công hay đàn áp tại các vùng lãnh thổ Hồi giáo".

Cùng lúc đó, 1 người đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương trong vụ nổ xảy ra tối 24/7 ở Ansbach, gần thành phố Nuremberg của Đức. Tờ báo địa phương Nuernberger Nachrichten cho biết vụ nổ xảy ra tại một nhà hàng ở khu vực Ansbach. Lễ hội âm nhạc, dự kiến diễn ra gần đó, đã bị hủy. Reuters dẫn lời người phát ngôn lực lượng cảnh sát địa phương cho biết chưa thể xác định nguyên nhân vụ nổ.
duc-mot-phu-nu-mang-thai-bi-dam-chet-4.jpg
Cảnh sát có mặt tại nơi xảy ra vụ nổ ở Ansbach
Hai sự cố ở Reutlingen và Ansbach xảy ra không lâu sau vụ xả súng làm 10 người chết và hơn 20 người khác bị thương tại Munich hôm 22/7. Sự việc đẩy nước Đức vào danh sách các quốc gia châu Âu bị tấn công cùng với Pháp và Bỉ. Sự việc thêm một lần nữa khiến công luận Đức chỉ trích gay gắt về chính sách mở cửa với người tị nạn của thủ tướng Angela Merkel. Với chính sách đó, hơn một triệu người nhập cư đã vào Đức trong năm qua, nhiều người trong đó chạy loạn từ Afghanistan, Syria và Iraq.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm