Người tiêu dùng cần lưu ý trước sự điều chỉnh giá vé máy bay của Vietnam Airlines

11/05/2019 - 14:49
Thông tin về việc điều chỉnh giá vé máy bay của Vietnam Airlines, từ ngày 10/5/2019, với các thay đổi tăng, giảm về giá vé, phụ thu quản trị hệ thống, cước phí hành lý… đã gây bối rối cho nhiều người tiêu dùng.
Bối rối vì không biết giá vé máy bay đang tăng hay giảm?
 
Lên kế hoạch đặt vé máy bay cho cả gia đình đi du lịch Hà Nội trong dịp hè, biết được thông tin Vietnam Airlines điều chỉnh giảm giá trên hầu hết các hành trình nội địa, chị Thu Hoài (Tp. Vũng Tàu) nhẩm tính có thể bớt đi được một khoản chi phí đi lại.
 
Nhưng chưa kịp vui mừng, chị Hoài đã thấy thất vọng, khi đại lý bán vé máy thông báo, từ ngày 10/5/2019, hãng hàng không này sẽ áp dụng điều chỉnh phụ thu quản trị hệ thống áp dụng cho hành trình nội địa, với mức bổ sung từ 80.000 đồng – 220.000 đồng/vé người lớn.  
 
Chị Thu Hoài cho biết, chị đang rất bối rối, bởi nếu tính trên tổng giá vé, không rõ hãng hàng không đang giảm hay đang tăng giá vé đây?
 
Đây cũng là băn khoăn của nhiều người trong dịp hè năm nay, trước quyết định điều chỉnh giá vé máy bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
 
ve-may-bay-3.jpg
Người tiêu dùng bối rối vì chính sách điều chỉnh giá ve máy bay. Ảnh minh họa

 

Theo thông tin được các đại lý bán vé máy bay gửi tới khách hàng, từ 10/5/2019, Vietnam Airlines điều chỉnh giảm giá trên hầu hết các hành trình nội địa do Việt Nam khai thác từ hạng E đến hạng M và tăng phụ thu quản trị hệ thống (YR). Trong đó: 
 
- Tổng giá và phụ thu quản trị hệ thống giảm trên tất cả các hạng mục đặt chỗ từ T đến hạng K.
 
- Hạng M/S giữ nguyên.
 
- Tăng nhẹ trên vé nhóm hạng thương gia và vé nhóm E/P.
 
Chia sẻ về thông tin này, chị Phạm Mai Thu, phòng vé Bông Sen Vàng, Hà Nội cho biết: Việc điều chỉnh giá vé của Vietnam Airlines từ ngày 10/5, có những mục điều chỉnh tăng, có những mục điều chỉnh giảm, tuy nhiên, giá vé không có dao động nhiều so với mọi năm. Các mức điều chỉnh tăng, giảm trong phạm vi 200.000 đồng trở xuống.
 
ve-may-bay-2.jpg
Khách hàng nên liên hệ đến hãng hoặc các đại lý để được tư vấn theo từng hành trình cụ thể

 

Khách hàng cũng nên lưu ý, vé máy bay của Vietnam Airlines cũng như các hãng hàng không khác, đều phân chia thành nhiều giá khác nhau, còn tùy thuộc vào vị trí, thời gian mua vé, ngày – giờ khởi hành… Vì vậy, khách hàng nên liên hệ đến hãng hoặc các đại lý để được tư vấn theo từng hành trình cụ thể, tránh bị hoang mang trước những thông tin điều chỉnh giá vé máy bay.
 
Một số điều chỉnh của hãng hàng không Vietnam Airlines trong dịp hè 2019
 
Chị Phạm Minh Hạnh, một đại lý bán vé máy bay tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: Không chỉ điều chỉnh giá vé tại các chặng nội địa, Vietnam Airlines cũng có điều chỉnh tại các chặng bay quốc tế.
 
Cụ thể, từ ngày 20/5/2019, với các chặng Đông Nam Á, khi khách hàng mua vé máy bay giá rẻ, siêu khuyến mãi, sẽ không được miễn phí hành lý ký gửi như trước đây, mà phải trả tiền mua hành lý ký gửi. Chính vì vậy, khi mua vé các chặng bay quốc tế, bạn nên tìm hiểu kỹ về chính sách hành lý để cân nhắc mua loại vé có mức giá phù hợp.
 
ve-may-bay.jpg
Chính sách Trẻ em bay miễn phí cùng bố mẹ được áp dụng trong tháng 6

 

Ngoài ra, từ ngày 1/6/2019, Vietnam Airlines dành tặng các hành khách nhí chương trình ưu đãi đặc biệt “Tặng vé học sinh giỏi” và “Trẻ em bay miễn phí cùng bố mẹ”, khi bố mẹ mua 2 vé đến Malaysia, Thái Lan, Singapore sẽ được tặng 1 vé trẻ em đi kèm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm