Người tiêu dùng phản ánh bị người lạ đăng nhập vào ứng dụng My Viettel

Hải Yến
15/04/2021 - 19:56
Người tiêu dùng phản ánh bị người lạ đăng nhập vào ứng dụng My Viettel

Phản ánh của người tiêu dùng

Ngày 15/4, nhiều người dùng thuê bao Viettel phản ánh, có một tài khoản lạ đã dùng số thuê bao của họ để đăng nhập vào ứng dụng My Viettel.

Cụ thể, Chị Nguyễn T.H (35 tuổi, nhân viên ngân hàng) phản ánh, chị nhận được tin nhắn từ My Viettel cho hay thuê bao của chị đã đăng nhập vào ứng dụng từ thiết bị khác. Thiết bị đăng nhập có tên MrLeaked (iPhone 11 Pro Max). Sau đó, ứng dụng tiếp tục gửi mã OTP yêu cầu chị xác thực đăng nhập trên ứng dụng.

"Vì quá lo lắng bị mất thông tin cá nhân nên tôi đã nhanh chóng đổi pass và gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng để phản ánh. Nhân viên tổng đài nhận điện thoại và thông báo sẽ xác minh lại sự việc rồi trả lời lại" – chị H cho biết.

Người dùng mạng phản ánh bị người lạ đăng nhập vào ứng dụng My Viettel - Ảnh 1.

Phản ánh của thuê bao Viettel

Trên hội nhóm công nghệ voz, nhiều người dùng cũng phản ánh về tình trạng tương tự. "Mình cài đặt mấy app ngân hàng qua Smart OTP hết rồi nhưng vẫn lăn tăn mỗi việc kẻ gian có dùng sim mình để lấy lại mật khẩu" – một tài khoản cho biết.

Chiều tối 15/5, đại diện nhà mạng Viettel cho biết, trong ngày hôm nay, hệ thống chăm sóc khách hàng của nhà mạng này cũng đã ghi nhận những phản ánh tương tự của khách hàng.

Hiện nhà mạng này đang kiểm tra, xác minh sự việc và sẽ thông tin sớm đến người tiêu dùng.

Để tạm ngăn chặn rủi ro, người dùng cần đổi mật khẩu đăng nhập app MyViettel, hoặc gọi lên trung tâm CSKH 1800 8098 để được hướng dẫn.

Người dùng mạng phản ánh bị người lạ đăng nhập vào ứng dụng My Viettel - Ảnh 2.

Ứng dụng di động My Viettel được ra mắt từ 2015, có những tiện ích như: Quản lý tiêu dùng, tra cứu nhanh thông tin tài khoản, chi tiết cước, thông tin gói cước khuyến mại dành riêng cho thuê bao; Thanh toán online các dịch vụ viễn thông nhanh chóng nhất; Chuyển sang trả sau online siêu tiện lợi; Hỗ trợ khách hàng 24/7, sử dụng trợ lý ảo chatbot trả lời tự động; Tiện ích lưu trữ dữ liệu cá nhân LifeBOX mọi lúc, mọi nơi; Tiện ích giải trí online...

Ứng dụng đã không ngừng nâng cấp, hoàn thiện tính năng và đa dạng trải nghiệm khách hàng, biến mình từ một ứng dụng selfcare đơn thuần trở thành siêu ứng dụng với những con số ấn tượng: trên 35,5 triệu khách hàng đăng ký sử dụng, gần 6 triệu khách hàng tương tác hàng tháng. Ngoài ra, My Viettel cũng nằm trong top ứng dụng nhà mạng hàng đầu tại Việt Nam khi chiếm trên 60% tổng người dùng ứng dụng nhà mạng. Ứng dụng đã đạt giải thưởng giải pháp công nghệ số xuất sắc năm 2020.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm