Người tuổi Hợi tính cách đa sầu đa cảm?

01/02/2019 - 14:00
Trong vòng tròn 12 con giáp, tuổi Hợi là con giáp cuối cùng trong hệ tử vi phương Đông. Người tuổi Hợi được cho là giao thiệp rộng, dễ giữ mối quan hệ tốt đẹp với nhiều người...

Khi nhắc đến những người tuổi Hợi, nhiều người thường nghĩ họ có cuộc sống an nhàn… nhưng thực tế không phải tất cả những người tuổi Hợi đều có số hưởng như vậy. Có một điểm khá giống ở những người tuổi Hợi (Kỷ Hợi, 1959; Tân Hợi, 1971; Quý Hợi, 1983; Ất Hợi, 1995 và Đinh Hợi, 2007) là lành tính, chất phác, không thích cuộc sống màu mè.

tuoi-hoi-hop-voi-tuoi-nao.jpg
Người tuổi Hợi được cho là giao thiệp rộng, dễ giữ mối quan hệ tốt đẹp với nhiều người...

 

Người tuổi Hợi thường tốt bụng, thân thiện và quý trọng các mối quan hệ, kể cả gia đình lẫn bạn bè. Họ thường khoan dung, độ lượng với lỗi lầm của người khác nên dễ giữ được các mối quan hệ tốt đẹp. Họ cũng là người hết lòng vì bạn bè, gia đình, không mấy khi tính toán thiệt hơn mà luôn chủ động, tự nguyện giúp đỡ khi người thân gặp khó khăn.

 

Người tuổi Hợi còn thuộc mẫu người chất phác, ít màu mè, tính tình ôn hòa, ít khi đẩy người khác vào tình thế khó xử. Trong suốt cuộc đời, họ luôn trung thực và biết nghĩ cho người khác. Họ ưa thích các buổi tụ họp, tổ chức những buổi kỉ niệm, sẵn sàng tham gia nhiều câu lạc bộ, hội nhóm...

 

Người tuổi Hợi thường chú trọng đến dáng vẻ đường hoàng, chỉnh tề, vừa có phong thái hào hiệp vừa có tinh thần giúp người làm vui, có thể thay người đảm đương những công việc khó khăn mà chẳng than phiền lấy nửa lời. Khi bạn bè gặp nguy nan, họ dễ chung tay giúp đỡ. Thái độ chân thành của người tuổi Hợi sẽ giúp người trong cuộc nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè, dù chưa yêu cầu hay nhờ cậy ai đó.

 

Còn trong tình yêu, người tuổi Hợi rất chung thủy. Họ không dễ yêu nhưng một khi đã yêu ai họ sẽ dành trọn tình yêu cho người ấy. Tuy nhiên, cũng vì chung tình nên nhiều người tuổi Hợi dễ bị lụy tình.

 

TS Nguyễn Hoàng Điệp, Chuyên gia nghiên cứu văn hóa phương Đông, Giám đốc Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ Văn hóa và Khoa học - Công nghệ (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam), cho rằng, người tuổi Hợi dễ đoán tâm lý, khi đã thổ lộ thường bộc lộ hết tâm hồn nên dễ bị lừa. Người tuổi Hợi giao thiệp rộng, dễ giữ mối quan hệ tốt đẹp với nhiều người nhưng cũng dễ bị người khác lợi dụng. Có điểm đặc biệt là người tuổi Hợi thường đa sầu, đa cảm.

 

heo-wallpapers-smartphone-19-01-2019-29.jpg
 

 

Nhiều người còn ví von rằng, người tuổi Hợi là “thiên hạ đệ nhất đa sầu, đa cảm”. Theo nhiều chuyên gia về tướng số, người tuổi Hợi nói chung thích sự ổn định nên ít phù hợp với những ngành nghề cạnh tranh gay gắt. Trong công việc, họ thường lao động không biết mệt mỏi.

 

Về công danh, sự nghiệp của người tuổi Hợi, TS Nguyễn Hoàng Điệp nhận định, còn tùy thuộc vào giờ sinh, tháng đẻ, phúc đức phụ mẫu, tổ tiên và sự phấn đấu của người đó. Tuy nhiên, do bản tính người tuổi Hợi thích ổn định nên để có sự nghiệp cao thì cần nỗ lực phấn đấu. Tuy nhiên, nhiều người tuổi Hợi thường rất thận trọng nên tạo ra không ít trở ngại trên con đường tiến thân của họ.

 

Ngoài ra, họ còn thiếu lòng tin, khi bị hạn chế hoặc cảm thấy không vui, họ có thể buông xuôi, nhường hết cho đối thủ. Bởi thế, dù có trình độ văn hóa cao nhưng không nhiều người tuổi Hợi có địa vị thật cao trong xã hội.

 

Phụ nữ tuổi Hợi thường ưa sạch sẽ, gọn gàng, mọi thứ trong nhà được bày biện ngăn nắp. Ngoài ra, họ có thể dồn toàn bộ sức lực vào những công việc mình yêu thích mà ít cần đền đáp. Họ có một tấm lòng cao thượng, giúp người không để lộ danh tính, còn yêu cầu người được giúp giữ bí mật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm