Người Việt chi 300.000 - 600.000 đồng/năm để mua mỹ phẩm

14/08/2019 - 11:57
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh, ở mức 30% mỗi năm. Không chỉ phụ nữ mà nhiều nam giới cũng sử dụng mỹ phẩm làm đẹp.
 
Tại buổi họp báo về Triển lãm làm đẹp Mekong Beauty và Vietbeauty, ông Vũ Duy Quang - Tổng giám đốc Công ty Gene World Co.,ltd cho biết, tại Việt Nam hiện nay, dầu dừa và lúa gạo hữu cơ là những nguyên liệu quan trọng, được sử dụng nhiều để sản xuất mỹ phẩm hữu cơ. Theo ông Quang, cũng như nhiều nước trên thế giới, hiện nay việc sử dụng mỹ phẩm hữu cơ để làm đẹp tại Việt Nam đang ngày càng có xu hướng tăng lên.
 
Đối với các doanh nghiệp, muốn sản xuất được mỹ phẩm hữu cơ thì trước hết nguyên liệu phải đảm bảo tiêu chuẩn hữu cơ. “Doanh nghiệp sẽ tận dụng nguyên liệu là thế mạnh của Việt Nam. Trong đó, dầu dừa và lúa gạo đạt chuẩn hữu cơ là những nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất để sản xuất mỹ phẩm hữu cơ. Ngoài ra, doanh nghiệp còn chủ động xây dựng nông trại có vùng nguyên liệu đạt chuẩn hữu cơ để chủ động nguồn nguyên liệu, hạ giá thành sản phẩm xuống mức tối đa”, ông Quang cho hay.
 
Theo đánh giá, thị trường mỹ phẩm Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh, ở mức 30% mỗi năm. Không chỉ phụ nữ mà nhiều nam giới cũng sử dụng mỹ phẩm làm đẹp. Thống kê cho thấy, trung bình một người tiêu dùng Việt Nam dưới 35 tuổi chi 300.000 đồng/năm và người trên 35 tuổi chi 500.00 - 600.000 đồng/năm để mua mỹ phẩm.
my-pham.jpg
Người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn mỹ phẩm tại siêu thị - Ảnh minh họa.

 

Tuy nhiên, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam hiện nay lại nằm trong tay các doanh nghiệp nước ngoài, sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước trên thị trường chỉ chiếm khoảng 10%. Việt Nam hiện đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà sản xuất mỹ phẩm ngoại, đặc biệt là từ các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, bên cạnh những thương hiệu châu Âu đã đến sớm hơn.

 

Triển lãm làm đẹp Mekong Beauty và Vietbeauty sẽ diễn ra từ ngày 22-24/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Q.7, TP.HCM). Triển lãm quy tụ 450 doanh nghiệp trong ngành làm đẹp với các thương hiệu đến từ 22 quốc gia trên thế giới. Triển lãm sẽ dành riêng một khu vực để trưng bày cho các sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ và tự nhiên. Bên cạnh đó, triển lãm cũng sẽ tiếp tục quảng bá gian hàng “Beauty Made in Vietnam” nhằm đưa các sản phẩm Việt đến gần hơn với khách tham quan và người mua quốc tế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm