Người vợ giết chồng phân xác khai gì tại tòa trước khi bị án chung thân?

23/08/2018 - 13:56
Theo lời khai của Diễm, người phụ nữ này tức giận giết chồng khi tâm trạng kích động do mâu thuẫn âm ỉ chất chứa lâu ngày. Anh Tú có mối quan hệ ngoài luồng từ 3 năm trước và thường xuyên bạo hành, đánh đập bị cáo.

Trưa 23/8, HĐXX TAND tỉnh Bình Dương quyết định tuyên phạt mức án chung thân đối với bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án mạng là Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng), chồng Diễm.

 Trong phần xét hỏi, khi đại diện VKS yêu cầu trình bày diễn biến vụ việc, Diễm khai đêm ngày 15/12/2017 xảy ra mâu thuẫn với nạn nhân vì chuyện về khuya. Lúc này Diễm có hỏi thì bị chồng cự lại, nói là: “Tao đi đâu kệ tao, miễn có tiền đem về nuôi mày, nuôi con là được”. Sau đó, bị cáo Diễm nói: “Mày coi ở xóm trọ này có ai như mày không, có vợ con rồi con đi cặp bồ hết con này, con kia”.

photo-1-15349943849621984145745.jpg
Diễm khai giết chồng vì anh này bồ bịch, đánh đập bị cáo.

Hai bên sau đó xảy ra đánh nhau, bị cáo Diễm cho biết, anh Tú đã đi thẳng xuống nhà bếp để lấy con dao. Giật được con dao từ phía chồng, bị cáo Diễm liền đâm nhiều nhát vào người chồng khiến anh Tú ngã xuống. Biết chồng đã chết, bị cáo Diễm cho biết đã dùng con dao để phân xác chồng, bỏ vào nhà vệ sinh trong phòng trọ chờ sáng hôm sau đi vứt.

bi-hai_jnag.jpg
Em gái và anh trai bị hại bức xúc vì thái độ lạnh lùng của Diễm.

 Diễm lí nhí: “Bị cáo phân xác một mình, bị cáo sợ. Bị cáo mong được giảm nhẹ hình phạt”. Khi HĐXX hỏi về việc tại sao anh Tú chết rồi lại dùng dao để phân xác, chặt từng bộ phận của chồng ra như vậy, bị cáo khai chỉ vì muốn che giấu sự việc nên mới lấy bao đen đựng rác, phân khoảng 10 bịch để phi tang.

photo-1-1535000557200775470336.jpg
Mẹ bị cáo khóc khi nghe con bị tuyên án chung thân.

 HĐXX hỏi: "Bị cáo nghĩ như thế nào khi chặt đầu chồng?" Diễm trình bày do lúc đó không nghĩ nhiều bị cáo chỉ muốn tìm cách che giấu hành vi phạm tội của mình. HĐXX xét hỏi bị cáo Diễm: "Vì sao bị cáo lại dùng dao cắt bộ phận sinh dục của bị hại?". "Vì lúc đó bị cáo làm theo quán tính, chứ không suy nghĩ được nhiều" , Diễm nói.

photo-1-15349970481031821391119-1.jpg
Các nhân chứng sống cùng khu trọ.

 "Nếu bị cáo quay lại hình ảnh đó thì bị cáo thấy như thế nào?" - HĐXX hỏi. Bị cáo Diễm im lặng rồi cho biết chính mình cũng bị ám ảnh.

HĐXX tiếp tục với câu hỏi: "Bị cáo có cảm thấy day dứt khi dùng dao cắt cổ người đầu ấp tay gối với mình?". Bị cáo cho hay, lúc đó chỉ biết thực hiện hành vi chứ không suy nghĩ nhiều. Trong suốt quá trình trả lời chất vấn, Diễm tỏ ra điềm tĩnh, lạnh lùng.

39922671_254948948494911_3933305370067337216_n.jpg
Một số người dân ngồi theo dõi vụ án từ ngoài sân.

 Theo bị cáo Diễm, anh Tú và chị ta sống chung như vợ chồng từ năm 2002 đến nay nhưng không đăng ký kết hôn. Hai người có hai con chung. Tuy nhiên, từ hơn 3 năm trở lại đây, anh Tú thường cặp bồ bên ngoài và ít khi đưa tiền để Diễm lo cho con cái. Khi biết được anh Tú có người phụ nữ khác, Diễm nhiều lần khuyên chồng vì hai con, gia đình đừng bồ bịch nữa nhưng anh Tú không nghe.

"Trong khoảng thời gian mâu thuẫn, bị cáo khai thường xuyên bị anh Tú đánh đập. Trong quá trình chung sống, mặc dù anh Tú có đưa tiền nuôi con nhưng sau đó cũng lấy lại", bị cáo Diễm trình bày.

Trong phần xét hỏi, một nhân chứng tên Thảo sống cùng khu trọ với vợ chồng Diễm cho hay, những người dân sinh sống trong khu trọ gần phòng hai vợ chồng anh Tú đều biết anh này có quan hệ ngoài luồng. Bị hại đã tự nói với các nhân chứng vào trước đó.

Theo chị Thảo, anh Tú, chị Diễm vốn hiền lành, phải bức xúc lắm thì Diễm mới làm như vậy. Người này cũng cho biết, hai vợ chồng anh Tú thường xuyên xảy ra tranh cãi. Anh Tú hay nhậu nhẹt, uống rượu mỗi khi đi làm về nhà.

Trước khi HĐXX đi vào nghị án, bị cáo được phép nói lời sau cùng. Bị cáo đã ngỏ lời xin lỗi gia đình bị hại, cho biết rất hối hận và biết lỗi của mình nên xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

 Trong phần tranh luận, Đại diện VKS đề nghị mức án chung thân cho bị cáo Diễm.  Lí giải về mức án trên, kiểm sát viên cho rằng, hành vi của bị cáo Diễm vô cùng dã man khi trực tiếp ra tay sát hại chồng rồi phân xác thành nhiều phần để phi tang. Một số tình tiết có thể giảm nhẹ cho bị cáo là giết người trong khi bị kích động mạnh, thành khẩn khai báo, ăn năn bồi thường thiệt hại, bị cáo còn có 2 người con nhỏ (dưới 15 tuổi) cần phải chăm sóc. Ngoài ra, bị cáo bị yêu cầu bồi thường số tiền gần 80 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Khi nghe mức án VKS đề nghị, mẹ bị cáo bật khóc tại tòa. Bà mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho con gái để có thể về với hai con thơ.

Trước đó, người nhà bị hại có làm đơn xin giảm nhẹ cho Diễm vì nghe thông tin do ghen tuông nên bị cáo mới sát hại anh Tú.

Tuy nhiên, tại tòa anh trai bị hại yêu cầu rút đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo vì cho rằng hành vi của Diễm là quá man rợ. Đồng thời thái độ lạnh tanh trước tòa của Diễm cũng làm người nhà bị hại ngao ngán.

Sau thời gian nghị án, HĐXX quyết định mức án chung thân cho bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm vì tội “Giết người”. Theo HĐXX nhận định, hành vi của Diễm mang tính chất man rợ khi giết hai chồng rồi phân xác nhằm phi tang chứng cứ. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo phạm tội trong trạng thái kích động. Xét thấy bị cáo tự nguyện dùng tàn sản bồi thường, phạm tội lần đầu, có sự ăn năn hối cải nên được hưởng mức án như trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm