Người vợ Nga không dám hôn chồng vì mặt mọc đầy râu

10/07/2019 - 06:30
Một người phụ nữ Nga cuối cùng đã dám bỏ mặt nạ khi đối diện với mọi người sau nhiều năm không dám hôn chồng và không cho con chạm vào mặt.

Suốt nhiều năm qua, cô Svetlana Savchenkova (33 tuổi, đến từ thành phố Volgograd, Nga) không dám giao tiếp với mọi người một cách bình thường khi mặt cô mọc đầy râu do tình trạng liên quan đến nội tiết tố mang tên hội chứng rậm lông (Tên tiếng Anh là Hirsutism). Hội chúng rậm lông gây ra sự phát triển lông không mong muốn giống như nam giới ở phụ nữ. Nó bắt nguồn từ sự dư thừa nội tiết tố nam, tiềm ẩn từ sự mất cân bằng nội tiết.

 

nguoi-phu-nu-khong-dam-hon-chong-vi-benh-la.jpg
Mắc bệnh lạ, cô Svetlana Savchenkova không dám giao tiếp với mọi người.

 

Cô cho biết, để ngăn cậu con trai 7 tuổi chạm vào khuôn mặt đầy râu của mình, cô Svetlana luôn đeo mặt nạ y tế ngay cả khi ở nhà.

Sau khi bác sĩ riêng của cô Svetlana thất bại sau nhiều năm điều trị cho cô, chồng cô đã thuyết phục cô tham gia chương trình truyền hình “Tôi xấu hổ về cơ thể của tôi” trên kênh U, với sự góp mặt của những bác sĩ hàng đầu ở Nga.

 

nguoi-phu-nu-khong-dam-hon-chong-vi-benh-la-1.jpg
Mặc cảm vì rậm lông, Svetlana luôn đeo mặt nạ, không dám hôn chồng và không dám để con chạm vào mặt mình.

 

Được biết, cô Svetlana đã mắc hội chứng rậm lông từ trước khi sinh con. Nhưng hội chứng này ngày càng trở nên tồi tệ hơn sau khi cô mang thai và sinh con.

Hội chứng rậm lông khiến cô phải giấu mặt suốt 12 năm.

Trước khi trải qua các buổi kiểm tra và điều trị được sắp xếp trên chương trình truyền hình, cô Svetlana nói trong nước mắt: “Tôi không thể làm việc hoặc giao tiếp với mọi người một cách bình thường, thậm chí là với cả con tôi. Tôi không cho con trai chạm vào mặt tôi. Rõ ràng, mối quan hệ với chồng tôi cũng trở nên tồi tệ hơn nhiều vì hội chứng này. Anh ấy không hôn tôi vì nó thật kinh tởm. Mỗi năm, nó lại càng trở nên tồi tệ hơn. Tôi sợ rằng gia đình của chúng tôi sẽ tan vỡ mất”.

 

nguoi-phu-nu-khong-dam-hon-chong-vi-benh-la-2.jpg
Cô Svetlana đã trải qua nhiều phương pháp điều trị nhưng hội chứng rậm lông không thuyên giảm.

 

Trước khi tham gia chương trình trên, cô Svetlana đã phải trải qua một loạt các phương pháp điều trị, thậm chí có một số phương pháp gây đau đớn về thể xác, nhưng tình trạng rậm lông vẫn không thuyên giảm. Tình trạng thậm chí còn trở nên tồi tệ đến nỗi các bác sĩ đã nói với cô: “Bạn sẽ phải sống chung với nó”.

Trong chương trình, cô Svetlana được điều trị bằng tia laser, đồng thời điều trị hội chứng buồng trứng đa nang và được tiêm hormone steroid, trong 1 năm

Cô cũng đã thực hiện theo lời khuyên để giảm hơn 13kg.

 

nguoi-phu-nu-khong-dam-hon-chong-vi-benh-la-4.jpg
Svetlana Savchenkova và ông xã, người đã khuyên cô tham gia chương trình để điều trị bệnh lạ.

 

“Bây giờ, tôi cảm thấy rất hạnh phúc”, cô Svetlana chia sẻ sau điều trị, “Tôi không cần phải thức dậy trước mọi người để cạo mặt. Tôi không sợ mất chồng vì khuôn mặt đầy lông của mình nữa. Tôi đã có thể ngẩng cao đầu khi đi bộ ngoài đường. Cuối cùng, tôi cũng được hạnh phúc và con trai tôi đã cảm nhận được điều đó. Chúng tôi đã được ôm nhau và con đã có thể chạm vào mặt tôi”.

Bác sĩ phụ khoa Tatyana Rumyantseva, người đứng đầu nhóm bác sĩ điều trị cho cô Svetlana, nói với bệnh nhân đặc biệt của mình: “Tôi rất vui khi gặp bạn khi không đeo mặt nạ. Chúng ta đã đạt được kết quả mà bạn và cả chúng tôi đều muốn thấy, nhưng nó quả là không hề dễ dàng với bạn”.

 

nguoi-phu-nu-khong-dam-hon-chong-vi-benh-la-5.jpg
Svetlana Savchenkova rạng ngời sau khi được chữa khỏi bệnh lạ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm