Ngưỡng mộ chuyện tình của cặp đôi huyền thoại nhạc đồng quê

15/06/2017 - 14:22
Là những huyền thoại nhạc đồng quê được công chúng yêu mến, chuyện tình giữa Johnny Cash và June Carter đã tạo cảm hứng cho rất nhiều người. Bất kể những khó khăn, cả việc Johnny nghiện rượu và mắc chứng trầm cảm, họ vẫn tin tưởng, bên nhau tới cuối đời.

Johnny Cash sinh ngày 26/2/1932 tại Kingsland, Arkansas, Mỹ, và được đặt tên là J. R. Cash. Sở dĩ bố mẹ Cash đặt tên ông là "J.R." bởi không thống nhất được tên mà chỉ thống nhất được chữ cái đầu của tên. Sau này, khi tham gia không lực Hoa Kỳ, quân đội không chấp nhận tên viết tắt nên Johnny lấy tên John R. làm tên chính thức. Đến năm 1955, khi ký hợp đồng với hãng Sun Records, ông bắt đầu lấy nghệ danh Johnny Cash.

Được mẹ dạy, Johnny học chơi guitar và viết nhạc từ lúc còn trẻ. Khi học cấp 3, Johnny từng hát trên đài phát thanh địa phương. Sau đó, ông gia nhập không lực Hoa Kỳ. Sau khóa huấn luyện cơ bản tại căn cứ không quân Lackland và đào tạo chuyên môn tại căn cứ không quân Brooks ở San Antonio, Texas, Johnny được chuyển tới ban Anh ninh không lưu Mỹ phụ trách việc bắt và giải mã tín hiệu Morse. Ông giải ngũ ngày 3/7/1954 với cấp bậc thượng úy, sau đó tập trung vào vào con đường âm nhạc vốn đã có nền tảng từ những năm tháng trước.

3.jpg
 Cặp đôi nhạc sĩ - ca sĩ nhạc đồng quê Johnny Cash và June Carter.

Tình cảm với June Carter - cũng là một ca sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng, người vợ sau này của Johnny - bắt đầu khi họ tham gia một tour diễn, cùng song ca trong những ca khúc ngọt ngào và dần dành tình cảm cho nhau. Tuy vậy, lúc đó do Johnny đã có gia đình riêng nên June không dám vượt qua ranh giới bạn bè vì sợ làm kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình ông.

Năm 1965, việc Johnny nghiện rượu, ma túy và thường xuyên đi lưu diễn đã khiến Liberto - vợ ông - đệ đơn ly hôn. Một thời gian sau, Johnny đã cầu hôn June nhiều lần nhưng bị cô từ chối. Và màn cầu hôn cuối cùng của chàng trai khiến cô gái nhận lời đã làm thổn thức bao trái tim khán giả. Đó là khi họ cùng biểu diễn một bài tình ca lãng mạn trên sân khấu ở Vegas, Johnny đã ngừng lại giữa chừng và cầu hôn June trong sự hò reo của khán giả, khiến cho cô gái không thể không nhận lời.

1.jpg
 Cả hai gắn bó qua những chuyến lưu diễn và cùng nhau vượt qua những thử thách của cuộc sống để duy trì cuộc hôn nhân 35 năm hạnh phúc.

Tình yêu của họ đã trải qua nhiều gian nan, thử thách. Điều tuyệt vời nhất trong mối quan hệ này là họ xuất phát điểm từ những người bạn, và dù trong hoàn cảnh đen tối nhất, ngay cả khi Johnny nghiện rượu và mắc chứng trầm cảm, họ cũng không bao giờ bỏ rơi nhau. Cuộc hôn nhân hạnh phúc của họ kéo dài trong 35 năm với 7 đứa trẻ ra đời và những giải Grammy danh giá giành được.

Niềm đam mê và sự tận tâm trong mối quan hệ của Johnny và June thực sự đã truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ người yêu điện ảnh trên thế giới. Chuyện tình của họ đã được dựng lại thành bộ phim có tên "Walk in The Line" do Joaquin Phoenix và Reese Witherspoon đóng vai chính.

Về sau, hai vợ chồng nhạc sĩ qua đời trong cùng một năm, June Carter qua đời tháng 5/2003, còn nhạc sĩ Johnny Cash qua đời tháng 9/2003.

cu-chuyn-tnh-yu-gia-nhc-s-huyn-thoi-johnny-cash-v-v-th-hai-ca-anh-june-carter-c-dng-thnh-phim.jpg
 Chuyện tình ngưỡng mộ của họ đã được dựng thành phim

Năm 2015, một cuộc bỏ phiếu được tiến hành ở Anh nhân dịp lễ Tình yêu đã tìm ra 10 lá thư tình hay nhất mọi thời đại. Trong đó lá thư được viết bởi nhạc sĩ người Mỹ Johnny Cash trong ngày sinh nhật vợ - nữ ca sĩ June Carter - đã được bình chọn là lá thư tình hay nhất.

Lá thư giản dị, không có nhiều mỹ từ, nhưng đã thể hiện một tình yêu nồng cháy mà vị nhạc sĩ cao niên dành cho vợ. Khi viết lá thư này vào năm 1994, Johnny Cash đã ở tuổi 62 còn vợ ông 65 tuổi. Lá thư gây xúc động cho người đọc, một phần bởi nó đã được viết bởi những người đã sống bên nhau trong cuộc hôn nhân kéo dài 35 năm, nhưng họ vẫn nuôi dưỡng được tình yêu bất kể thời gian và tuổi tác.

l-th-c-nhc-s-johnny-cash-vit-cho-v-vo-nm-1994-c-bnh-chn-l-l-th-tnh-hay-nht-mi-thi-i.jpg
 Năm 2015, lá thư được nhạc sĩ Johnny Cash viết cho vợ vào năm 1994 được bình chọn là lá thư tình hay nhất mọi thời đại.

Trong thư, nhạc sĩ viết: “Chúng ta đã cùng nhau già đi và đã quá đỗi quen thuộc đối với nhau. Chúng ta suy nghĩ giống nhau, đọc được suy nghĩ của nhau, biết nhau cần gì mà không cần phải hỏi. Đôi khi chúng ta lại chọc tức nhau và nghiễm nhiên coi sự tận tụy của người kia là lẽ đương nhiên. Nhưng đôi khi, như ngày hôm nay chẳng hạn, tôi suy nghĩ một cách nghiêm túc và nhận ra mình đã may mắn thế nào khi được chia sẻ cuộc đời này với người phụ nữ tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp. Bà vẫn là người mê hoặc và truyền cảm hứng cho tôi. Bà đã giúp tôi trở thành con người tốt hơn những gì tôi có thể. Mọi khao khát của tôi đều hướng về bà, và bà là lý do số 1 trong sự tồn tại của tôi. Cho tới hôm nay, tôi vẫn yêu bà rất nhiều”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm