Thanh Tâm tư vấn

Nguy cơ tan đàn xẻ nghé vì em chồng đặt điều cho chị dâu

21/05/2018 - 02:23 PM
Thương là một trong số ít người gọi đến tổng đài Thanh Tâm chia sẻ về những mâu thuẫn căng thẳng trong gia đình mà xuất phát điểm từ em chồng.

Thương con nhà nông nghèo, lên Hà Nội học trung cấp kế toán rồi xin vào làm thu ngân khách sạn. Khánh là một phóng viên cùng khu trọ. Thấy Khánh hiền lành, thật thà, chịu thương chịu khó, Thương đem lòng cảm mến.

b-c-2.jpg
Cứ nghĩ đến việc Khánh phải đi làm để lo cho 3 cô em khôn lớn trưởng thành, Thương cảm giác như có tảng đá nghìn cân đè nặng

 

Khánh là anh trai cả, còn 3 cô em gái với bố mẹ ở Hà Tĩnh đang đi học. Tháng nào Khánh cũng phải gửi tiền về để lo cho các em ăn học. Cứ nghĩ đến việc Khánh phải đi làm để lo cho 3 cô em khôn lớn trưởng thành, Thương cảm giác như có tảng đá nghìn cân đè nặng. Nhưng vì yêu Khánh, Thương vẫn đồng ý cưới.

Hai vợ chồng cô sống rất yên ổn, hạnh phúc cho đến khi cô em thứ hai tên Huệ lên Hà Nội học đại học. Chỉ sau vài ngày, Huệ đã trở thành nỗi ức chế khổng lồ của Thương.

Căn phòng trọ của hai vợ chồng Thương chật, có một gác lửng làm chốn riêng tư vợ chồng. Khi Huệ lên ở cùng, Thương đã mua một cái đệm mới để em chồng ngủ ở dưới nhưng cô ấy nhất quyết không chịu, đòi phải dành riêng cho mình nguyên cái gác lửng để có không gian riêng, dễ tập trung học hành.

b-c-5.jpg
Thương phải cắt giảm các khoản chi tiêu cá nhân để mua thêm thức ăn

 

Khánh làm tháng được 10 triệu thì tiền gửi về quê và lo cho Huệ đã hết tầm 5-6 triệu. Lương của Thương 6 triệu 1 tháng nhưng lúc nào cũng mang tiếng dựa dẫm chồng. Từ ngày có thêm em chồng, Thương phải cắt giảm các khoản chi tiêu cá nhân để mua thêm thức ăn. Vậy mà, chẳng hiểu Huệ nói gì để bố mẹ chồng phải gọi điện lên nói Thương bớt tiền phấn son ăn diện, dành tiền mua đồ ăn chứ bữa nào cũng toàn cá khô với rau muống luộc thì chồng không có sức đâu mà làm, em chồng không có sức đâu mà học. Hóa ra hôm trước, Thương có chị bạn đi du lịch Cần Thơ về cho nửa cân khô cá sặc bỏ ra ăn, không ngờ sự việc đã bị cô em chồng đặt điều một cách trắng trợn như vậy.

Chồng Thương đi làm tối ngày, mỗi khi về đến nhà là mệt phờ, cứ nghe em gái kể lể lại quay ra trách móc chị dâu khó tính, khắt khe. Nhiều lần Thương giận đến run người nhưng cố nuốt ngược vào lòng cho êm chuyện.

Nỗi ức chế cứ thế tích tụ ngày một nhiều đến mức cô cảm thấy không thể chịu đựng thêm được nữa.

b-c-9.jpg
Huệ cần tôn trọng những nguyên tắc của vợ chồng cô, nếu cứ để thế này, vợ chồng cô có thể tan đàn vô cớ

 

Câu chuyện của Thương khiến Thanh Tâm cũng cảm thấy bức xúc. Thương nên nói chuyện thẳng thắn trên tinh thần xây dựng để Huệ sửa chữa tính xấu chứ không nên để trong lòng. Thương cũng nên tâm sự với chồng để anh vừa có cách bảo ban em gái, vừa làm cầu nối giúp chị em hiểu nhau hơn. Nếu không thể cải thiện tình hình, Thương có thể chọn cách ba mặt một lời, làm rõ mọi chuyện, để ít nhất là vợ chồng cô không hiểu lầm nhau, cùng nhau giữ gia đình… Thanh Tâm luôn khuyên Thương bình tĩnh, khéo léo xử lý mọi chuyện để vừa “trị” được em chồng vừa không làm mất tình cảm chị em. Nhưng đây là nhà của cô, Huệ cần tôn trọng những nguyên tắc của vợ chồng cô. Mất lòng trước, được lòng sau, nếu cứ để thế này, vợ chồng cô có thể tan đàn vô cớ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn