Nguyễn Đình Tú ra mắt phần 2 bộ tiểu thuyết ‘Bãi săn’

15/07/2019 - 15:57
Sau tập đầu tiên với tên gọi ‘Giếng cổ’, nhà văn Nguyễn Đình Tú tiếp tục giới thiệu phần 2 trong bộ tiểu thuyết kỳ ảo dành cho thiếu nhi ‘Bãi săn’ với tên gọi ‘Phản đồ’.

Vẫn tiếp nối mạch truyện được xây dựng dựa trên sự giao thoa giữa những yếu tố hiện đại với văn hóa, lịch sử dân tộc ở cuốn Giếng cổ ra mắt đầu năm 2019, trong cuốn Phản đồ, nhà văn Nguyễn Đình Tú đẩy nhịp truyện nhanh hơn, những cuộc rượt đuổi cũng gay cấn hơn. Với nội dung được đan xen giữa mộng và thực, thời gian quá khứ và hiện tại, cuốn sách đã tạo nên mạch nhịp xuyên suốt với những câu chuyện về quá trình lịch sử phát triển của đất nước, bắt đầu từ triều đại nhà Lý.

2.jpg
Bìa cuốn "Phản đồ" 
 

Cuốn Phản đồ không chỉ giải đáp thỏa mãn những câu hỏi còn để ngỏ ở cuốn Giếng cổ mà còn thêm phần kịch tính bởi sự xuất hiện của những nhân vật mới, làm nhóm bạn trẻ trong truyện phải lao đao, dấy lên câu hỏi rốt cuộc ai là bạn ai là thù.

Trong Phản đồ, những chi tiết lịch sử tiếp tục được đan xen vào đầy khéo léo, hợp lý và vừa đủ để khơi lên ham muốn tìm hiểu kiến thức lịch sử dân tộc cho độc giả nhỏ tuổi.  Đọc Bãi săn, các em nhỏ sẽ thấy được những câu chuyện cổ tích ngày xưa, những bài học lịch sử bỗng trở nên gần gũi lạ thường.

1.jpg
Bìa cuốn "Giếng cổ" 
 

Nhà văn Nguyễn Đình Tú sinh tại Kiến An, Hải Phòng, hiện công tác tại tạp chí Văn nghệ quân đội. Trước Bãi săn, anh đã xuất bản các tiểu thuyết: Hồ sơ một tử tù, Bên dòng Sầu Diện, Nháp, Phiên bản, Kín, Hoang tâm, Xác phàm, Cô Mặc Sầu, Chú bé đeo ba lô màu đỏ…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm