Nguyễn Hữu Linh làm đơn đề nghị xem xét theo thủ tục Giám đốc thẩm

06/11/2019 - 22:54
Chiều 6/11/2019, Nguyễn Hữu Linh đã làm đơn đề nghị xem xét theo thủ tục Giám đốc thẩm ngay sau khi bị Tòa Gia đình và người chưa thành niên, TAND TPHCM, bác kháng cáo kêu oan, giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND Q. 4, TPHCM

Trong đơn, ông Linh miêu tả lại quá trình xảy ra vụ án. Theo đó, sau khi ăn tối với người thân, ông Linh về căn hộ của con trai ở chung cư Galaxy 9, Q.4 thì gặp cháu C., “Khi cửa thang máy đóng lại, tôi đứng gọi điện thoại và thấy cháu C. đứng cười nên tôi có hỏi ba mẹ cháu có khỏe không và lý do vì sao cháu đi 1 mình thì cháu chỉ cười mà không trả lời. Tôi có đi lại gần cháu dùng tay phải quàng qua vai cháu và hôn vào má bên trái của cháu, tay còn lại thả tự do, không chạm vào người bé. Sau đó, tôi tiếp tục lần thứ hai dùng tay quàng qua vai bé C.và tiếp tục hôn vào má bên trái của cháu, tay trái không đụng vào cơ thể cháu…”, ông Linh trình bày trong đơn. Sau khi tóm tắt lại sự việc, Nguyễn Hữu Linh một lần nữa khẳng định 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm chỉ nhận định Linh có hành vi ôm hôn vào má bị hại, không xác định được bàn tay phải của ông ta đặt ở đâu. Tuy nhiên cả 2 bản án này lại “xác định hành vi của bị cáo có đặc điểm thỏa mãn nhu cầu về cảm xúc tính dục đã xâm phạm đến quyền được bảo vệ về thân thể, nhân phẩm, danh dự và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em … Bị cáo thực hiện các hành vi xâm phạm thân thể trẻ C. với lỗi cố ý trực tiếp … Do đó, hành vi của bị cáo có đủ yếu tố cấu thành tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1 Điều 146 Bộ luật hình sự” là không đúng”, ông Linh khẳng định. Sau khi phân tích thế nào là hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, Nguyễn Hữu Linh còn nêu về hiệu lực của Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao hướng dẫn áp dụng trong xét xử án xâm hại tình dục trẻ em, bị cáo cho rằng nghị quyết này mới có hiệu lực một ngày trước (5/11/2019). Theo ông Linh, đến nay Thông tư 01/1998 vẫn là văn bản làm cơ sở để các cơ quan tiến hành tố tụng áp dụng để xử lý các tội phạm dâm ô, "Hành vi tôi thực hiện tại thời điểm tối 1/4/ 2019 không phải là hành vi phạm tội, không dâm ô với bị hại như 2 bản án đã tuyên”, bị cáo Linh không thừa nhận tội. Với những phân tích ở trên, ông Linh đề nghị Chánh án TAND Cấp cao tại TP HCM và Viện trưởng Viện KSND Cấp cao tại TP HCM, đề nghị kháng nghị theo thủ tục Giám đốc thẩm; hủy bản án sơ thẩm ngày 23/8/2019 của TAND Q.4 và bản án phúc thẩm vừa tuyên sáng nay, 6/11/2019 của TAND TP HCM, đồng thời đình chỉ vụ án.

Nguyễn Hữu Linh đến tòa phúc thẩm sáng nay

 

Như Báo PNVN đã đưa tin, vào khoảng 21h ngày 1/4/2019, Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4, TPHCM). Khi đó có 1 bé gái đang sinh sống tại chung cư cũng đi vào thang máy để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy. Lúc cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã ôm hôn bé gái. Bé gái hoảng sợ, lúc thang máy chuẩn bị mở ra, Nguyễn Hữu Linh còn kéo bé gái lại để ôm hôn thêm lần nữa. Cô bé chạy ra ngoài với tinh thần hoảng loạn, vấp té sau đó. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh chung cư ghi lại. Với các chứng cứ này, Ban quản lý chung cư mời ông Linh và gia đình bé gái làm việc. Thông tin sau đó cho thấy, 2 bên đã có sự hòa giải. Tuy nhiên, khi đoạn clip được phát tán lên mạng xã hội thì dư luận đã lên án gay gắt. Đặc biệt, vì ông Linh từng làm trong cơ quan bảo vệ pháp luật nhưng lại vi phạm pháp luật, trong hoàn cảnh tội phạm ấu dâm xuất hiện ngày càng ngang nhiên và nhiều tại rất nhiều địa phương trên cả nước.

Khi Công an Q.4, TPHCM mời lên làm việc, ông Nguyễn Hữu Linh đã cho rằng không sàm sỡ bé gái, chỉ thấy cô bé dễ thương thì "nựng". Thời điểm ấy, ông Linh vừa đi uống bia về.

Hội LHPN Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và nhiều tổ chức bảo vệ phụ nữ và trẻ em khác đã lên tiếng, yêu cầu các cơ quan liên quan cần nhanh chóng điều tra, đưa sự việc ra ánh sáng

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm