Nguyên nhân khiến bạn luôn thấy buồn ngủ

21/03/2016 - 00:43
Các chuyên gia của Đức đã tổng kết 8 nguyên nhân của tình trạng dù ngủ rất nhiều mà vẫn có cảm giác thiếu ngủ.
buon-ngu-3.jpg
  1. Tuyến giáp trạng thay đổi bất thường

Tuyến giáp trạng tiết ra hooc-môn để điều chỉnh sự trao đổi chất, nếu như chức năng của tuyến giáp này giảm xuống sẽ dẫn đến trạng thái mạch đập chậm lại, ham ngủ... Nếu mắc phải tình trạng cường tuyến giáp trạng sẽ khiến cho tim đập nhanh, có cảm giác bất an.

  1. Thiếu sắt

Rất nhiều bạn nữ do thiếu sắt dẫn tới tình trạng thiếu máu mãn tính, hồng cầu không thể cung cấp đủ oxy đến các tế bào khác trong cơ thể, vì thế người luôn thấy buồn ngủ, cũng dễ bị lạnh. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thiếu chất sắt ở nữ giới, như kinh nguyệt ra quá nhiều, ăn các thực phẩm chứa ít chất sắt... Do đó các bạn nữ cần ăn nhiều thịt, rau xanh, các loại đậu có chứa nhiều chất sắt để giúp cơ thể hấp thụ sắt và bổ sung vitamin C.

buon-ngu-1.jpg
  1. Dùng thuốc chống dị ứng

Các loại thuốc chống dị ứng ngoài khống chế phản ứng quá nhạy cảm còn ảnh hưởng tới các tế bào thần kinh của não, khiến cho bạn cảm thấy buồn ngủ.

  1. Uống quá ít nước

Những người uống quá ít nước thường ngủ không ngon giấc, điều này dẫn đến một vòng luẩn quẩn: ban ngày uống ít nước, ban đêm ngủ không ngon; ban đêm ngủ không ngon, ban ngày buồn ngủ. Mỗi ngày bạn nên uống từ 1,5-2 lit nước để ban đêm ngủ được tốt hơn.

  1. Mắc bệnh tiểu đường

Chất insulin trong người mắc bệnh tiểu đường loại 2 sẽ gặp vấn đề trong quá trình chuyển hóa đường glucose, khiến cho người bệnh trở nên mệt mỏi, không có sức lực và thấy buồn ngủ.

buon-ngu-2.jpg
  1. Ít vận động

Những người không thích vận động hoặc do cảm thấy mệt nên ngại vận động sẽ luôn cảm thấy cơ thể mỏi mệt, mệt nên lúc nào cũng muốn được ngủ để lấy lại sức. Nếu bạn trong tình trạng này thì cần điều chỉnh ngay, tập luyện thể thao cho cơ thể khỏe mạnh và giúp có được giấc ngủ sâu, lúc bình thường bạn sẽ không thấy buồn ngủ nữa.

  1. Thiếu vitamin B12

Cơ thể thiếu vitamin B12 sẽ thiếu máu, dẫn tới buồn ngủ, mất tập trung, sắc mặt nhợt nhạt. Thiếu vitamin B12 có thể do ăn thực phẩm không chứa đủ vitamin này hoặc do quá trình hấp thụ chất gặp trở ngại.

  1. Uống trà hoặc cà phê vào buổi tối
Trà và cà phê là thức uống giúp đầu óc tỉnh táo, nếu bạn uống vào buổi tối sẽ dễ dàng bị mất ngủ, không ngủ đủ giấc khiến cho ngày hôm sau thấy buồn ngủ là điều dễ thấy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm