Nguyễn Nhật Ánh sẽ phát hành 'Cám ơn người lớn' cùng lúc ở nhiều nơi trên thế giới

07/11/2018 - 21:23
NXB Trẻ và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết cuốn sách 'Cám ơn người lớn' sẽ được phát hành đồng loạt tại Việt Nam, Mỹ, Đức, Đài Loan và Nhật Bản vào cùng ngày 17/11.
Theo đó, ngày 17/11, tại TPHCM, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có buổi ký tặng sách cho độc giả tại đường Nguyễn Văn Bình. Sách cũng được đơn vị in ấn và phát hành cho phát hành cùng lúc tại các nơi như California (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản), Berlin (Đức). Các phiên bản được phát hành tại nước ngoài cũng đều là phiên bản sách tiếng Việt. Vào cuối tháng 11, nhà văn sẽ có chuyến đi Nhật để giới thiệu sách, ngày 9/12 nhà văn cũng sẽ có buổi ký tặng sách tại Thư viện Hà Nội (Hà Nội).
Nguyen-Nhat-anh
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cùng ông Nguyễn Minh Nhựt,
Giám đốc NXB Trẻ. Ảnh: Mễ Thuận

Theo nhà văn, cuốn sách mới 'Cảm ơn người lớn' có thể hiểu là cuốn sách viết tiếp nối của cuốn 'Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ', hoặc cũng có thể hiểu là một cuốn sách mới hoàn toàn. Và trong 'Cảm ơn người lớn', độc giả sẽ lần đầu tiên được gặp lại tất cả các nhân vật của 'Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ' như Mùi, Tí sin, Tủn, Hải cò... ở độ tuổi lên 8, lên 10 và khi đã trên dưới 50 tuổi. Tuy nhiên, những câu chuyện cùng những tâm tư thì được mở rộng hơn.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh bật mí nội dung cuốn sách mới toanh 'Cảm ơn người lớn':

“Cuốn sách mới này chứa đựng nhiều nghĩ ngợi trầm tư, nhiều nỗi niềm chia sẻ khi chủ đề mở rộng và đa dạng hơn. Cu Mùi không chỉ nghĩ đến sự khác biệt trong suy nghĩ giữa trẻ em và người lớn mà còn nghĩ tới những điều bản thân tôi luôn bị ám ảnh. Chẳng hạn suy nghĩ nhiều về tình yêu, hôn nhân, tiền bạc, cái chết, ám ảnh tuổi thơ, văn chương.... Đặc biệt là ám ảnh về thời gian. Trong sách có chương tên là Bạo chúa thời gian để nói về nỗi ám ảnh thời gian...”, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ.
Nhà văn cũng chia sẻ thêm một số tình tiết thú vị, cho thấy sự khác biệt của 'Cảm ơn người lớn' với 'Cho tôi một vé đi tuổi thơ': “Chẳng hạn, cu Mùi gặp Hai cò, thay vì hỏi mày quen con nhỏ nào thì hỏi mày quen ông bác sĩ nào. Còn khi nhìn thấy hình trái tim, thay vì nghĩ đến tình yêu như lúc tổi đôi mươi thì các nhân vật ở tuổi trên dưới 50 nghĩ tới bệnh động mạch vành. Hồi trước, thấy bạn thì tặng rượu ngon, bây giờ gặp nhau thì tặng nhau thuốc bổ. Hồi nhỏ, không có tiền mua thức ăn, lớn lên sau mấy chục năm làm lụng có tiền thì bác sĩ lại cấm ăn cái này, cấm ăn cái khác... Đó là những chi tiết tôi nhớ bất chợt để thấy được nỗi ám ảnh thời gian là một chủ đề chính của tác phẩm này”.
nguyen-nhat-anh.jpg
Sách 'Cảm ơn người lớn' sẽ được phát hành với hai phiên bản
bìa cứng và bìa mềm

Cũng tại buổi giới thiệu sách với báo giới, phía NXB Trẻ cũng có thông tin hai cuốn sách 'Mắt biếc' và 'Ngồi khóc trên cây' cũng sắp được chuyển thể thành hai tác phẩm điện ảnh trong thời gian tới. Trả lời những băn khoăn của độc giả về việc các phiên bản phim ảnh đôi khi không làm hài lòng độc giả, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho rằng bản thân không tham gia vào quá trình sản xuất phim, chất lượng phim phụ thuộc vào nhiều yếu tố. “Tôi nghĩ độc giả nên xem phim với tinh thần cởi mở hơn, xem như một tác phẩm mà mình được thưởng thức 2 lần. Một lần do nhà văn chế biến, một lần do đạo diễn chế biến”.

'Cảm ơn người lớn' sẽ phát hành chính thức vào ngày 17/11 với 2 phiên bản bìa cứng và bìa mềm. Trong đó, sẽ phát hành 130.000 bản bìa mềm và 20.000 bản bìa cứng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm