Nguyên nữ đại biểu Quốc hội tử vong do sốc thuốc khi phun xăm thẩm mỹ

04/07/2018 - 11:35
Nguyên đại biểu Quốc hội Phạm Thị Mỹ Lệ bất ngờ tử vong do sốc phản vệ với một loại thuốc khi làm thẩm mỹ phun xăm môi, mí mắt. Gia đình và người quen ngỡ ngàng vì sự ra đi đột ngột của bà. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Ngày 4/7, Công an tỉnh Bình Phước cho biết vừa xảy ra một vụ tử vong do sốc phản vệ khi đi làm đẹp tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Nạn nhân là bà Phạm Thị Mỹ Lệ (SN 1958, ngụ tại xã Long Hưng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước), là đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Theo cơ quan điều tra, lúc 20 giờ ngày 30/6, bà Phạm Thị Mỹ Lệ kêu tài xế điều khiển ô tô chở đến cơ sở thẩm mỹ Phương Nam (Thị xã Phước Long, Bình Phước) do chị Nguyễn Thị Phương Nam (SN 1983) làm chủ để xăm lông mày và xăm môi.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, bà Lệ gọi điện thoại cho tài xế đến cơ sở trên đón về nhà. Tuy nhiên, khi xe chạy được gần 3km đến trung tâm hành chính thuộc phường Long Phước thì bà Lệ có dấu hiệu mệt mỏi, ngứa toàn thân. Bà Lệ yêu cầu tài xế chở quay lại tiệm Phương Nam.

hinh-5-1508305541.jpg
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ
 

Khi chủ tiệm vừa mở cửa ô tô đón bà Lệ thì thấy bà đã bất tỉnh, sùi bọt mép nên vội vàng chở đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phước Long. Tuy nhiên, các y, bác sĩ thông báo bà Lệ đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Bước đầu xác định nguyên nhân tử vong là do bà Lệ bị sốc thuốc thuốc giảm đau và sưng phù khi xăm mí mắt và môi.

Cơ quan chức năng đã lập Hội đồng khám nghiệm để khám nghiệm tử thi, nhưng gia đình bà Lệ có đơn yêu cầu không mổ tử thi nên cơ quan điều tra đã làm biên bản theo nguyện vọng gia đình.

Theo các con bà Lệ, nguyên nữ đại biểu quốc hội có tiền sử bị bệnh tiểu đường, bệnh tim. Khả năng bà Lệ bị sốc phản vệ do uống thuốc giảm đau sau khi phun xăm.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã thu giữ một số mẫu thuốc, mực phun xăm để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Bà Phạm Thị Mỹ Lệ là Ủy viên Ủy ban TƯ MTTQ VN khóa 8, nhiệm kỳ 2014 - 2019; đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước khóa XIII; đại biểu HĐND tỉnh khóa 8; Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Lệ.

Bà Lệ là nữ doanh nhân tiêu biểu có tiếng trong vùng. Nhiều năm qua, người dân tỉnh Bình Phước biết đến bà trong vai trò doanh nhân thành đạt kinh doanh nhiều cơ sở sản xuất điều và khu du lịch sinh thái, dịch vụ nhà hàng, khách sạn... trải rộng trên địa bàn tỉnh. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm