Nguyễn Phan Quế Mai sẽ đọc thơ trên sóng phát thanh Mỹ

09/02/2017 - 21:25
Nữ thi sĩ sẽ trình bày các bài thơ bằng tiếng Việt và nhà thơ K.B. Kincer (Mỹ) sẽ đọc các bản dịch bằng tiếng Anh trên chương trình phát thanh Melodically challenged nhân sự kiện Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 (Tết nguyên tiêu 15 tháng giêng 2017).

Theo đó, Nguyễn Phan Quế Mai sẽ có một giờ đồng hồ để gửi đến các khán giả nghe đài của Mỹ những vần thơ tuyệt đẹp của Việt Nam. Cùng với đó, chương trình sẽ phát sóng kèm các bài hát, làn điệu dân ca Việt Nam qua sự thể hiện của nhạc sĩ Ngô Hồng Quang. Đặc biệt, trong đó còn có bài hát Biển được phổ thơ của Nguyễn Phan Quế Mai.

Giám đốc chương trình phát thanh melodically challenged- tiến sĩ K.B. Kincer cho biết, chương trình lựa chọn sản xuất thơ Nguyễn Phan Quế Mai trước tiên vì chất lượng của các bài thơ và bởi thơ Nguyễn Phan Quế Mai gợi lên vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam. Nhà thơ Quế Mai cũng đã viết về khoảng thời gian đầy biến động trong lịch sử của cả Việt Nam và Hoa Kỳ. “Không có cách nào tốt hơn để hiểu một nền văn hoá bằng việc thông qua thơ ca của đất nước đó. Chúng tôi hy vọng chương trình thơ Nguyễn Phan Quế Mai bao gồm tâm tư tình cảm của những người Mỹ gốc Việt và ngợi ca người Việt Nam dù họ ở bất cứ nơi đâu”, tiến sĩ K.B Kincer cho biết.

2.jpg
 Nguyễn Phan Quế Mai sẽ có cơ hội đọc thơ Việt cho hàng triệu người dân Mỹ thông qua chương trình Melodiccally challenged và trên nhiều đài phát thanh của Mỹ

Melodically challenged là chương trình phát thanh được phát sóng hàng tuần trên đài phát thanh WRAS của Đại học công lập Georgia (Georgia State University). Sau chương trình, thơ Nguyễn Phan Quế Mai sẽ được phát sóng trên nhiều đài phát thanh của các trường đại học và các đài phát thanh công cộng trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ nhân ngày thơ Việt Nam lần thứ 15. Một số đài phát thanh sẽ phát sóng thơ của Quế Mai gồm: SUNY Adirondack, Wolf Radio, Radio Free Charlotte, SUNY Potsdam radio (New York), Georgia Southern's Radio, KNSU....

Nguyễn Phan Quế Mai là tác giả của 9 quyển sách bao gồm các tác phẩm thơ, hư cấu và phi hư cấu. Cô đã nhận được học bổng và giải thưởng văn học từ các tổ chức Việt Nam và quốc tế như: Hội nhà văn Hà Nội, báo Văn Nghệ & Đài Phát thanh truyền hình Hà Nội, quỹ văn hoá Lannan, trường đại học Lancaster, quỹ văn hóa Prince Claus…. Tờ báo Los Angeles Review of Books, trong bài phê bình về quyển sách Bí mật của Hoa sen của Nguyễn Phan Quế Mai, cho rằng cô là một trong những nhà thơ đương đại xuất sắc nhất của Việt Nam. Hiện Quế Mai đang sáng tác bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Khán giả tại Việt Nam có thể truy cập trang web https://beta.prx.org/stories/197085 để thưởng thức các vần thơ của nữ thi sĩ Việt Nam Nguyễn Phan Quế Mai.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm