Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu, không chọn lại Á khôi 1

15/03/2017 - 11:58
Sẽ không cho phép đại diện của cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 dự thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế 2017 tại Ai Cập sắp tới - đó là khẳng định của ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch.

Vào trưa 14/3, tại TPHCM, Nguyễn Thị Thành và Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông báo về việc thí sinh Nguyễn Thị Thành sẽ trả lại danh hiệu Á khôi 1 theo quyết định của cơ quan chức năng.

nguyenthithanh1.jpg
 Nguyễn Thị Thành tại cuộc gặp mặt báo chí thông báo việc trả lại danh hiệu Á khôi 1

Tại buổi gặp, Ban tổ chức đã thừa nhận việc trao giải Á khôi 1 cho người đẹp Nguyễn Thị Thành là không đúng theo quy định của pháp luật. "Ban tổ chức tặng Thành chiếc vương miện để làm kỷ niệm. Lúc nhận hồ sơ thí sinh, tôi và các bác sĩ thẩm mỹ vẫn nghĩ làm răng không dính nhiều đến phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi nhận sai sót và cũng nhận sai là không thông báo cụ thể cho dàn giám khảo quốc tế. Chúng tôi không chọn lại Á khôi 1 mà để trống vì nếu làm lại sẽ phải họp 5 giám khảo quốc tế đến Việt Nam", bà Mỹ Dung - Trưởng ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 - cho biết. 

Về phía thí sinh Nguyễn Thị Thành, cô cho biết cô tự nguyện trả lại danh hiệu cho Ban tổ chức. Nguyễn Thị Thành cho biết thêm, cô không lường được hậu quả sự việc này lớn như vậy.

20170314-031312-63_600x900.jpg
Nguyễn Thị Thành trong đêm chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017

Theo tiêu chí của cuộc thi, Á khôi 1 Nguyễn Thị Thành sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Eco International tại Ai Cập. Việc bị tước danh hiệu không những khiến cho người đẹp này không được tham dự mà cả các thí sinh đoạt danh hiệu khác của cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 cũng không có cơ hội tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế - Miss Eco International 2017.

Mặc dù Ban tổ chức đã nhận lỗi và thí sinh Nguyễn Thị Thành đã tự nguyện trả lại danh hiệu, tuy nhiên, dư luận vẫn trông chờ việc xử lý vi phạm đối với Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 bởi trước đó, Nguyễn Thị Thành đã bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016 do phẫu thuật thẩm mỹ răng và BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã có bằng chứng cho thấy cô nói dối.

Theo ông Nguyễn Đăng Chương, hôm nay - 15/3, Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 sẽ gửi báo cáo giải trình về Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch. Việc xử lý vi phạm của Ban tổ chức thuộc về trách nhiệm của Thanh tra Bộ. Căn cứ vào mức độ vi phạm, Thanh tra Bộ sẽ xem xét quyết định xử lý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm