Nguyên Thứ trưởng Bộ Công an làm Tổng biên tập Tạp chí Phương Đông

23/02/2019 - 10:42
Tạp chí Phương Đông là cơ quan ngôn luận của Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông, sẽ là diễn đàn khoa học trên các lĩnh vực liên quan đến mọi mặt của đời sống, đặc biệt về chính trị, văn hóa, lịch sử, hoạt động kinh tế trong và ngoài nước, phản biện trước những vấn đề nóng bỏng của thời cuộc.
Ngày 22/2, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông đã ra mắt chi nhánh Hà Nội và Tạp chí Phương Đông. Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông chi nhánh Hà Nội và tạp chí Phương Đông là tổ chức phi Chính phủ, hoạt động theo nguyên tắc tự chủ, tự quản, tự hạch toán tài chính theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành. Các thành viên của viện hoạt động trên tinh thần tự nguyện.
 
Chi nhánh Hà Nội Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông do Tiến sĩ, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông, trực tiếp làm Giám đốc Chi nhánh, đồng thời là Tổng Biên tập Tạp chí Phương Đông. Nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh là Phó Giám đốc Chi nhánh Hà Nội và là Phó Tổng Biên tập Tạp chí Phương Đông. Nhà báo, Đại tá Nguyễn Như Phong làm Thư ký tạp chí.
 
tuonghuong.jpg
Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng: "Tạp chí Phương Đông sẽ là diễn đàn khoa học trên các lĩnh vực liên quan đến mọi mặt của đời sống, đặc biệt về chính trị, văn hóa, lịch sử, hoạt động kinh tế trong và ngoài nước, phản biện trước những vấn đề nóng bỏng của thời cuộc"

 

Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông chi nhánh Hà Nội có nhiệm vụ sưu tầm các tư liệu về lịch sử, chiến tranh, kinh tế, chính trị, xã hội, quan hệ quốc tế của Việt Nam ở trong và ngoài nước; nghiên cứu, khai thác các tư liệu để tư vấn cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội về chính trị, đối ngoại, kinh tế, xã hội, đồng thời phản bác những quan điểm không phù hợp với đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước...
 
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng cho biết, Tạp chí Phương Đông là cơ quan ngôn luận của Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông, đồng thời là diễn đàn khoa học trên các lĩnh vực liên quan đến mọi mặt của đời sống, đặc biệt về chính trị, văn hóa, lịch sử, hoạt động kinh tế trong và ngoài nước, phản biện trước những vấn đề nóng bỏng của thời cuộc. Tạp chí đã ra mắt bạn đọc số đầu tiên vào dịp Xuân Kỷ Hợi 2019 và chào mừng kỷ niệm 89 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2019).
 
10.jpg
 
“Các thành viên của Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông chi nhánh Hà Nội và tạp chí Phương Đông tuy mới được mời tham gia nhưng đều là những nhà khoa học, học giả, luật sư, các giáo sư, tiến sĩ, các nhà quản lý và các nhà báo có nhiều kinh nghiệm, tâm huyết muốn được cống hiến, cùng theo đuổi một triết lý yêu nước, cống hiến và văn hóa”, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng nói.
 
Cũng tại buổi lễ ra mắt, Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông chi nhánh Hà Nội đã sưu tầm và chuyển về Việt Nam nhiều hiện vật của quân đội ta chiến đấu ở chiến trường Miền Nam do cựu binh Mỹ lưu giữ, trong đó có những hiện vật rất có giá trị về lịch sử và chính trị; sưu tầm và lưu trữ một trong những bộ sưu tập lớn nhất các tài liệu nghiên cứu lịch sử, kinh tế, văn hóa và các tài liệu chính thức đã giải mật của chính phủ Hoa Kỳ về Chiến tranh Việt Nam.
 
7.jpg
Một số hiện vật của quân đội ta chiến đấu ở chiến trường Miền Nam do cựu binh Mỹ lưu giữ

 

Bên cạnh các tư liệu về lịch sử Chiến tranh Việt Nam, tại đây còn sưu tập và lưu trữ các ấn phẩm, phim ảnh, bản đồ, báo chí, vi phim… liên quan đến Việt Nam nói chung, các ngành khoa học tổng quát khác (khoa học chính trị, lịch sử, địa lý, nhân học), nghiên cứu khu vực học (Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, khu vực ASEAN…), các loại từ điển, tác phẩm văn học, hội họa… bằng tiếng Việt, Anh, Pháp và một số ngoại ngữ khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm