Nguyện vọng cuối cùng của người phụ nữ mang thai uống thuốc cỏ tự tử

19/10/2017 - 15:03
"Trước khi nhắm mắt, con gái tôi có nguyện vọng được mang đi thiêu, sau đó chôn cất hai mẹ con liền nhau, và đưa vong hồn hai mẹ con lên chùa ở”, mẹ đẻ nạn nhân xót xa.

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ mang thai 3 cho con gái 20 tháng tuổi uống thuốc diệt cỏ rồi tự tử, nhiều người chưa hết xót xa và bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của 2 mẹ con chị T.
Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Anh Đ. (mẹ đẻ nạn nhân, ở xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) sụt sùi kể lại: “Vợ chồng bà sinh được 2 người con, T. lấy chồng ở huyện Thiệu Hóa và làm công nhân ngay trên địa bàn huyện. Còn chồng T. đang công tác trong quân đội tại tỉnh Bắc Giang. Hai vợ chồng đã sinh được 2 đứa con. Bé trai đầu 7 tuổi, bé gái thứ hai được 20 tháng tuổi”.

Cũng theo bà Đ. chia sẻ thì thời gian gần đây giữa T. và chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. “Thời gian này em nó (tức T.) hay than thở với tôi về chuyện vợ chồng xích mích. Nó có kể với tôi về việc bị chồng đánh, nhẹ thì cũng phải cái tát còn nặng hơn sẽ bị đánh đau, nên tôi khuyên trước mắt cứ về đây ở với mẹ có gì thì giải quyết sau. Con bé con 20 tháng tuổi về đây ở từ Tết, còn T. mới về đây ở được hơn tháng", bà Đ. tâm sự.

Chiều 15/10, mấy mẹ con T. ăn cơm chiều ở nhà ngoại xong thì xin phép ra về nhà chồng ở bên Thiệu Hóa, đến ngày 16/10 thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

"Hôm xảy ra sự việc, nó được cấp cứu dưới bệnh viện, tôi chạy xuống với con có hỏi nguyên do tại sao lại dại dột như vậy? Nó chỉ kịp nói với tôi, giờ con không thể sống được nữa, con hận lắm, con không thể sống nổi nữa rồi. Trước khi mất con gái có nguyện vọng được mang đi thiêu, sau đó chôn cất hai mẹ con liền nhau, và đưa vong hồn hai mẹ con lên chùa”, bà Đ. chua chát nói.

hai-me-con-uong-thuoc-diet-co.jpg
Theo người dân địa phương, chị T. là người hiền lành, chăm chỉ.

 

Cũng theo chia sẻ của bà Đ., con gái bà là người hiền lành, ngoan ngoãn, trước đó do vợ chồng mâu thuẫn nên mấy mẹ con có vào miền Nam sinh sống và mới được gia đình đón về đây vài tháng.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên PNVN, một cán bộ hội phụ nữ của xã Thiệu Nguyên, Thiệu Hóa (Thanh Hóa), cho biết : “Gia đình nhà chồng T. cũng rất chất phác, hiền lành, đều là đảng viên. Chị T. lấy chồng về đây được một thời gian, nhưng ít khi tham gia sinh hoạt hội nên chúng tôi cũng không nắm rõ được tình hình thực tế để động viên, thăm hỏi và chia sẻ việc vợ chồng mâu thuẫn… Khi biết được sự việc thì đã quá muộn. Khi xảy ra vụ việc thì chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình”.

Theo chia sẻ của vị cán bộ này, đây là lần đầu trên địa bàn xảy ra một vụ việc đau lòng như thế. Bản chất anh chồng cũng là người hiền lành, nhưng cũng có lúc tiếng to, tiếng nhỏ với vợ. Anh chồng đi làm xa, thi thoảng mới về nhà, còn chị T. cũng đi làm ở công ty từ sáng đến tối mới về, không tham gia sinh hoạt, nên chúng tôi cũng khó để hiểu được nội tình vụ việc.

”Đôi lúc cuộc sống vợ chồng cũng không tránh khỏi va chạm, nên người phụ nữ cũng cần bình tĩnh để giải quyết không nên để xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy", vị cán bộ này chia sẻ.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, vào sáng ngày 16/10, chị V.T.T.T. (SN 1987, quê ở Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã cùng con trai (khoảng 7 tuổi) và con gái 20 tháng tuổi đi thăm chồng là anh N.V.C (SN 1982, quê ở xã Thiệu Nguyên, Thiệu Hóa) hiện đang công tác tại tỉnh Bắc Giang. Sau đó, chị T. cùng 2 con vào nhà nghỉ trên địa bàn TP. Thanh Hóa để nghỉ ngơi.

Đến sáng 17/10, nhân viên nhà nghỉ khi đi kiểm tra phòng thì tá hỏa phát hiện chị T. và cháu bé 20 tháng tuổi đang trong tình trạng nguy kịch nên đã đưa đi cấp cứu và báo cáo sự việc với cơ quan chức năng. Sau đó, cả hai mẹ con đã không qua khỏi.

Nguyên nhân ban đầu được xác định có liên quan đến mâu thuẫn gia đình nên chị T. đã mua thuốc diệt cỏ và sau đó cho con gái 20 tháng tuổi cùng uống. Được biết, chị T. hiện đang làm công nhân cho một công ty may ở huyện Thiệu Hóa, hai người lấy nhau từ năm 2009 và đã có với nhau 2 người con, 1 trai, 1 gái nhưng đã ly thân. 

Trước khi xảy ra sự việc trên, chị T. về nhà bố mẹ chồng xin phép đón con trai lớn đi chơi. May mắn bé trai đi cùng mẹ và em nhưng không uống thuốc nên thoát chết. Tại thời điểm tử vong, chị T. đang mang thai 3 tháng. Hiện nguyên vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm