Nguyệt Hằng - Anh Tuấn: Nộp đơn ly hôn đúng vào ngày tòa nghỉ!

01/10/2016 - 20:42
Trong số các cặp vợ chồng nghệ sĩ, hiếm có đôi nào lại “lệch” nhiều như Anh Tuấn và Nguyệt Hằng. Nếu Nguyệt Hằng ưa nhẹ nhàng, dịu dàng thì Anh Tuấn lại sở hữu gương mặt cá tính. Thế nên, chẳng ai dám tin cặp đôi này sống được với nhau...
1. Nguyệt Hằng dành cho tôi ít phút trò chuyện trong lúc nghỉ tập tại Đoàn kịch II, Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội). Không cà phê, chẳng hàng quán, chị tiếp đón tôi ở hành lang của Nhà hát - nơi vẫn còn ngổn ngang đạo cụ. Song, cuộc nói chuyện chẳng vì thế mà giảm đi sự thú vị, đặc biệt là câu chuyện của vợ chồng chị vốn đã rất hấp dẫn người nghe.
Nguyệt Hằng và Anh Tuấn đã gắn bó 20 năm

“Tại sao một người phụ nữ hiền lành, được yêu chiều từ bé như chị lại mê anh Anh Tuấn nhỉ?”, tôi mở đầu câu chuyện. “Không riêng bạn mà rất nhiều người đã hỏi tôi câu này đấy. Tình yêu khó nói lắm. Ban đầu, chúng tôi thậm chí còn ghét nhau. Nhưng dần dần nói chuyện thì quý, rồi thân. Cứ mỗi khi buồn hay gặp chuyện gì lại tìm đến nhau. Rồi... yêu lúc nào chẳng hay”, Nguyệt Hằng hạnh phúc chia sẻ về mối lương duyên với chồng. Không phải vì quá nữ tính mà khi gặp Anh Tuấn, Nguyệt Hằng lập tức bị hấp dẫn bởi sự cá tính của anh; Mà sau một thời gian trò chuyện, chị nhận ra sự gan góc, “bất cần” của anh chỉ là một “tấm vỏ bọc” để khéo léo che giấu trái tim ấm nóng. Chính điều đó khiến trái tim chị xao xuyến.

Hẹn hò 3 năm, cũng gặp nhiều biến cố và đôi lúc cảm thấy thực sự 2 tính cách khó lòng hòa hợp, họ từng quyết định “đường ai nấy đi” nhưng rồi lại nhận ra rằng không thể sống thiếu nhau được. Khi mọi người biết cặp đôi này muốn về chung một nhà, ai nấy cũng đều ngạc nhiên. Thậm chí, mẹ của Anh Tuấn còn nói thẳng với Nguyệt Hằng: “Nếu con muốn mình khổ thì cứ lấy con trai bác. Nhưng nếu khổ thật thì sau này không được oán trách mọi người đã không ngăn cản”. Ngay cả bố mẹ Nguyệt Hằng cũng rất lo lắng vì không biết sau này Anh Tuấn có thể chèo chống gia đình hay không. Duy chỉ có Anh Tuấn thì “tỉnh bơ” trước những cản trở, vì anh ngập tràn niềm tin rằng tình yêu của 2 người sẽ vượt qua tất cả.

Vợ chồng nghệ sĩ và các con 

2. Ấy thế mà lấy nhau về đúng là khổ thật. Hai nghệ sĩ trẻ chỉ sống bằng nghề, sự nghiệp chưa rạng rỡ, thu nhập không cao khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Anh Tuấn quyết định “dứt” niềm đam mê diễn xuất để kinh doanh, hòng tìm một hướng đi mới cho gia đình. Còn Nguyệt Hằng thì chỉ chuyên tâm dành thời gian cho công việc. Tài chính bấp bênh, quan điểm dần khác biệt khiến đôi vợ chồng trẻ lục đục. Không chia sẻ với bố mẹ 2 bên khiến mọi sự càng trở nên nghiêm trọng.

Một lần, họ cảm thấy không thể tiếp tục sống như vậy nữa và “lôi” nhau ra toà nộp đơn xin ly hôn thì đúng ngày tòa nghỉ. “Lúc đứng giữa ranh giới của việc thực sự mất nhau mới biết mình cần phải làm gì và muốn gì. Thực ra việc nóng giận đòi chia tay là tình trạng chung của nhiều đôi vợ chồng trẻ. Nhưng tình hình có thực sự tồi tệ đến mức phải ly hôn, và liệu sau đó có tìm được một người tốt hơn người này nữa hay không? Khi về đến nhà, chẳng ai bảo ai, chúng tôi đã xé tờ đơn và sau đó không bao giờ có ý định ly hôn nữa”, Nguyệt Hằng nhớ lại.

Nhiều người cứ nói “bằng tuổi nằm duỗi mà ăn”, vậy mà 2 vợ chồng bằng tuổi này lại đứng ngồi không yên vì chuyện kinh tế. Tự nhận mình chỉ biết làm nghề và sống bằng nghề nên thu nhập chính của Nguyệt Hằng là từ Nhà hát Tuổi trẻ và dạy thêm. Còn Anh Tuấn không muốn cuộc sống an phận như vậy nên nhiều lần anh đã bứt ra làm kinh doanh. Thế nhưng, không hiểu do không có duyên hay tìm chưa đúng hướng mà làm đâu thì đổ bể đến đó.

Tuy không thích làm kinh doanh và cũng xót tiền nhưng trên hết, Nguyệt Hằng thương chồng nhiều hơn. Chị hiểu tất cả cũng chỉ vì anh muốn gia đình có cuộc sống tốt hơn và để vợ yên tâm làm nghề. Hiểu, thông cảm cho nhau nên mỗi lần thất bại lại qua đi nhẹ nhàng và tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho lần sau. Sau nhiều lần va vấp, cửa hàng Bánh Canh ghẹ của Anh Tuấn cũng đã có những thành công đầu tiên.

3. Công việc của Nguyệt Hằng, Anh Tuấn đều khá bận rộn nhưng họ luôn giữ nếp ăn cơm tối ở nhà. Bữa cơm chẳng cần gì quá cao sang, chỉ 1 món mặn, món rau, món canh là đủ. Nguyệt Hằng không quá thích việc nấu nướng nhưng chị muốn giữ nếp ấy để gia đình thêm gắn kết tình cảm, nhất là với 2 cô con gái mới lớn: Phạm Hằng Vy và Hằng Vân.

Trong gia đình, Nguyệt Hằng là người chăm chút các con nhưng định hướng cho cả “con tàu” lại là Anh Tuấn. “Người đứng xa hơn chút thì thường bao quát mọi thứ tốt hơn. Mỗi khi các con mắc lỗi, anh ấy thường thẳng thắn nói chuyện với con và tìm cách giải quyết”, Nguyệt Hằng kể. Cậu con trai út Cao Tùng tuy giống bố nhất nhưng lại hay bị bố đe nẹt nhất. Anh Tuấn sợ thằng bé được chiều thì sẽ mải chơi nên luôn muốn ép con vào khuôn khổ.

Người ta cứ bảo gia đình có cả vợ lẫn chồng làm nghệ thuật thì không có thời gian cho nhau, song Nguyệt Hằng lại nghiệm ra rằng, nếu cả 2 đều đặt gia đình lên trên hết thì mọi việc đều có thể sắp xếp được. Chị tâm sự: “Muốn đến được bến bờ hạnh phúc thì quan trọng nhất phải có tình yêu. Tình yêu đó không chỉ là tình yêu đôi lứa của tuổi trẻ mà còn là sự tôn trọng lẫn nhau, hy sinh vì nhau thì tình yêu mới vững bền”.

Sau 20 năm, trong chị vẫn văng vẳng lời nói của mẹ chồng ngày nào. Dù cuộc sống gia đình không phải quá dư giả nhưng chưa bao giờ Nguyệt Hằng thấy hối hận vì sự lựa chọn của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm