Nhà báo Arianna Huffington: Thất bại là bước đi tới thành công

11/06/2017 - 08:52
Arianna Huffington là một nhà báo nổi tiếng, người đồng sáng lập kiêm chủ bút của tờ báo Huffington Post. Bà là tác giả của hơn một chục cuốn sách ấn tượng về các chủ đề khác nhau, từ chủ nghĩa nữ quyền đến chính trị của Mỹ.
Arianna Huffington sinh ra ở Arlington, thành phố Athens, bang Georgia, Mỹ, vào ngày 15/7/1950. Bà sang Anh năm 16 tuổi để học Đại học Cambridge, tốt nghiệp với tấm bằng thạc sĩ về kinh tế và trở thành Chủ tịch Hiệp hội tranh luận Cambridge Union.

Sau đó, bà ở lại London theo đuổi nghiệp viết lách. Năm 1974, cùng với Random House, bà xuất bản cuốn sách đầu tiên mang tên “Nữ quyền”, xem xét và phê bình một số xu hướng trong phong trào giải phóng phụ nữ.

qua.jpg
Bà Arianna Huffington là 1 trong “100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới” do tạp chí Forbes bình chọn

Bắt đầu từ đây, Arianna chuyên tâm vào viết lách, nhận không ít thất bại. “Tôi đã thất bại nhiều lần trong đời. Một thất bại mà tôi luôn nhớ là khi cuốn sách thứ hai của tôi bị 36 nhà xuất bản từ chối. Nhiều năm sau đó, Huffington Post ra đời cũng nhận vô số bài phê bình, thậm chí có những bài đánh giá rất tiêu cực. Nếu tôi không kiên cường và mạnh mẽ, Huffington Post sao có thể trở thành trang web phổ biến thứ 154 trên thế giới, đạt 26 triệu lượt truy cập mỗi tháng”, Arianna chia sẻ.

Trong hôn nhân, Arianna cũng không gặp may mắn. Bà kết hôn với Michael Huffington, một nhà triệu phú dầu mỏ. Họ có 2 người con là Christina và Isabella. Sau đó cặp đôi đã ly hôn vào năm 1997, một năm trước khi Michael công khai về xu hướng tình dục lưỡng tính. Đây là quãng thời gian rất đau buồn với Arinana nhưng bà không để bản thân bị chìm đắm vào đó. Năm 2005, bà quyết tâm đưa Huffington Post trở thành một tờ báo điện tử thành công hơn.

arianna-huffington-1-copy.jpg
Arianna Huffington quan niệm, thất bại không phải là điều ngược lại của thành công, đó là bước đi tới thành công

Arianna Huffington tự nhận mình là người có ít kinh nghiệm về công nghệ hoặc báo chí điện tử, mặc dù có thể nhìn thấy thương hiệu của mình sẽ phát triển tốt nhưng cuộc chiến của báo chí thời công nghệ phát triển là rất khắc nghiệt. Để phát triển, Huffington Post cần nhiều tiền hơn nữa. Giải pháp rõ ràng là tìm kiếm người đầu tư có khả năng tài chính vững mạnh.

Năm 2011, Arianna gặp Tim Armstrong, người sáng lập ngành kinh doanh quảng cáo, Giám đốc điều hành của AOL, tại một cuộc họp báo truyền thông kỹ thuật số. Trong năm 2010, trang Huffington đã tạo ra doanh thu gần 31 triệu đô la nhưng lợi nhuận đạt được chỉ dưới 1 triệu đô la. Năm 2011, Huffington dự kiến sẽ tăng gấp đôi doanh thu, lên tới 60 triệu đô la và lợi nhuận dự kiến đạt 10 triệu đô la.

Armstrong đã bị thuyết phục bởi dự đoán của Huffington về công việc kinh doanh của Huffington sẽ bùng nổ. Cuối cùng, Huffington đã bán HuffPosst cho AOL với giá hơn 300 triệu USD, trở thành Chủ tịch kiêm Tổng biên tập của Huffington Post Media Group.

Bà đã thành công trong việc đưa trang web này với các ấn bản quốc tế ở Canada, Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Bản thân Arianna Huffington cũng trở nên nổi tiếng và xuất hiện trên nhiều trang tin tức uy tín và có tên trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất của tạp chí Time, là 1 trong “100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới” do tạp chí Forbes bình chọn.

Tháng 8/2016, Huffington thông báo bà rời The Huffington Post để khởi động Thrive Global, một công ty mới thành lập trên nền tảng kỹ thuật số dành cho sức khoẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm