Nhà chùa giữ lại nuôi bé gái bị bỏ rơi

03/10/2016 - 13:46
Biết thông tin có một bé gái bị bỏ rơi trước cổng chùa, hàng chục cặp vợ chồng hiếm muốn đã tìm đến với mong muốn được nhận cháu bé về nuôi. Tuy nhiên, nhà chùa đã quyết định sẽ nuôi cháu bé.

Như báo PNVN đã thông tin, khoảng hơn 5h sáng 27/9, sư trụ trì chùa Phú Nhi, thị xã Sơn Tây, Hà Nội ra mở cổng chùa đã phát hiện một bé gái sơ sinh được để trong hộp bìa các tông đặt phía trước chùa.

Bé gái nặng 3,7 kg được quấn quần áo để trong hộp bìa các tông, kèm theo đó là bì thư đựng số tiền 835.000 đồng. Bé gái mới sinh vẫn còn dây rốn. Ngay sau khi thấy cháu bé, sư trụ trì chùa Phú Nhi đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương. Lãnh đạo phường Phú Thịnh đã có mặt, làm các giấy tờ, đưa bé gái ra Trạm y tế xã Phú Thịnh. Tại đây, các bác sĩ đã tắm rửa cho bé gái và cho uống sữa.

Kể từ thời điểm biết tin cháu bé bị bỏ rơi, rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã tìm đến chùa Phú Nhi với mong muốn được nhận bé gái về nuôi. Chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch UBND phường Phú Thịnh, cho biết: “Có rất nhiều đến xin nuôi cháu bé nhưng chúng tôi chưa đồng ý”.

chau-be-2.jpg
Cháu bé bị bỏ rơi đang được chùa Phú Nhi nuôi dưỡng

Theo bà Hà, sau 1 tuần thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, nếu bố mẹ bé gái đến nhận chính quyền sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật. Còn trường hợp bố mẹ cháu không đến nhận, đơn vị sẽ tổ chức một hội nghị bao gồm đại diện của chính quyền, đại diện bên Tư pháp của Thị xã Sơn Tây với những hộ gia đình có mong muốn nhận bé gái làm con nuôi.

“Chính quyền sẽ cân nhắc xem gia đình nào có đầy đủ điều kiện về vật chất, tinh thần thì sẽ đồng ý cho họ nhận làm con nuôi. Sau đó, chúng tôi sẽ làm các thủ tục cần thiết như làm giấy khai sinh, đặt tên cho cháu gái và bàn giao cháu bé cho gia đình có mong muốn nhận con”, bà Hà nói.

Tuy nhiên, trao đổi với PV báo PNVN, sư trụ trì chùa Phú Nhi cho biết, nhà chùa sẽ không trao cháu bé cho bất kỳ ai. “Có lẽ vì hoàn cảnh khó khăn nào đó nên mẹ cháu bé đã không thể nuôi con. Trước khi để lại cháu bé trước cổng chùa chắc chắn người thân của cháu cũng hy vọng cháu sẽ được nhà chùa nuôi dưỡng. Dù sao, việc họ mang cháu bé đến gửi nhà chùa cũng là việc bất đắc dĩ nhưng cũng còn tốt. Nếu gặp người xấu, cháu bé có thể không có cơ hội chào đời hoặc có thể bị cho, bán sau khi vừa được sinh ra”, sư trụ trì chùa Phú Nhi tâm sự.

Ngày 1/10, sau khi đọc được thông tin đăng tải trên báo PNVN, một cặp vợ chồng hiếm muộn đã lặn lội từ Nghệ An ra chùa Phú Nhi cũng với mong muốn được nhận cháu bé. Thế nhưng, sau khi nghe thầy trụ trì chia sẻ, cặp vợ chồng này cũng đã phải ra về trong buồn bã.

Sư trụ trì chùa Phú Nhi cho biết, những ngày qua, cháu bé rất ngoan. Ngoài những người trong chùa, nhiều phật tử là người địa phương hàng ngày cũng đến giúp chùa chăm sóc cháu bé. “Chúng tôi sẽ chăm sóc cháu bé một cách tốt nhất. Mong rằng, sau này người thân của cháu sẽ quay lại chùa đón bé. Tuy nhiên, nếu điều đó không xẩy ra, nhà chùa cũng sẽ cố gắng để cháu bé được lớn lên trong môi trường tốt nhất”, sư trụ trì chùa Phú Nhi nói.

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm