pnvnonline@phunuvietnam.vn
Nhà hàng buffet vạch trần hành vi phản cảm của khách hàng qua camera
Hình ảnh được trích xuất từ camera của nhà hàng tiết lộ sự thật bất ngờ
Trang SCMP mới đây đưa tin về trường hợp hy hữu của một nữ thực khách. Theo đó, cô gái này được ghi nhận thường xuyên đến dùng bữa tại một nhà hàng buffet ở tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc.
Chuyện không có gì đáng ngờ khi nhà hàng nhận ra rằng vị khách này đã lui tới nhà hàng tới 5 lần chỉ trong vòng 2 tuần. Mỗi lần đến dùng bữa cô gái này lại có hành vi vô cùng kỳ lạ khi luôn đi một mình nhưng lại gọi số thức ăn gấp nhiều lần sức ăn của mình.
Nhà hàng cho biết, đồ ăn mà mỗi lần vị khách này gọi đều là món đắt tiền như hải sản, sashimi cá hồi hay gan ngỗng và những loại thịt có giá trị cao. Theo tính toán, mỗi lần đến nhà hàng, số đồ mà vị khách này ăn có giá trị lên tới 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng), gấp 10 lần so với hầu hết mọi khách hàng khác. Trong khi đó, vé vào ăn buffet mà nhà hàng bán ra chỉ có giá 218 nhân dân tệ (khoảng 730.000 đồng)/người.
Cụ thể, theo một hóa đơn ngẫu nhiên của thực khách nữ họ Wen, chỉ trong một lần đến ăn cô đã gọi tới 45 phần gồm ba con tôm, 20 phần sashimi cá hồi và 140 phần thịt và món tráng miệng khác.
Ban đầu, chủ nhà hàng chỉ cho rằng cô là người có sức ăn tốt. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra camera, chủ nhà hàng đã không khỏi sốc nặng khi phát hiện cô gái này liên tục nhồi thức ăn thừa vào túi ni lông chuẩn bị sẵn và giấu dưới gầm bàn trước khi lén bỏ vào chiếc túi xách cỡ lớn của mình và ra về như không có chuyện gì xảy ra.
Chia sẻ với hãng truyền thông Trung Quốc Hongxing News, quản lý nhà hàng cho biết ngoài 5 lần đến nhà hàng trong 2 tuần, người phụ nữ này còn đến nhà hàng hơn chục lần kể từ tháng 3 năm ngoái.
Ngay khi ước tính số tiền thiệt hại do hành vi đáng xấu hổ của người phụ nữ này, nhà hàng đã lập tức đệ đơn khởi kiện Wen và đòi số tiền đền bù lên tới 45.000 nhân dân tệ (khoảng 150 triệu đồng) cho 5 lần chè chén say sưa của cô.
Chủ quán cho biết nhà hàng có quyền yêu cầu điều này vì họ treo biển rõ ràng "thừa trên 100g hoặc mua mang về phải trả tiền theo giá thực đơn" đặt trên bàn thu ngân và mỗi bàn ăn.
Sau khi sự việc vỡ lở, Wen, người ban đầu từ chối trả tiền, đã lập tức phải trả số tiền đền bù cho nhà hàng do sợ phải chịu trách nghiệm trước pháp luật. Bên cạnh đó, cô cũng phải trả 8.000 nhân dân tệ (khoảng 26 triệu đồng) chi phí pháp lý.
Vụ việc kể trên sau khi được đăng tải trên các trang mạng xã hội đã ngay lập tức khiến nhiều người dùng mạng vô cùng bất ngờ, thậm chí nhiều người còn chỉ trích hành động của người phụ nữ trên là "trơ trẽn", "tham lam" và hả hê trước cái kết đắng mà cô gặp phải.