Nhà hàng “Hẻm 12” tái hiện không gian ẩm thực Sài Gòn xưa

31/12/2017 - 07:50
Nhà hàng Hẻm 12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM) vừa được Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) khai trương, lập tức thu hút đông đảo thực khách cả già lẫn trẻ.

“Hẻm 12” tái hiện không gian quen thuộc của một con hẻm Sài Gòn truyền thống, với 2 dãy nhà dân cùng những góc phố, khu quán ăn Chợ Lớn với hàng trăm món ăn vặt, món ăn đường phố đã đi vào ký ức. Những hàng quán, xe phở, tiệm chè ở đây bán nhiều món ngon đường phố có tiếng lâu năm tại TPHCM như: Bột chiên, bánh bèo, bánh cuốn, bò bía, cháo lòng, bún nước lèo, bắp xào, chè, khoai củ, bánh mì hấp mỡ hành, phá lấu heo, phở… 

2.jpg
Không gian phía trong "Hẻm 12" tái hiện những nét truyền thống, cổ xưa của Sài Gòn trong quá khứ

 

Đặc biệt, tại “con hẻm” này còn có sự hiện diện của một số thương hiệu ẩm thực gia truyền nổi tiếng từ Bắc chí Nam thông qua các hình thức hợp tác, nhượng quyền, như phở Tư Đạt (phở gia truyền gốc Nam Định nổi tiếng ở Hà Nội), Bé Chè (nổi tiếng ở chợ Bến Thành từ năm 1968), …

Đại diện SATRA cho biết, thông qua Nhà hàng Hẻm 12, đơn vị này mong muốn mang lại không gian gia đình, không gian sống, không gian ăn uống quen thuộc với nhiều thế hệ người dân Sài Gòn thông qua hình ảnh những chiếc xe chè, xe hủ tiếu, những bàn ghế mộc chân vuông, những chiếc đèn măng-xông, lon guigoz đựng muỗng đũa, vài cái tủ đựng thức ăn kiểu Pháp xưa… Những hình ảnh này in đậm từng ngóc ngách của đời sống Sài Gòn, để bất cứ ai đi ngang qua cũng ngoái đầu nhìn lại, để có thể tìm lại chính mình trong một khoảnh khắc nào đó.

3.jpg

4.jpg
Nhiều món ăn đường phố nổi tiếng của Sài Gòn cùng một số thương hiệu ẩm thực gia truyền nổi tiếng tạo nét phong phú, đa dạng cho thực đơn của nhà hàng

 

 

Với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng, sức chứa từ 160 đến 180 người, nhà hàng Hẻm 12 thuộc Satra F&B – đơn vị trực thuộc SATRA và là một trong sáu nhà hàng hiện có trong chuỗi kinh doanh ẩm thực của SATRA.

Theo báo cáo về xu hướng chi tiêu của nhóm đối tượng sinh năm 1995 trở về sau (thế hệ Z) của công ty nghiên cứu thị trường Decision Lab cho thấy tại Việt Nam có hơn 14,4 triệu người đang trong thế hệ Z. Hơn 56% trong số đó không có thu nhập hoặc thu nhập dưới ba triệu đồng mỗi tháng. Nhưng chi tiêu cho ăn uống bên ngoài của thế hệ Z bình quân mỗi tháng gần 13.000 tỷ đồng. 

1.jpg
Nhà hàng Hẻm 12 được đánh giá là địa điểm có thể tạo sức hút mạnh mẽ đối với cả dân địa phương và du khách

 

Đây được đánh giá là nhóm khách hàng tiềm năng cho những thay đổi của ngành kinh doanh ẩm thực ở các thành phố lớn.

Hiện Việt Nam có một số chuỗi ẩm thực đang phát triển khá tốt theo phong cách ẩm thực đường phố, nhưng không phải chuỗi nào cũng có thể khai thác thị trường đúng hướng và có được thành công. Một trong những vấn đề “nổi cộm” thời gian qua là an toàn vệ sinh thực phẩm cùng khả năng kết hợp nhuần nhuyễn giữa chất truyền thống, cổ điển với tính hiện đại, chuyên nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm