Nhà máy đường hoạt động chui khiến nữ công nhân tử vong

30/12/2016 - 11:00
Cách đây 6 tháng, nhà máy đường (Lạc Sơn - Hòa Bình) đã bị đình chỉ hoạt động vì gây ô nhiễm khiến cá chết hàng loạt trên sông Bưởi. Nhà máy chưa khắc phục ô nhiễm đã hoạt động "chui" khiến chị Bùi Thị Thảo tử vong.

Chiều ngày 27/12, tại phân xưởng đường của nhà máy đường Hòa Bình (Công ty cổ phần Mía đường Hòa Bình) khi công nhân đang vận hành thùng nén mật thì bất ngờ mắt kính quan sát vào bên trong thùng nén bị vỡ tung. Hậu quả làm chị Bùi Thị Thảo (SN 1987 ở xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) là công nhân đang trực tại đây gặp nạn, tử vong tại chỗ. 

Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương cùng cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt phối hợp cùng công ty khắc phục sự cố, điều tra nguyên nhân vụ việc.

1978_n.jpg
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo tìm hiều của chúng tôi, sau thời gian khắc phục sự cố, mới đây Công ty cổ phần Mía đường Hòa Bình đã có văn bản trình các cơ quan có thẩm quyền xin vận hành lại nhà máy. Tuy nhiên, cơ quan chức năng kiểm tra chưa cho hoạt động trở lại. 

Trước đó, Báo PNVN có phản ánh, ống xả thải của nhà máy đường Hòa Bình thả trực tiếp ra sông Bưởi đã gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, sức khỏe và đời sống của nhân dân dọc sông Bưởi (15 xã của huyện Thạch Thành, 7 xã của huyện Vĩnh Lộc của tỉnh Thanh Hóa) và vùng hạ lưu. 

Sau sự cố này, nhà máy đường Hòa Bình đã bị các cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động 6 tháng để khắc phục sự cố và đền bù thiệt hại cho bà con. 

Hiện cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc. 

ong-thai.jpg
Nhà máy đường Hòa Bình đã từng bị đình chỉ hoạt động vì gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm